Tiểu Luận Xây dựng cơ sở dữ liệu quản lý khách sạn

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu

    MỤC LỤC

    MỤC LỤC 1
    LỜI MỞ ĐẦU 3
    I. Cơ sở lý thuyết. 4
    I.1. Tổng quan về cơ sở dữ liệu. 4
    I.1.1. Cơ sở dữ liệu. Hệ Quản trị cơ sở dữ liệu. Hệ cơ sở dữ liệu. 4
    I.1.2. Kiến trúc của một CSDL. 5
    I.1.3. Lược đồ dữ liệu. 5
    I.1.4. Mô hình dữ liệu. 6
    I.1.5. Mô hình thực thể - liên kết (ER) 6
    I.1.6. Mô hình quan hệ. 7
    I.1.7. Các dạng chuẩn đối với lược đồ quan hệ. 8
    I.2. Ngôn ngữ khai thác CSDL quan hệ. 8
    I.2.1. Giới thiệu. 8
    I.2.2. Đại số quan hệ. 8
    I.2.3. Giới thiệu về SQL. 9
    II. Khảo sát bài toán. 9
    II.1. Giới thiệu khái quát về khách sạn Minh Hoàng. 9
    II.2. Mô tả bài toán. 10
    II.3. Thiết kế lược đồ ER 10
    II.3.1. Xác định tập thực thể. 10
    II.3.2. Xác định mối quan hệ. 10
    II.3.3. Xác định thuộc tính và gắn thuộc tính cho tập thực thể, mối quan hệ. 11
    II.3.4. Quyết định miền giá trị cho thuộc tính. 11
    II.3.5. Xác định thuộc tính khóa. 12
    II.4.7. Vẽ lược đồ ER 14
    II.4. Chuyển lược đồ ER sang thiết kế quan hệ. 14
    II.4.1. Thiết kế quan hệ. 14
    II.4.2. Thể hiện trên Access. 15
    II.5. Nhập dữ liệu cho bảng. Xử lý dữ liệu. 15
    Nhập dữ liệu các bảng 15
    Bảng KHACHHANG 15
    Bảng NHANVIEN 16
    Bảng TNGHI 16
    Bảng DICHVU 17
    Bảng PHONG 17
    Bảng DANGKY 18
    Bảng TRBI 18
    Bảng SDDV 18
    II.5.1. Đưa ra thông tin những khách hàng có địa chỉ ở Hà Nội 19
    II.5.2. Lấy ra thông tin khách hàng là nữ ở HCM 19
    II.5.3. Đưa ra thông tin của các khách hàng có tên là An hoặc tên là Nghĩa ở Hà Nội. 20
    II.5.4. Lấy ra Họ nhân viên, Tên nhân viên, Chức vụ của các nhân viên làm dịch vụ. 20
    II.5.5. Lấy ra thông tin về Tên và Tiền đặt cọc của các khách hàng đăng ký thuê phòng. 21
    II.5.6. Lấy ra thông tin của các khách hàng có tiền đặt cọc tử 300 đến 1000. 21
    II.5.7. Lấy ra thông tin của các khách hàng có tiền đặt cọc nằm ngoài đoạn từ 300 đến 1000. 22
    II.5.8. Lấy thông tin của các khách hàng có tiền đặt cọc tăng dần. 22
    II.5.9. Lấy ra danh sách khách hàng có tên khách hàng sắp theo thứ tự chữ cái tăng dần. 23
    II.5.10. Lấy ra danh sách khách hàng có tên khách hàng sắp theo thứ tự chữ cái giảm dần. 23
    II.5.11. Lấy ra danh sách khách hàng có Mã khách hàng giảm dần, tiền đặt cọc tăng dần. 24
    II.5.12. Đếm số khách hàng đăng ký phòng. 24
    II.5.13. Tìm số tiền đặt cọc lớn nhất mà khách hàng đặt cọc khi đăng ký 24
    II.5.14. Tính số tiền đặt cọc trung bình của các khách hàng đặt cọc từ 300 trở lên 25
    II.5.15. Tính tổng số tiền khách hàng đặt cọc. 25
    II.5.16. Tính số lượng của mỗi tiện nghi trong khách sạn. 25
    II.5.17. Đưa ra số lượng của mỗi tiện nghi có số lượng lớn hơn 3. 26
    KẾT LUẬN 27
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...