Luận Văn Xây dựng chương trình thi trắc nghiệm môn Tin học Đại cương cho các Trường Trung Học Quân Sự

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Xây dựng chương trình thi trắc nghiệm môn Tin học Đại cương cho các Trường Trung Học Quân Sự



    MỤC LỤC​



    LỜI MỞ ĐẦU

    CHƯƠNG I: TỔNG QUAN VỀ TRẮC NGHIỆM

    1. Trắc nghiệm là gì?

    1.1. Phương pháp trắc nghiệm vấn đáp

    1.2. Phương pháp trắc nghiệm khách quan

    2. Một số dạng câu hỏi trắc nghiệm

    2.1. Câu hỏi trắc nghiệm kiểu điền khuyết

    2.2. Câu hỏi trắc nghiệm đúng sai

    2.3. Câu hỏi trắc nghiệm kiểu trả lời ngắn gọn

    2.4. Câu hỏi trắc nghiệm kiểu ghép đôi

    2.5. Câu hỏi trắc nghiệm kiểu nhiều phương án chọn

    3. Trắc nghiệm khách quan trên máy vi tính

    4. Vấn đề an ninh của hệ thống



    CHƯƠNG II: NGHIÊN CỨU HỆ THỐNG THI TRẮC NGHIỆM

    KHÁCH QUAN

    1. Các khái niệm

    2. Mô tả hệ thống thi trắc nghiệm trong trường Trung học Quân sự

    2.1. Hệ thống tổ chức thi trắc nghiệm khách quan kiểu cũ

    2.1.1. Nhiệm vụ lập đề thi

    2.1.2. Nhiệm vụ tổ chức thi

    2.1.3. Nhiệm vụ chấm điểm và lên kết quả

    2.2. Những nhược điểm và hạn chế của hệ thống cũ

    2.3. Hệ thống thi trắc nghiệm khách quan kiểu mới trên máy vi tính

    3. Sự cần thiết để xây dựng hệ thống mới



    CHƯƠNG III: PHÂN TÍCH HỆ THỐNG THI TRẮC NGHIỆM KHÁCH QUAN TRÊN MÁY VI TÍNH

    1. Phân tích và nắm bắt những yêu cầu của bài toán thi trắc nghiệm

    1.1. Đặc tả yêu cầu

    1.1.1. Mô tả khái quát chung về bài toán

    1.1.2. Mục tiêu của chương trình

    1.2. Xây dựng sơ đồ chức năng nghiệp vụ cho hệ thống mới

    2. Các chức năng chính của hệ thống

    2.1. Quản trị hệ thống

    2.2. Quản lý ngân hàng câu hỏi

    2.3. Tổ chức thi

    2.4. Trợ giúp và in Report theo yêu cầu

    3. Mục tiêu của hệ thống mới

    4. Mô tả hệ thống mới



    CHƯƠNG IV: CÁC SƠ ĐỒ THỂ HIỆN MÔ HÌNH DỮ LIỆU HỆ THỐNG

    1. Sơ đồ chức năng hệ thống thi trắc nghiệm

    2. Sơ đồ luồng dữ liệu vào, ra của hệ thống

    2.1. Xác định dòng thông tin nghiệp vụ

    2.2. Mục đích của sơ đồ chức năng nghiệp vụ

    2.3. Tiến trình

    2.4. Dòng dữ liệu

    2.5. Kho dữ liệu

    2.6. Tác nhân ngoài

    3. Sơ đồ dòng dữ liệu mức đỉnh

    3.1. Sơ đồ dòng dữ liệu mức dưới đỉnh

    3.2. Sơ đồ dòng dữ liệu mức 2

    4. Mô hình các bảng dữ liệu

    4.1 Các bảng dữ liệu

    4.2. Mô tả chi tiết các bảng

    4.2.1. Bảng câu hỏi

    4.2.2. Bảng bộ đề

    4.2.3. Bảng kết quả



    CHƯƠNG V: XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH

    1. Cơ sở lý thuyết về ngôn ngữ lập trình VISUAL BASIC

    1.1. Tìm hiểu ngôn ngữ lập trình Visual Basic

    1.1.1. Tổng quan về ngôn ngữ lập trình Visual Basic

    1.1.2. Cấu trúc của một ứng dụng Visual Basic

    1.2. Chúng ta có thể làm gì với Visual Basic

    1.2.1. Tạo giao diện người sử dụng

    1.2.2. Sử dụng những điều khiển chuẩn của Visual Basic

    1.2.3. Lập trình với những đối tượng

    1.2.4. Lập trình với phần hợp thành

    1.2.5. Đáp ứng những sự kiện chuột và bàn phím

    1.2.6. Làm việc với văn bản và đồ họa

    1.2.7. Gỡ rối mã và quản lý lỗi

    1.2.8. Xử lý ổ đĩa, thư mục và file

    1.2.9. Thiết kế cho việc thi hành và tính tương thích

    1.2.10. Phân phối những ứng dụng

    1.3. Tóm tắt ngôn ngữ

    1.3.1. Biến

    1.3.2. Thủ tục

    2. Tổng quan về cơ sở dữ liệu ACCESS

    2.1. Table: Bảng dữ liệu

    2.2. Query : Bảng truy vấn

    3. Thiết kế giao diện

    4. Các form chương trình và các sơ đồ thuật giải

    4.1. FORM đăng nhập:

    4.2. FORM cập nhật ngân hàng câu hỏi

    4.3.Tạo bộ đề ngẫu nhiên

    4.4.FORM nhập thông tin vào thi

    4.5. FORM thi hết chương phần

    4.6. FORM thi

    4.7. In đề thi

    4.8. In danh sách kết quả thi

    PHỤ LỤC

    KẾT LUẬN

    TÀI LIỆU THAM KHẢO
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...