Tiểu Luận Xây dựng chương trình truyền thông cổ động cho công ty coca cola tại việt nam

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU
    Trong thế kỷ 21, giao thương quốc tế đã trở thành một bộ phận không thể thiếu của nền kinh tế thế giới. Thế giới đang trở nên phẳng hơn một thế kỷ trước đó, nhờ đó cũng mở ra nhiều cơ hội và cả thách thức cho các quốc gia mong muốn hội nhập. Trước tình hình đó, sự ra đời của các tập đoàn đa quốc gia đã phần nào rút tạo ra nhiều cơ hội cho các nước đang phát triển tiến lên một nền sản xuất cao hơn, đưa đất nước sánh ngang cùng các cường quốc. CocaCola là một trong số đó. Ra đời cách đây hơn 1 thế kỷ, CocaCola đã và đang từng bước khẳng định chính mình bằng cách vươn xa hơn, mở rộng phạm vi hoạt động trên toàn thế giới. Nắm bắt được những cơ hội, tập đoàn này đã thực sự khẳng định được chính mình trên sân chơi kinh tế toàn cầu. Tuy nhiên, không phải cái gì cũng hoàn hảo. Tập đoàn này cũng không ngoại lệ, còn vướng phải môt số thiếu sót trong quá trình hoạt động. Nhóm nhận thấy công ty còn thiếu sót trong hoạt động truyền thông cổ động ở một số lĩnh vực như: khuyến mại, quảng cáo,
    Bằng lượng kiến thức được cung cấp trong môn học, nhóm chúng em đã đứng trên quan điểm của mình để xây dựng những hoạt động truyền thông của CocaCola, nhằm tìm ra được những phương pháp thích hợp để giúp công ty giải quyết sai sót của mình.
    Nội dung của phần xây dựng truyền thông gồm 3 phần:
    Phần I: GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY
    Phần II: GIỚI THIỆU SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY
    Phần III: XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH TRUYỀN THÔNG CỔ ĐỘNG CHO CÔNG TY COCA COLA TẠI VIỆT NAM.

    Trong quá trình làm đồ án mặc dù nhóm đã cố gắng nhưng vẫn còn nhiều thiếu sót. Vì vậy, chúng em mong nhận được sự chỉ bảo đóng góp của ý kiến của cô Thanh Hoài để chúng em có thể hoàn thiện kiến thức hơn. Chúng em xin chân thành cảm ơn cô!



    MỤC LỤC
    LỜI MỞ ĐẦU 1
    MỤC LỤC 2
    DANH MỤC BẢNG BIỂU 4
    PHẦN I .GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY 5

    1.1. Lịch sử phát triển: 5
    1.1.1. Lịch sử công ty coca cola toàn cầu: 5
    1.1.2. Lịch sử phát triển coca-cola tại Việt Nam. 6
    1.2. Lịch sử thương hiệu Coca-Cola. 7
    1.3. Trụ sở chính: Tại Việt Nam 7
    1.4. Logo của công ty 8
    PHẦN II: GIỚI THIỆU SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY 9
    2.1. Dòng sản phẩm Samurai: 9
    2.2. Dòng sản phẩm nước cam ép có tép Minute Maid Splash .10
    2.3. Sản phẩm “Fanta Fun” độc đáo 10
    2.4. Sản phẩm Sprite 11
    2.5. Dòng sản phẩm Thums up 11
    2.6. Dòng sản phẩm Diet Cook: 12
    2.7. Dòng sản phẩm New Coke 12
    2.8. Coca-Cola tung ra loạt sản phẩm có hình ảnh Happiness Factory 13
    PHẦN III. XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH TRUYỀN THÔNG CỔ ĐỘNG CHO CÔNG TY COCA COLA TẠI VIỆT NAM. 15
    3.1. Thực trạng hiện tại của công ty. 15
    3.1.1. Hoạt động kinh doanh hiện tại của công ty 15
    3.1.2. Hoạt động Marketing 16
    3.1.3. Các công cụ truyền thông hiện tại của công ty 18
    3.1.3.1.Quan hệ công chúng (PR) 18
    3.1.3.2. Quảng cáo. 22
    3.2. Xây dựng chương trình truyền thông cho sản phẩm nước giải khát Coca Cola 23
    3.2.1. Thị trường mục tiêu của coca-cola 23
    3.2.2. Xác định công chúng mục tiêu 23
    3.2.3. Thiết kế thông điệp 23
    3.2.3.1. Nội dung của thông điệp: 23
    3.2.3.2. Cấu trúc của thông điệp 24
    3.2.3.3. Hình thức của thông điệp 24
    3.3. Lựa chọn phương tiện truyền thông 24
    3.3.1. Quảng cáo 24
    3.3.3.1. Quảng cáo trên truyền hình 25
    3.3.3.2.Quảng cáo trên báo và tạp chí 27
    3.3.3.3.Quảng cáo trên internet 28
    3.4.Quan hệ công chúng (PR) 30
    3.5.Khuyến mại 32
    3.5.1.Chiết khấu 32
    3.5.2.Rút thăm trúng thưởng 32
    3.6. Triển khai đánh giá 33
    KẾT LUẬN 34
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 35


    DANH MỤC BẢNG BIỂU

    Bảng 1. Ngân sách quay quảng cáo. 26
    Bảng 2. Ngân sách quảng cáo trên truyền hình 26
    Bảng 3. Ngân sách quảng cáo trên báo 28
    Bảng 4. Ngân sách quảng cáo trên internet 29
    Bảng 5. Tổng ngân sách dành cho quảng cáo 30
    Bảng 6. Ngân sách PR. 31
    Bảng 7. Ngân sách khuyến mại 33
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...