Tiểu Luận Xây dựng đề kiểm tra một tiết môn hóa học lớp 8

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TIỂU LUẬN MÔN:
    CƠ SỞ KHOA HỌC VÀ THIẾT KẾ CÁC LOẠI HÌNH KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HỌC TẬP

    TÊN ĐỀ TÀI: XÂY DỰNG ĐỀ KIỂM TRA MỘT TIẾT
    MÔN HOÁ HỌC LỚP 8

    DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT TRONG ĐỀ TÀI

    [TABLE]
    [TR]
    [TD]Số thứ tự
    [/TD]
    [TD]Viết đầy đủ
    [/TD]
    [TD]Viết tắt
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]01
    [/TD]
    [TD]Kiểm tra đánh giá
    [/TD]
    [TD]KTĐG
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]02
    [/TD]
    [TD]Giáo viên
    [/TD]
    [TD]GV
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]03
    [/TD]
    [TD]Học sinh
    [/TD]
    [TD]HS
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]04
    [/TD]
    [TD]Điều kiện tiêu chuẩn
    [/TD]
    [TD]đktc
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]05
    [/TD]
    [TD]Phương trình hoá học
    [/TD]
    [TD]PTHH
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]06
    [/TD]
    [TD]Trắc nghiệm khách quan
    [/TD]
    [TD]TNKQ
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]








    MỤC LỤC

    [TABLE="width: 676"]
    [TR]
    [TD]I. GIỚI THIỆU CHUNG
    1. Lí do chọn đề tài .3
    2. Mục đích nghiên cứu của đề tài 3
    3. Giới hạn nghiên cứu của đề tài .4
    II. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU
    1. Tên của đề tài . 4
    2. Mục đích kiểm tra . .4
    3. Khái quát về việc áp dụng khoa học đo lường trong giáo dục trên thế giới và ở Việt Nam . 4
    4. Mục tiêu chương học 8
    5. Khối lượng kiến thức, kĩ năng cần đo lường, đánh giá 10
    6. Đối tượng dự kiểm tra . . 10
    7. Hình thức kiểm tra được sử dụng .10
    8. Mục đích sử dụng các kết quả kiểm tra này .10
    9. Thời lượng và các cơ sở vật chất cần có để tổ chức kiểm tra một tiết môn Hoá học 8 .10
    10. Bảng trọng số câu hỏi kiểm tra một tiết môn Hoá học 8 chương IV: Oxi – Không khí .11
    11. Đề kiểm tra một tiết môn Hoá học 8 11
    12. Những điều kiện cần thiết để tổ chức kiểm tra 14
    Tài liệu tham khảo 15
    [/TD]
    [TD]

    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]






    I. GIỚI THIỆU CHUNG
    1. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI:
    Trong Lí luận dạy học, KTĐG là giai đoạn kết thúc của quá trình dạy học đảm nhận một chức năng lí luận dạy học cơ bản, chủ yếu không thể thiếu được của quá trình này. Đồng thời trong quá trình đổi mới giáo dục nói chung, mục tiêu, nội dung giáo dục đã được đổi mới, đáp ứng nhu cầu mới của nền kinh tế xã hội đang phát triển. Việc đổi mới phương pháp dạy học được chú trọng và được xem là một khâu đột phá quan trọng trong quá trình đổi mới giáo dục. Đổi mới dạy học cần hình thức kiểm tra tương ứng với nó để tạo ra động lực thúc đẩy đổi mới phương pháp dạy học góp phần nâng cao chất lượng dạy học. KTĐG kết quả học tập của HS là một mắt xích quan trọng trong quá trình đào tạo.Việc KTĐG thường xuyên và có hệ thống sẽ cung cấp kịp thời những thông tin, “liên hệ ngược” cho cả GV và HS. Thông qua KTĐG,, GV biết được trình độ, mức độ hiểu bài, nắm bắt kiến thức của HS, từ đó rút kinh nghiệm về việc xác định mục tiêu bài học, lựa chọn nội dung và phương pháp dạy học phù hợp trong quá trình giảng dạy của mình. Bên cạnh đó, những thông tin có được thông qua quá trình KTĐG sẽ giúp người học nhận thấy mức độ đạt được những kiến thức của mình, phát hiện những lỗ hổng kiến thức cần được bổ sung. Hiện nay, việc đổi mới phương pháp KTĐG là một yếu tố trọng tâm trong việc đổi mới phương pháp giảng dạy, từ đó nâng cao chất lượng giáo dục. Đó là lí do em xây dựng đề kiểm tra một tiết môn Hoá học lớp 8.
    2. MỤC ĐÍCH NGHIÊN CỨU CỦA ĐỀ TÀI:
    Đề tài này gồm có các mục tiêu sau:
    Đánh giá sự khác biệt giữa các cá nhân HS.
    Xác định những lỗ hỏng kiến thức của HS ở chương này để bổ sung.
    Đánh giá mức độ hiểu, làm chủ được những kiến thức, kỹ năng cần đạt được của HS.
    Giúp GV điều chỉnh phương pháp giảng dạy cho phù hợp với nội dung, mục tiêu môn học.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...