Đồ Án Xây dựng game kim cương trên Android

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Bích Tuyền Dương, 6/7/13.

  1. Bích Tuyền Dương

    Bài viết:
    2,590
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU
    Game là một trong những nhu cầu giải trí của con người, nó mang ý nghĩa giúp chúng ta thư giãn, giải trí trong những giờ làm việc và học tập căng thẳng. Làng game trên thế giới hiện nay phát triển rất hùng mạnh và đa dạng với rất nhiều thể loại như: thể thao, hành động, nhập vai, dàn trận
    Trong xu hướng phát triển của ngành công nghệ thông tin, làm việc và giải trí trên PC đang dần được thay thế, chuyển đổi lên các thiết bị di động bởi tính tất yếu của ứng dụng di động. Tuy nhiên thời điểm hiện tại, các lĩnh vực để phát triển ứng dụng trên di động chưa nhiều. Trong khi nhu cầu sử dụng thiết bị di động để giải trí, chơi Game ngày càng tăng.
    Hầu hết các nhà sản xuất thiết bị di động lớn hiện nay chọn Android làm hệ điều hành chủ đạo, số lượng người dùng và thiết bị ngày càng tăng dẫn đến nhu cầu lớn về phần mềm Android có tính mở cao, được sự hỗ trợ từ cộng đồng.
    Qua những điều nói trên, chúng ta có thể khẳng định được rằng, game xây dựng trên hệ điều hành Android được rất nhiều người trên thế giới quan tâm.Bắt nguồn với ý tưởng này, cùng với sự giúp đỡ của thầy Võ Thành Vinh, nhóm chúng tôi đã thực hiện đồ án “XÂY DỰNG GAME KIM CƯƠNG TRÊN ANDROID” với các nội dung được trình bày sau đây.
    Nội dung của đồ án được chia làm 5 chương:
    Chương 1: Giới thiệu đề tài.
    Chương 2: Cơ sở lý thuyết.
    Chương 3: Phân tích thiết kế hệ thống.
    Chương 4: Chương trình demo.
    Chương 5: Đánh giá và kết luận về game.

    MỤC LỤC
    CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU ĐỀ TÀI. 8
    1.1. Tên đề tài 8
    1.2. Giới thiệu đề tài 8
    1.3. Lý do chọn đề tài 8
    1.4. Mục tiêu và nhiệm vụ nghiên cứu 8
    1.5. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu 8
    1.6. Phương pháp nghiên cứu 8
    1.7. Dự kiến kết quả 9
    1.8. Ý nghĩa khoa học và thực tiễn 9
    CHƯƠNG 2: CƠ SỞ LÝ THUYẾT. 10
    2.1. Tổng quan hệ điều hành android 10
    2.1.1. Khái niệm hệ điều hành android 10
    2.1.2. Kiến trúc android 10
    2.2. Phát triển ứng dụng trên android 13
    2.2.1. Ngôn ngữ lập trình 13
    2.2.2. Các phiên bản Android 14
    2.2.3. Môi trường lập trình cho Android 15
    2.2.4. Các thành phần cơ bản của một project Android trên Eclipse 16
    2.3. Tìm hiểu về java và đồ họa 2d 22
    2.3.1. Tìm hiểu về java 22
    2.3.2. Tìm hiểu về đồ họa 2d 23
    2.4. Lý thuyết về lập trình game 24
    2.5. Cấu trúc của một ứng dụng game 24
    CHƯƠNG 3: PHÂN TÍCH THIẾT KẾ HỆ THỐNG. 27
    3.1. Cấu trúc của game Kim cương 27
    3.2. Phân tích và thiết kế 29
    3.2.1. Phân tích tổng quát 29
    3.2.2. Phân tích game Kim cương 30
    3.3. Thiết kế 32
    3.3.1. Giao diện 32
    3.3.2. Các chức năng chính trong game. 34
    3.4. Thực hiện 35
    3.4.1. Chi tiết các hàm quan trọng. 35
    3.4.1.1. Hàm ăn. 35
    3.4.1.2. Hàm xử lý sự kiệm chạm vào. 37
    3.4.1.3. Hàm cập nhật vị trí. 39
    3.4.1.4. Hàm tạo mới kim cương. 43
    3.4.1.5. Hàm kiểm tra đồ ăn và ăn các kim cương. 44
    3.4.1.6. Hàm kiểm tra đường ăn. 46
    CHƯƠNG 4: CHƯƠNG TRÌNH DEMO. 50
    4.1. Demo trên máy thật Android. 50
    4.2. Demo trên Eclipse. 51
    CHƯƠNG 5: ĐÁNH GIÁ VÀ KẾT LUẬN VỀ GAME. 55
    5.1. Kết luận 55
    5.2. Hướng mở rộng 55
    5.3. Hạn chế 55
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...