Chuyên Đề Xây dựng giá trị thương hiệu quạt ASIAvina của công ty CỔ PHẦN QUẠT VIỆT NAM tại Thành phố Hồ Chí Mi

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÓM TẮT ĐỀ TÀI
    Lý do chọn đề tài:
    Thương hiệu ngày nay đã trở nên quan trọng hơn bao giờ hết, trước tốc độ thay đổi kinh khủng của thời đại, tính năng động của các nền kinh tế và các thị trường, sự phát triển như vũ bão của công nghệ và phát minh, cùng với sự phân khúc thị trường ngày càng rõ rệt đã gây nên không ít khó khăn cho nhiều công ty và những sản phẩm của họ đã thất bại trong việc phát triển để trở thành một thương hiệu mạnh ở một phân khúc thị trường nhất định.Trong khi đó, thất bại này hoàn toàn có thể vượt qua được nếu như những thương hiệu này được xây dựng và quản trị theo đúng cách.
    Định hướng xây dựng thương hiệu ngày nay đang có sự chuyển hướng đến việc chú trọng hơn vào mối quan hệ giữa thương hiệu và người tiêu dùng. Điều này đã thúc đẩy những nhà quản lý phải trả lời câu hỏi ai mới là người thực sự sở hữu và xây dựng thương hiệu. Cho tới tận bây giờ nhiều công ty tin rằng họ chính là người xây dựng nên thương hiệu. Nhưng câu trả lời đúng cho câu hỏi trên, mà giờ đây được công nhận bởi nhiều công ty có thương hiệu dẫn đầu, đó chính là người tiêu dung, là người sở hữu và xây dựng thương hiệu.
    Sự thật càng được khẳng định trong lĩnh vực điện gia dụng điển hình là sản phẩm quạt điện tại thị trường tại Thành phố Hồ Chí Minh hiện nay, một thị trường được xem là khá sôi động và không hề thiếu sự cạnh tranh khốc liệt. Vì vậy, việc xây dựng và định hướng thương hiệu cho ngành này là điều rất cần thiết trong giai đoạn hiện nay.
    Công ty Cổ phần QUẠT VIỆT NAM là doanh nghiệp kinh doanh các mặt hàng quạt máy, loại sản phẩm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng ngày càng cao của người tiêu dùng Việt Nam. Hiện nay sản phẩm của Công ty Cổ phần QUẠT VIỆT NAM đã có mặt tại hầu hết các tỉnh thành của Việt Nam, tuy nhiên với việc xuất hiện quá nhiều đối thủ cạnh tranh trong và ngoài nước, đặc biệt là trên thị trường thành phố Hồ Chí Minh làm cho thị trường quạt máy trở nên hổn loạn dẫn đến việc người tiêu

    dùng không biết sản phẩm nào là tốt nhất cho họ. Do đó, đã đến lúc công ty Cổ Phần QUẠT VIỆT NAM cần phải xây dựng và phát triển thương hiệu cho sản phẩm quạt của mình. Chính vì vậy , tôi chọn đề tài “Xây dựng giá trị thương hiệu quạt ASIAvina của công ty CỔ PHẦN QUẠT VIỆT NAM tại Thành phố Hồ Chí Minh” cho chuyên đề thực tập của mình.
    Mục tiêu đề tài:
    + Đối với sinh viên thực hiện đề tài:
    ü Hiểu rõ thực trạng của việc xây dựng giá trị thương hiệu quạt ASIAvina của công ty CỔ PHẦN QUẠT VIỆT NAM trong thời gian qua.
    ü Đo lường các yếu tố như: giá trị cảm nhận về thương hiệu, mức độ nhận biết thương hiệu, mức độ liên tưởng thương hiệu và mức độ trung thành thương hiệu của người tiêu dung về thương hiệu quạt máy ASIAvina.
    ü Đề xuất được các giải pháp nhằm nâng cao việc xây dựng và phát triển giá trị thương hiệu quạt ASIAvina.
    + Đối với doanh nghiệp nơi sinh viên thực tập:
    ü Biết được sự cảm nhận của khách hàng về thương hiệu quạt ASIAvina
    ü Có thêm những giải pháp hợp lý, phù hợp với tình trạng của công ty nhằm nâng cao việc xây dựng và phát triển giá trị thương hiệu quạt ASIAvina.
    Quy trình thực hiện :
    Bước 1 : Tìm hiểu về cơ sở lý luận của việc xây dựng và phát triển thương hiệu của một sản phẩm.
    Bước 2 : Nghiên cứu về thực trạng xây dựng và phát triển thương hiệu ASIAvina của công ty
    Bước 3 : Sơ thảo bảng câu hỏi phỏng vấn khách hàng
    Bước 4 : Nghiên cứu định tính
    Bước 5 : Hình thành bảng câu hỏi định lượng
    Bước 6 : Hiệu chỉnh bảng câu hỏi
    Chuyên đề tốt nghiệp
    SVTH: NGUYỄN THÀNH KIẾN QUỐC vi
    Bước 7 : Nghiên cứu định lượng
    Bước 8 : Phân tích, xử lý kết quả khảo sát bằng phần mềm SPSS
    Bước 9 : Đưa ra kết luận và giải pháp dựa trên kết quả xử lý
    Phương pháp nghiên cứu
    Nghiên cứu được tiến hành theo hai giai đoạn (thời gian 01/2011 -> 03/2011), cụ thể như sau:
    v Giai đoạn 1: Nghiên cứu định tính :
    ü Phỏng vấn các chuyên gia trong công ty để bổ sung thông tin về thi trường
    ü Tiến hành nghiên cứu sơ bộ theo phương pháp định tính bằng cách trao đổi, tham khảo ý kiến, phỏng vấn trực tiếp đối với một số khách hàng ở các điểm bán lẻ của công ty.
    ü Mục tiêu là phục vụ cho phần nghiên cứu định lượng
    ü Số mẫu trong giai đoạn này là 7 ( 2 chuyên gia trong công ty và 5 người tiêu dùng tại điểm bán lẻ của công ty)
    .
    v Giai đoạn 2: Nghiên cứu định lượng :
    ü Sau khi phỏng vấn và thảo luận tay đôi, bảng câu hỏi định lượng được xây dựng và phỏng vấn trực tiếp thử với đối tượng nghiên cứu là 7 người ( 2 chuyên gia trong công ty và 5 người tiêu dùng tại điểm bán lẻ của công ty) với mục tiêu là phát hiện những điểm còn khó hiểu, chỉnh sửa câu văn để bảng câu hỏi được hoàn thiện tốt hơn.
    ü Bảng câu hỏi hoàn chỉnh sẽ được chính thức đưa vào khảo sát.
    ü Hình thức khảo sát: Phỏng vấn trực tiếp thông qua bảng câu hỏi phỏng vấn.
    ü Mẫu được chọn theo phương pháp lấy mẫu thuận tiện.
    ü Sẽ khảo sát nhiều hơn 100 mẫu
    ü Số lượng mẫu dự kiến đạt được cuối cùng là 100 mẫu
    Ở cả hai giai đoạn nghiên cứu, các khách hàng được phỏng vấn là các khách hàng đã sử dụng hoặc chưa sử dụng sản phẩm quạt máy ASIAvina.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...