Luận Văn Xây dựng chương trình quản lý tiền gửi tiết kiệm

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lời nói đầu.

    Hơn bất cứ lĩnh vực nào, hoạt động Ngân hàng thương mại luôn luôn phải
    đặt trong môi trường cạnh tranh, môi trường mà trong đó mỗi Ngân hàng phải
    thường xuyên điều chỉnh hoạt động của mình, phải tìm cách phát triển để đạt được
    mục tiêu tạo vốn cho xã hội và lợi nhuận cao nhất có thể cho chính mình. Vì thế,
    mỗi Ngân hàng không ngừng thay đổi từ chính sách đến cơ chế hoạt động. Một
    trong những thay đổi thiết thực và cấp bách là công tác Tin học hoá các nghiệp vụ
    Ngân hàng.
    Trong hơn 10 năm qua (từ đầu những năm 1989-1990), hệ thống các Ngân
    hàng Việt Nam đã tiến hành ứng dụng Công nghệ thông tin vào hầu hết các nghiệp
    vụ Ngân hàng, hỗ trợ hầu hết trong việc xử lý tự động các nghiệp vụ Ngân hàng và
    hỗ trợ phần nào công tác quản lý. Tuy nhiên, mức độ ứng dụng Công nghệ thông tin
    ở nước ta còn lạc hậu so với các nước trong khu vực. Điều này dẫn đến các vấn đề
    khó khăn trong công tác hội nhập và trong việc mở rộng các dịch vụ Ngân hàng
    hiện đại như: máy rút tiền tự động (ATM), thanh toán bằng thẻ tín dụng, giao dịch
    qua điện thoại (phone banking), ngân hàng điện tử (e-banking),
    Đứng trước nhu cầu hội nhập và mở rộng các dịch vụ Ngân hàng hiện đại
    nêu trên, đề tài “Xây dựng chương trình quản tiền gửi tiết kiệm” ra đời. Đề tài nhằm tìm hiểu và xây dựng thử nghiệm chương
    trình quản lý nghiệp vụ gửi tiền tiết kiệm và cho vay cá nhân trên nền công nghệ
    mới làm tiền đề cho quá trình hội nhập và mở rộng các dịch vụ Ngân hàng hiện đại.

    Lời nói đầu.

    Hơn bất cứ lĩnh vực nào, hoạt động Ngân hàng thương mại luôn luôn phải
    đặt trong môi trường cạnh tranh, môi trường mà trong đó mỗi Ngân hàng phải
    thường xuyên điều chỉnh hoạt động của mình, phải tìm cách phát triển để đạt được
    mục tiêu tạo vốn cho xã hội và lợi nhuận cao nhất có thể cho chính mình. Vì thế,
    mỗi Ngân hàng không ngừng thay đổi từ chính sách đến cơ chế hoạt động. Một
    trong những thay đổi thiết thực và cấp bách là công tác Tin học hoá các nghiệp vụ
    Ngân hàng.
    Trong hơn 10 năm qua (từ đầu những năm 1989-1990), hệ thống các Ngân
    hàng Việt Nam đã tiến hành ứng dụng Công nghệ thông tin vào hầu hết các nghiệp
    vụ Ngân hàng, hỗ trợ hầu hết trong việc xử lý tự động các nghiệp vụ Ngân hàng và
    hỗ trợ phần nào công tác quản lý. Tuy nhiên, mức độ ứng dụng Công nghệ thông tin
    ở nước ta còn lạc hậu so với các nước trong khu vực. Điều này dẫn đến các vấn đề
    khó khăn trong công tác hội nhập và trong việc mở rộng các dịch vụ Ngân hàng
    hiện đại như: máy rút tiền tự động (ATM), thanh toán bằng thẻ tín dụng, giao dịch
    qua điện thoại (phone banking), ngân hàng điện tử (e-banking),
    Đứng trước nhu cầu hội nhập và mở rộng các dịch vụ Ngân hàng hiện đại
    nêu trên, đề tài “Xây dựng chương trình quản tiền gửi tiết kiệm” ra đời. Đề tài nhằm tìm hiểu và xây dựng thử nghiệm chương
    trình quản lý nghiệp vụ gửi tiền tiết kiệm và cho vay cá nhân trên nền công nghệ
    mới làm tiền đề cho quá trình hội nhập và mở rộng các dịch vụ Ngân hàng hiện đại.


    MỤC LỤC
    Lời nói đầu.
    Chương 1 : Khảo sát hiện trạng.
    1.1 Giới thiệu về địa điểm khảo sát.
    1.2 Hiện trạng về tổ chức.
    1.3 Hiện trạng về nghiệp vụ.
    1.4 Hiện trạng về mặt tin học.
    Chương 2: Giải pháp và yêu cầu.
    2.1 Về mặt nghiệp vụ.
    2.2 Về mặt tin học.
    2.3 Xác định yêu cầu.
    Chương 3: Phân tích và thiết kế cơ sở dữ liệu.
    3.1 Phân tích yêu cầu.
    3.2 Mô hình quan hệ dữ liệu.
    Chương 4: Kết luận.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...