Đồ Án Xây dựng chương trình tạo ngân hàng câu hỏi trắc nghiệm

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Mai Kul, 15/12/13.

  1. Mai Kul

    Mai Kul New Member

    Bài viết:
    1,299
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC​
    MỞ ĐẦU 1
    Chương 1: KHẢO SÁT HIỆN TRẠNG VÀ XÁC ĐỊNH YÊU CẦU 2
    1.1 Khảo sát hiện trạng. 2
    1.1.1 Khảo sát 2
    1.1.2 Nghiên cứu hiện trạng và chức năng của hệ thống. 2
    1.2. Xác định yêu cầu. 3
    1.2.1 Yêu cầu chức năng. 3
    1.2.2 Yêu cầu phi chức năng. 4
    1.3 Chức năng chính của hệ thống. 4
    1.3.1 Sơ đồ chức năng của hệ thống. 4
    1.3.2 Mô tả chức năng của hệ thống. 4
    1.4 Các ràng buộc trong chương trình. 5
    Chương 2: PHÂN TÍCH - THIẾT KẾ 7
    2.1 Phân tích. 7
    2.1.1 Mô hình ngữ cảnh. 7
    2.1.2 Danh sách các Actor. 8
    2.1.3 Mô hình ca sử dụng (Use Case). 9
    2.1.4 Mô hình luồng dữ liệu của chức năng chính. 11
    2.1.5 Mô hình cơ sở dữ liệu. 12
    2.2 Thiết kế. 15
    2.2.1 Thiết kế cơ sở dữ liệu. 15
    2.2.2 Mô hình RelationShip Diagram 17
    2.2.3 Thiết kế giao diện. 17
    Chương 3 – CÀI ĐẶT CHƯƠNG TRÌNH 27
    3.1 Một số yêu cầu cần thiết đối với hệ thống. 27
    3.2 Cài đặt chương trình. 27
    Chương 4: KẾT LUẬN 30
    4.1 Kết quả đạt được. 30
    4.2 Hạn chế. 30
    4.3 Hướng phát triển. 30
    PHỤ LỤC 31
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 43

    MỞ ĐẦUHiện nay, giáo dục đang là quốc sách hàng đầu của đất nước. Nhiệm vụ của giáo dục là đào tạo con người trở thành các nhân lực hữu ích cho các ngành kinh tế của đất nước. Trong quá trình đào tạo, đo lường và đánh giá là công đoạn quan trọng nhất vì nó cho biết kết quả đào tạo. Từ trước đến nay, trong giáo dục đã có những hình thức đo lường kết quả học tập như vấn đáp, quan sát, viết Trong thời gian gần đây, hình thức thi trắc nghiệm đã được áp dụng rộng rãi để đo lường và đánh giá kết quả học tập của học sinh, sinh viên. Đặc biệt là hiện nay, các trường đại học và cao đẳng cũng như THPT đang có kế hoạch triển khai áp dụng trắc nghiệm vào các kỳ thi. Đến lúc này, một vấn đề nảy sinh là việc tập hợp và quản lý các câu hỏi trắc nghiệm không thể quản lý thủ công, mà phải có sự trợ giúp của hệ thống máy tính. Với suy nghĩ đó, chúng em đã tiến hành xây dựng chương trình “Tạo ngân hàng câu hỏi trắc nghiệm” phục vụ cho nhu cầu thi trắc nghiệm của trường.
    Mục tiêu: xây dựng được hệ thống: nhập các câu hỏi trắc nghiệm từ văn bản vào cơ sở dữ liệu, xuất ra đề thi, quản lý đề thi và đáp án.
    Đối tượng cần nghiên cứu: hệ thống các câu hỏi trắc nghiệm bao gồm lý thuyết, hình ảnh, công thức toán học.
    Phạm vi nghiên cứu của đề tài: chuyển hệ thống câu hỏi trắc nghiệm từ file văn bản vào cơ sở dữ liệu, lưu câu hỏi, tạo và lưu đề thi, quản lý đề thi
    Đồ án bao gồm:
    +Chương 1 – Khảo sát hiện trạng và xác định yêu cầu.
    +Chương 2 – Phân tích - Thiết kế.
    +Chương 3 – Cài đặt chương trình.
    +Chương 4 – Kết luận.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...