Đồ Án Xây dựng được các bài tập về đặc tính của động cơ DC kích từ độc lập,động cơ kích từ nối tiếp, động

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    [TABLE="width: 100%"]
    [TR]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="width: 5%"]
    [/TD]
    [TD="width: 90%"]CHƯƠNG I :
    DẪN NHẬP
    I/ ĐẶT VẤN ĐỀ :
    Trong văn kiện đại hội có đoạn :
    " Phát triển giáo dục nhằm nâng cao dân trí, bồi dưỡng nhân lực, đào tạo nhân tài. Đào tạo những con người có kiến thức văn hóa, khoa học, có kỷ năng về nghề nghiệp và giàu lòng yêu nước".
    Trước những yêu cầu trên ta thấy rằng vai trò của giáo dục là hết sức quan trọng đặc biệt là chiến lược về con người. Cho nên, phát triển giáo dục thì trước hết là chú trọng đến chất lượng đào tạo, kế hoạch đào tạo và nội dung đào tạo.
    Đi đôi với việc cải cách giáo dục và cải tiến giáo dục hiện đại là vấn đề cấp bách được đặt ra cho ngành giáo dục nói chung và từng trường nói riêng, nhất là các trường sư phạm, thông qua việc cải tiến, mục tiêu đào tạo, nội dung đào tạo, phương pháp giảng dạy và cả biên soạn tài liệu giảng dạy.

    Hơn nữa công viêc biên soạn tài liệu tốt phù hợp, hiện đại hóa nội dung giúp người học có thời gian nghiên cứu, thực tập rèn luyện kỷ năng, kỷ xảo với 1 tinh thần tự giác cao.

    Khi đào tạo ở mức cao đẳng trở lên thì việc học trở thành công việc tự giác. Người dạy chỉ có trách nhiệm truyền đạt những tri thức, kiến thức, kinh nghiệm và chủ yếu là phần lý thuyết. Do đó người nghiên cứu muốn biên soạn ra một bộ bài tập, thông qua đó giúp người học củng cố phần lý thuyết từ đó có thể vận dụng lý thuyết vào trong thực tế, hình thành kỷ năng, kỷ xảo, tư duy logic, và đặc biết là đạt kết quả cao trong các kỳ thi và kiểm tra. Muốn được như vậy, bộ bài tập phải đa dạng, phong phú, theo sát chương trình môn học, bài tập phải đi từ dễ đến khó.






    II/ GIỚI HẠN ĐỀ TÀI THEO YÊU CẦU CỦA ĐỀ TÀI :
    Biên soạn bộ bài tập cho bộ môn : Cơ Sở Truyền Động Điện Bậc Cao Đẳng.
    Hy vọng tài liệu này giúp cho người học nâng cao kiến thức của mình và qua đó hiểu rõ hơn phần lý thuyết đã học.


    III/ MỤC ĐÍCH NGHIÊN CỨU :
     Nhằm giúp cho người học củng cố kiến thức lý thuyết thông qua các bài tập.
     Đánh giá được kết quả học tập của người học.
     Tạo nên được sự say mê hứng thú, tìm tòi và sáng tạo cho người học.
     Làm tài liệu cho sinh viên trong năm hoặc chuyên ngành tham khảo.
     Thông qua các bài tập mà người học có thể vận dụng nó vào trong thực tiễn.
     Góp phần nâng cao chất lượng đào tạo.

    IV/ THỂ THỨC NGHIÊN CỨU :
    ã Dàn ý nghiên cứu :
    @ Chương I : Dẫn Nhập.
    I/ Đặt vấn đề.
    II/ Giới hạn đề tài.
    III/ mục đích nghiên cứu.
    IV/Thể thức nghiên cứu.
    @ Chương II : Cơ Sở Lý Luận.
    I/ Yêu cầu của tài liệu ( Bộ bài tập)
    II/ Chức năng của tài liệu.
    III/ Các NTDH vận dụng vào đề tài.
    IV/ Các nguyên lý dạy học.
    V/ Làm bài tập củng cố lý thuyết cho người học.
    @ Chương III : Nội Dung.
    Phần I : Cơ Sở Lý Thuyết.
    Phần II : Bộ Bài Tập Cơ Sở Truyền Động Điện (có lời giải và đáp số).
    I/ Bộ bài tập cho chương I : Cơ sở học trong TĐĐ.
    II/ Bộ bài tập chương II : Đặc tính cơ
    III/ Bộ bài tập chương III : Điều chỉnh tốc độ động cơ.
    IV/ Bộ bài tập chương IV : Cọn công suất động cơ.
    V/ Bộ bài tập chương V : Quá trình quá độ.
    @ Chương IV : Kết Luận - Đề Nghị.

    ã Phương pháp nghiên cứu :
    1/ Tài liệu tham khảo :
     Tài liệu sư phạm :
    ã Phương pháp giảng dạy -
    ã Tâm lý học -
    ã Giáo dục học -
     Tài liệu chuyên môn :
    Cơ Sở Truyền Động Điện - Nguyễn Lê Trung
    Truyền động Điện -
    KẾT LUẬN



    Qua 8 tuần làm đề tài và dưới sự hướng dẫn tận tình của giáo viên hướng dẫn, người thực hiện đã hồn thành xong đề tài . Tuy nhiên do thời gian có hạn và trình độ của người thực hiện còn nhiều thiếu sót nên chất lượng của đề tài không cao.

    Trong đề tài chỉ xây dựng được các bài tập về đặc tính của động cơ DC kích từ độc lập,động cơ kích từ nối tiếp, động cơ không đồng bộ ba pha. Nhưng các bài tập của các chương chưa được nhiều và phong phú. Nếu thời gian dài hơn, người thực hiện xin trình bày hết tất cả nội dung còn thiếu nhằm tạo thêm sự phong phú cho đề tài.

    Em mong rằng sẽ luôn nhận được sự hướng dẫn tận tình của quí thầy cô và đặc biệt là thầy Nguyễn Lê Trung đã giúp Em hồn thành tốt tập Đồ Aùn Tốt Nghiệp này.

    Một lần nữa Em xin chân thành cảm ơn sự hướng dẫn tận tình của thầy Nguyễn Lê Trung.


    TP.Hồ Chí Minh, ngày tháng năm .
    Sinh viên thực hiện
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
     
Đang tải...