Tiểu Luận Xây dựng chương trình quảng cáo cho bánh Lottepie

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    GIỚI THIỆU CÔNG TY BÁNH KẸO BIBICA


    Công ty Cổ Phần Bibica được người tiêu dùng bình chọn là doanh nghiệp nằm trong danh sách năm Công ty hàng đầu của ngành bánh kẹo Việt Nam. Công ty đã 11 năm liên tiếp đạt được danh hiệu " Hàng Việt Nam chất lượng cao " (từ 1997-2007). Hằng năm, Công ty có thể cung cấp cho thị trường hơn 15.000 tấn sản phẩm các loại, với một hệ thống sản phẩm rất đa dạng và phong phú gồm các chủng loại chính: Bánh quy, bánh cookies, bánh layer cake, lottepie, kẹo cứng, kẹo mềm, kẹo dẻo, snack, bột ngũ cốc dinh dưỡng, bánh trung thu, mạch nha v.v

    Với mục tiêu hoạt động là luôn hướng đến sức khoẻ và lợi ích của người tiêu dùng, Bibica đã hợp tác với Viện Dinh Dưỡng Việt Nam để nghiên cứu các sản phảm cho phụ nữ mang thai, trẻ em, những người bị bệnh tiểu đường hoặc béo phì. Bibica hoạt động với chính sách chất lượng "Khách hàng là trọng tâm trong mọi hoạt động".
    Về năng lực và công nghệ sản xuất: với sản phẩm kẹo cứng và kẹo mềm Bibica sản xuất trên các dây chuyền liên tục với các thiết bị của Châu Âu. Với năng suất : 10.000 tấn/năm, Bibica là một trong những nhà sản xuất kẹo lớn nhất của Việt nam. Do được sản xuất từ các nguồn nguyên liệu chất lượng cao, đặc biệt là mạch nha, nên sản phẩm kẹo cứng của Bibica có hương vị khá tốt.
    Sản phẩm layer cake (bánh bông lan kẹp kem) được sản xuất trên dây chuyền thiết bị của Ý: đồng bộ, khép kín, áp dụng các nguyên tắc đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm với sản lượng hàng năm hơn 1500 tấn.
    Sản phẩm chocolate của Bibica cũng được sản xuất theo công nghệ và thiết bị của Anh. Sản lượng hàng năm khoảng 600 tấn chocolate các loại. Ngoài các sản phẩm trên, Bibica còn có các sản phẩm khác: bánh biscuit các loại, bánh cookies, bánh xốp phủ chocolate, snack các loại, kẹo dẻo . Tổng cộng hàng năm, Bibica cung cấp cho thị trường khoảng 15.000 tấn bánh kẹo các loại.
    1. PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG MARKETING
    1.1 Mô tả thực trạng kinh doanh của sản phẩm bánh Lottepie
    1.1.1 Sản lượng tiêu thụ năm 2011
    - Sáu tháng đầu năm, doanh thu từ Lottepie đạt VND 15,3 tỷ, chỉ hoàn thành 13% kế hoạch doanh thu 120 tỷ năm 2011 cho mặt hàng Lottepie.
    - Hiện tại Lottepie chỉ phục vụ tiêu dùng trong nước vì Bibica vẫn còn trục trặc với giấy phép xuất khẩu sang các nước Hồi giáo. Tuy tiêu thụ nội địa đang tăng rất tốt (doanh số tháng 6 gấp đôi doanh số tháng 4 ).
    - Kế hoạch bán hàng của Lottepie trong 2011 (Bibica dự kiến xuất khẩu 40% sản lượng Chocopie 2011). Cho đến thời điểm giữa tháng 7, Bibica đã được phép xuất khẩu vào 4 trong 8 nước nhập khẩu trong khu vực. Bibica dự kiến sẽ xuất lô hàng Chocopie đầu tiên vào cuối tháng 7.
    - Hướng đến nửa cuối 2011, Bibica kì vọng doanh thu của Lottepie sẽ đạt 70 tỷ.

    1.1.2 Thị phần kinh doanh
    Bibica là thương hiệu mạnh trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh bánh kẹo, lớn thứ 2 sau Kinh Đô với 7,2% thị phần cả nước. Thương hiệu Bibica được biết đến nhiều hơn kể từ khi nhãn hiệu bánh bông lan Hura ra mắt thị trường (2006). Trước đó thế mạnh của công ty là sản xuất kẹo các loại, phục vụ phân khúc trung cấp và bình dân. Công ty cũng tạo sự khác biệt bằng việc hợp tác với Viện Dinh Dưỡng Việt Nam cho ra đời các sản phẩm dinh dưỡng dành cho người ăn kiêng, người tiểu đường
    1.2 Mục tiêu marketing và chiến lược marketing của doanh nghiệp
    1.2.1 Mục tiêu marketing
    - Tốc độ tăng trưởng bình quân doanh thu hàng năm 30% và lợi nhuận 20% so với năm trước.
    - Tập trung phát triển thực phẩm dinh dưỡng gồm: Thực phẩm bổ sung vi chất và thực phẩm chức năng trở thành sản phẩm chiến lược của Bibica, cụ thể doanh thu nhóm sản phẩm dinh dưỡng năm 2011 tăng trưởng 150%.
    - Củng cố và phát triển hệ thống phân phối Công ty
    - Thị phần nội địa Bibica: mỗi năm tăng 3 – 5% thị phần bánh kẹo so với năm trước.
    - Phát triển điểm bán lẻ: hiện nay 10% trên tổng số điểm bán lẻ có bán sản phẩm Bibica, năm 2011: 30%
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...