Tiểu Luận Xây dựng chương trình truyền thông cổ động cho công ty Huda Huế

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU

      

    Ngày nay tốc độ tăng trưởng và đầu tư vào quảng cáo ở Việt Nam đã và đang có nhiều bước tiến mạnh mẽ trong nhiều năm gần đây. Đặc biệt, trong thời đại toàn cầu hóa, tình hình này lại càng trở nên khốc liệt hơn.

    Nói một cách cụ thể truyền thông cổ động chính là nhịp cầu nối trung gian giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng. Nhận thấy rõ vai trò đó, người tiêu dùng sẽ dễ dàng nắm bắt được thông tin nào là đáng tin cậy nhất khi mà các mẫu quảng cáo đang nhan nhản xuất hiện liên tục hàng ngày hàng giờ trên các phương tiện thông tin đại chúng và bất kỳ nơi đâu.

    Muốn phát triển thương hiệu bền vững thì nhà sản xuất phải có một chiến lược tổ chức chặt chẽ để tạo ra một sản phẩm có giá trị, đáp ứng những nhu cầu thiết thực của khách hàng.

    Hơn thế nữa, giá trị thương hiệu sẽ tăng lên gấp bội phần khi chính nhà sản xuất biết đặt phương án phát triển công ty dựa trên lợi ích của cộng đồng xã hội.

    Công ty Bia Huda Huế sản xuất nhiều loại bia theo dòng Huda, tuy nhiên trên thị trường hiện nay có nhiều nhãn hàng bia khác nhau, tính cạnh tranh giữa các hãng bia rất cao, đặt biệt, thương hiệu bia Huda ít được người tiêu dùng biết đến. Trong khi đó chính sách truyền cổ động của công ty còn hạn chế và chưa có kế hoạch rõ ràng, chưa chú trọng đầu tư cho quảng cáo, và quảng cáo cũng chưa thuyết phục, chưa tạo niềm tin cho khách hàng. Tình hình công tác truyền thông cổ động của công ty đang thực hiện chỉ đơn thuần theo phong trào.

    Là một công ty sản xuất bia duy nhất tại khu vực miền Trung và Tây nguyên, việc duy trì hình ảnh và tạo niềm tin trong lòng khách hàng phải được công ty quan tâm hơn nữa để đảm bảo cho sự phát triển và tăng sức cạnh tranh sau này.

    Chính vì vậy nhóm chúng em xin đưa ra đề tài xây dựng chương trình truyền thông cổ động cho công ty Huda Huế.

    Kết cấu của đề tài gồm 3 phần:

    Phần I: Giới thiệu về công ty Huda Huế

    Phần II: Giới thiệu sản phẩm của công ty Huda Huế

    Phần III: Xây dựng chương trình truyền thông cổ động cho công ty.

    Để hoàn thành đồ án này, bên cạnh sự cố gắng của nhóm còn có sự giúp đỡ nhiệt tình của cô giáo hướng dẫn và các bạn sinh viên. Nhưng do kiến thức có hạn nên đồ án không tránh khỏi những thiếu sót. Vì vậy cả nhóm rất mong nhận được sự góp ý của thầy cô, và các bạn.

    Xin chân thành cảm ơn!





    PHẦN I: GIỚI THIỆU CÔNG TY BIA HUA HUẾ

    1.1. Tổng quan về lịch sử hình thành và phát triển công ty Huda Huế

    1.1.1. Lịch sử hình thành

    Tên giao dịch: Công ty Bia Huế

    Tên viết tắt: Huế Beer

    Trụ sở chính: 234 Nguyễn Sinh Cung, Huyện Phú Vang, Tỉnh Thừa Thiên Huế.

    Tel: 054. 3850164 – 054.3850165

    Fax: 054.3850171

    Rượu, bia đã trở thành một thứ đồ uống thông dụnglà nhu cầu thực sự của một số bộ phận đáng kể của dân cư nước ta Theo Tổng cục thống kê Tỉnh Thừa Thiên Huế, sản lượng tiêu thụ ở thị trường Tỉnh nhà vào năm 1990 là 6 triệu lít/ năm, nhưng chủ yếu là nhập từ tỉnh khác, bia Trung Quốc và bia của dân địa phương nấu. Do vậy nhu cầu tiêu thụ bia trở nên càng ngày càng lớn dần. Số lượng và chủng loại ngày càng tăng lên gấp bội, không đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và khó tính của người tiêu dùng.

    Chính vì lẽ đó ngày 20/10/1990 với quyết định số 315QD?UB của UBND Tỉnh Thừa Thiên Huế, nhà máy bia Huế được thành lập. Nhà máy ra đời theo hình thức xí nghiệp liên doanh có vốn góp từ các đơn vị kinh tế quốc doanh và ngoài quốc doanh trong tỉnh và vốn vay từ các ngân hàng với số vốn đầu tư ban đầu là 2,4 triệu USD và công suất 3 triêu lít / năm, và dưới sự giúp đỡ kỹ thuật của các chuyên gia Dan Mạch.Với dây chuyền công nghệ hiện đại do hãng DANBREW Cousult - Đan Mạch bán thiết bị đồng bộ. Sản phẩm đầu tiên mang tên Huda (chai) chất lượng cao và giá cả hợp lý các sản phẩm bia của nhà máy Bia Huế đã nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng, sản lượng tiêu thụ mạnh và đã đưa nhà máy trở thành đơn vị kinh doanh đứng hàng đầu của Tỉnh Thừa Thiên huế về mức nộp ngân sách.

    1.1.2. Quá trình phát triển
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...