Luận Văn Xây dựng chương trình truyền thông thương hiệu cho công ty cổ phần Bảo Liên

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC

    ​LỜI CẢM ƠN i
    DANH MỤC BẢNG BIỂU v
    DANH MỤC HÌNH VẼ vi
    MỞ ĐẦU 1
    CHƯƠNG I. CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU 4
    1.1. TỔNG QUAN VỀ THƯƠNG HIỆU 4
    1.1.1. Khái niệm thương hiệu 4
    1.1.2. Vai trò của thương hiệu 5
    1.1.2.1. Đối với doanh nghiệp 6
    1.1.2.2. Đối với khách hàng 10
    1.1.3. Chức năng của thương hiệu 12
    1.1.3.1. Chức năng nhận biết và phân biệt 12
    1.1.3.2. Chức năng thông tin và chỉ dẫn 12
    1.1.3.3. Chức năng tạo sự cảm nhận và tin cậy 13
    1.1.3.4. Chức năng kinh tế 13
    1.2. TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU 14
    1.2.1.Khái niệm truyền thông thương hiệu 14
    1.2.2.Vai trò truyền thông thương hiệu 14
    1.2.3.Mô hình truyền tin 15
    1.2.4.Thiết kế chương trình truyền thông thương hiệu 16
    1.2.4.1. Xác định thị trường mục tiêu 16
    1.2.4.2. Xác định mục tiêu truyền thông 17
    1.2.4.3. Thiết kế thông điệp truyền thông 19
    1.2.4.4. Chọn lựa công cụ truyền thông 21
    1.2.4.5.Chuẩn bị ngân sách 28
    1.2.4.6. Quản lý và đánh giá hiệu quả 31
    CHƯƠNG II. THỰC TRẠNG TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN BẢO LIÊN 32
    2.1. KHÁI QUÁT VỀ TỔNG CÔNG TY CỔ PHẦN BẢO LIÊN. 32
    2.1.1. Lịch sử hình thành của công ty cổ phần Bảo Liên 32
    2.1.2.Cơ cấu tổ chức của công ty cổ phần Bảo Liên 32
    2.1.2.1. Sơ đồ tổ chức của công ty 32
    2.1.2.2. Chức năng, nhiệm vụ của các phòng, ban 32
    2.1.2. Giới thiệu các sản phẩm của công ty cổ phần Bảo Liên 34
    2.1.3. Thực trạng kinh doanh của công ty cổ phần Bảo Liên 35
    2.1.3.1. Phân tích thị trường và khách hàng của công ty 35
    2.1.3.2.Tình hình sản xuất và kinh doanh của công ty 38
    2.2. THỰC TRẠNG TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN BẢO LIÊN. 43
    2.2.1. Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của công ty cổ phần Bảo Liên 43
    2.2.1.1. Môi trường nhân khẩu 44
    2.2.1.2. Môi trường kinh tế 45
    2.2.1.3. Môi trường chính trị- pháp luật 46
    2.2.2. Các yếu tố của môi trường vi mô ảnh hưởng đến hoạt đông sản xuất kinh doanh của công ty 46
    2.2.2.1. Người cung ứng 46
    2.2.2.2. Khách hàng 48
    2.2.2.3. Đối thủ cạnh tranh 49
    2.2.3. Phân tích thực trạng truyền thông thương hiệu của công ty cổ phần Bảo Liên 50
    2.2.3.1. Các hoạt động quảng cáo hiện tại của công ty 50
    2.2.3.2. Khuyến mại 52
    2.2.3.3. Bán hàng cá nhân 53
    2.2.3.4. Marketing trực tiếp 54
    2.2.4. Đánh giá hoạt động truyền thông thương hiệu tại công ty cổ phần Bảo Liên 56
    2.2.4.1. Điểm mạnh. 56 Trang iv
    2.2.4.2. Điểm yếu. 56
    CHƯƠNG III. ĐỀ XUẤT GIẢI PHÁP XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU CHO CÔNG TY CỔ PHẦN BẢO LIÊN. 57
    3.1. CƠ SỞ XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU. 57
    3.1.1. Định hướng phát triển của công ty 57
    3.2.2. Tình hình cạnh tranh của công ty 57
    3.2. MỘT SỐ GIẢI PHÁP TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU 58
    3.2.1. Xác định thị trường mục tiêu 58
    3.2.2. Xác định mục tiêu truyền thông 59
    3.2.3. Thiết kế thông điệp truyền thông 59
    3.2.4. Chọn lựa công cụ truyền thông 60
    3.2.5. Quản lý và đánh giá hiệu quả 72
    KẾT LUẬN 73
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO
    PHỤ LỤC


    MỞ ĐẦU
    1. Lý do chọn đề tài
    Kinh tế thị trường càng phát triển thì cạnh tranh trên thị trường càng trở nên gay gắt, quyết liệt hơn. Cạnh tranh vừa là công cụ để lựa chọn nhưng cũng vừa là công cụ đào thải các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh trên thị trường. Các doanh nghiệp hoạt động trong môi trường kinh doanh luôn biến động cùng nhiều cơ hội và nguy cơ tiềm ẩn với mức độ cạnh tranh khốc liệt. Vì thế để giữ vững và nâng cao vị thế của doanh nghiệp trên thị trường, để hình ảnh của doanh nghiệp có thể lưu giữ trong tâm trí khách hàng trong một thị trường lớn như hiện nay là một bài toán khó đối với nhiều doanh nghiệp. Đòi hỏi doanh nghiệp phải luôn có biện pháp tiếp cận thị trường một cách chủ động, nâng cao hình ảnh thương hiệu vì tài sản thương hiệu là một tài sản hết sức to lớn, là phương tiện ghi nhận, bảo vệ thành quả của doanh nghiệp, thu hút nhiều khách hàng, tạo lòng tin nơi khách hàng để có thể sẵn sàng đối phó với mọi nguy cơ, đe dọa cũng như áp lực cạnh tranh trên thị trường, và các doanh nghiệp phải luôn luôn nâng cao hình ảnh thương hiệu của mình trong thị trường. Công ty Cổ Phần Bảo Liên là một trong số các doanh nghiệp đang phải đối mặt với những thách thức đó.
    Hiện nay với chính sách mở cửa của nhà nước ta thì sẽ có nhiều thương hiệu của các công ty nước ngoài xâm nhập vào thị trường Việt Nam, đặc biệt là thị trường Đà Nẵng, một thị trường đầy tiềm năng, thu hút nhiều nhà đầu tư. Vấn đề này đặc biệt cần quan tâm đối với Công ty Cổ phần Bảo Liên chuyên kinh doanh, phân phối sản phẩm Toàn Mỹ, nhựa Pvc, Sơn Hà tại thị trường Đà Nẵng. Và công ty mới thành lập, và có mặt tại thị trường Đà Nẵng nói riêng, và thị trường cả nước nói chung vào đầu năm 2009, nên công ty đang đối mặt với nhiều khó khăn trong việc tạo dựng thương hiệu của mình. Vì vậy Công ty cần phải tạo cho mình nhiều điểm khác biệt so với các đối thủ trong cùng lĩnh vực. Trong đó công việc đầu tiên mà công ty cần làm đưa ra các chương trình truyền thông hữu hiệu để thương hiệu của mình được nổi bật trên thị trường Đà Nẵng, từ đó thương hiệu của công ty có thể tiếp cận một cách toàn diện với thị trường Đà Nẵng ở hiện tại và trở thành thương hiệu uy tín và không còn xa lạ với người dân của phố thành Đà. Xuất phát từ nhận thức trên, em đã chọn đề tài: “Xây dựng chương trình truyền thông thương hiệu cho công ty cổ phần Bảo Liên”, làm đồ án tốt nghiệp của mình.
    Đồ án tốt nghiệp gồm có 3 chương
    Phần I. Cơ sở lý luận về truyền thông thương hiệu
    Phần II. Tổng quan về công ty cổ phần Bảo Liên và thực trạng truyền thông thương hiệu tại công ty cổ phần Bảo Liên
    Phần III. Đề xuất giải pháp truyền thông thương hiệu cho công ty cổ phần Bảo Liên
    2. Mục tiêu nghiên cứu:
    Mục tiêu nghiên cứu của đồ án là hệ thống hóa cơ sở lý luận về truyền thông thương hiệu, tìm hiểu và phân tích tình hình thực trạng truyền thông thương hiệu của công ty cổ phần Bảo Liên nhằm đưa ra những đề xuất giải pháp truyền thông thương hiệu cho công ty.
    3. Đối tượng nghiên cứu và phạm vi nghiên cứu.
    Đối tượng nghiên cứu:
    - Nghiên cứu các vấn đề lý thuyết và thực tiễn liên quan đến vấn đề truyền thông thương hiệu của công ty.
    Phạm vi nghiên cứu:
    - Không gian: Xây dựng chương trình truyền thông thương hiệu cho công ty cổ phần Bảo Liên tại thị trường Đà Nẵng.
    - Thời gian: Xây dựng chương trình truyền thông thương hiệu trong một năm 2011.
    4. Phương pháp nghiên cứu:
    - Phương pháp duy vật biện chứng.
    - Phương pháp phân tích thực chứng.
    5. Dự kiến kết quả:
    Qua quá trình tìm hiểu, phân tích và đánh giá thực trạng truyền thông thương hiệu tại công ty Cổ Phần Bảo Liên giúp ta thấy được những điểm mạnh mà công ty đã làm được. Bên cạnh đó, công ty cũng đang mắc phải những tồn tại từ đó đề tài đưa ra các giải pháp nhằm hoàn thiện các chính sách truyền thông thương hiệu một cách hiệu quả.
    6. Ý nghĩa khoa học và thực tiễn.
    Ý nghĩa khoa học
    Xác định những yếu tố quan trọng trong công tác truyền thông thương hiệu. Từ đó giúp thương hiệu của công ty phát triển ra thị trường.
    Ý nghĩa thực tiễn
    Đề tài cho thấy được tổng quan về công tác truyền thông thương hiệu của công ty Cổ Phần Bảo Liên. Vận dụng phân tích rõ vai trò, tác động của công tác truyền thông thương hiệu tại công ty, từ đó đưa ra một số đề xuất giải pháp truyền thông thương hiệu cho công ty
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...