Đồ Án Xây dựng định mức kỹ thuật sửa chữa động cơ 6L350PN cấp trung tu

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Quy Ẩn Giang Hồ, 11/12/14.

  1. Quy Ẩn Giang Hồ

    Quy Ẩn Giang Hồ Administrator
    Thành viên BQT

    Bài viết:
    3,084
    Được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    38
    Xu:
    0Xu
    Lời Nói Đầu.

    Động cơ 6L350pn là động cơ 4kỳ, tăng áp bằng tuabin khí xả, công suất 720 kW, của Tiệp sản xuất. Theo định nghạch sửa chữa động cơ, sau một thời gian quy định người ta đưa động cơ vào sửa chữa.
    Để tìm những biện pháp nhằm sử dụng hợp lý lao động sống, bảo đảm nâng cao năng suất lao động, tạo điều kiện để thực hiện nguyên tắc phân phối theo lao động, phổ biến những phương pháp thao tác tiên tiến đồng thời nhằm nâng cao hiệu quả kinh tế giảm chi phí cho sản xuất cần phải xây dựng định mức kỹ thuật cho sửa chữa động cơ.
    Sau hơn 4 năm học tập tại trường Đại học Hàng Hải tôi được giao đề tài tốt nghiệp với nhiệm vụ: ” Xây dựng định mức kỹ thuật sửa chữa động cơ 6L350PN cấp trung tu”.
    Được sự hướng dẫn của thầy giáo - Th.S Nguyễn Huy Tiến, kết hợp với những kiến thức đã học và những ý kiến đóng góp của bạn bè, sau 3 tháng làm việc tôi đã hoàn thành đề tài, gồm những phần chính sau:
    - Phần I: Giới thiệu chung động cơ 6L350PN và các hệ thống phục vụ.
    - Phần II: Hao mòn, hư hỏng và phương pháp sửa chữa động cơ 6L350PN.
    - Phần III: Quy trình tổng quát sửa chữa động cơ 6L350PN.
    - Phần IV: Xây dựng định mức kỹ thuật sửa chữa động cơ 6L350PN cấp trung tu.
    Trong quá trình thiết kế, tôi đã nỗ lực cố gắng học hỏi, tìm tòi nhưng do trình độ và thời gian có hạn, nên đề tài này không tránh khỏi thiếu sót. Vậy, mong được sự đóng góp, tham khảo ý kiến của các thầy cùng các bạn đồng nghiệp. Xin chân thành cảm ơn !

    Mục lục
    Trang
    Mở Đầu 3
    Phần I: Giới thiệu chung về động cơ 6L350PN và hệ thống 4
    phục vụ:
    1-1-Các thông số kỹ thuật của động cơ. 5
    1-2-Các thông số lắp ráp, giới hạn sử dụng các chi tiết. 6
    1-3-Các hệ thống phục vụ động cơ 6L350PN. 7
    Phần II: Hao mòn hư hỏng và phương pháp sửa chữa: 12
    2-1-Các dạng hao mòn, hư hỏng đặc trưng các chi tiết trong động 13
    cơ diesel.
    2-2-Hao mòn, hư hỏng, nguyên nhân và phương pháp sửa chữa 17
    chi tiết.
    Phần III: Quy trình tổng quát sửa chữa động cơ. 28
    3-1-Đặt vấn đề. 29
    3-2-Quy trình tổng quát sửa chữa. 30
    3-2-1-Sơ đồ quy trình.
    3-2-2-Quy trình tháo. 30
    3-2-3-Quy trình vệ sinh. 37
    3-2-4-Quy trình kiểm tra. 38
    3-2-5-Quy trình sửa chữa. 41
    3-2-6-Quy trình lắp ráp. 47
    3-2-7-Quy trình chạy rà, thử nghiệm. 52
    Phần IV: Xây dựng định mức sửa chữa động cơ 6L350PN 54
    cho cấp sửa chữa trung tu.
    4-1-Khái niệm và tầm quan trọng của công tác xây dựng định mức 55
    4-2-Các phương pháp định mức lao động. 57
    4-3-Một số định mức hiện hành được áp dụng trên các công ty vận

    tải, các nhà máy đóng tàu và sửa chữa tàu thuỷ ở việt nam. 65
    4-4-Những chi phí cho sản xuất. 71
    4-5-Phương pháp xây dựng.
    4-5-1-Cơ sở để xây dựng. 71
    4-5-2-Định mức sửa chữa động cơ 6L350PN cấp trung tu.
    4-5-2-1-Định mức tháo. 72
    4-5-2-2-Định mức kiểm tra. 75
    4-5-2-3-Định mức lắp ráp. 80
    4-5-2-4-Định mức thử động cơ. 83.
     

    Các file đính kèm:

    m.tien101199 thích bài này.
Đang tải...