Luận Văn Xây dựng chương trình quản lý thư viện trường Tiểu Học Chiến Thắng bằng ngôn ngữ lập trình Access

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Mai Kul, 3/12/13.

  1. Mai Kul

    Mai Kul New Member

    Bài viết:
    1,299
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    MỤC LỤC 1
    LỜI NÓI ĐẦU 4
    CHƯƠNG 1: 6
    KHẢO SÁT, PHÂN TÍCH THIẾT KẾ HỆ THỐNG QUẢN LÝ THƯ VIỆN 6
    1. Khảo sát hiện trạng. 6
    1.1. Giới thiệu thư viện: 6
    1.2. Phân tích: 6
    1.3. Tin học hoá bài toán quản lý: 7
    1.4. Các thông tin cần quản lý: 8
    1.2.1. Nhập sách: 10
    1.2.2. Nhận độc giả mới: 11
    1.2.3. Quá trình mượn sách: 12
    CHƯƠNG 2. 17
    TÌM HIỂU VỀ HỆ QUẢN TRỊ CƠ SỞ DỮ LIỆU 17
    MICROSOFT ACCESS. 17
    2.1. Giới thiệu chung về Access 17
    2.2. Giới thiệu các công cụ mà Ms. Access cung cấp. 18
    2.2.1. Bảng (Table): 18
    2.2.2. Biểu mẫu (Form): 19
    2.2.3. Báo cáo (Report): 20
    2.2.4. Truy vấn dữ liệu (Query): 20
    2.2.5. Macro: 22
    2.2.7. Trang Web (Pages): 23
    CHƯƠNG 3: 24
    PHÂN TÍCH – THIẾT KẾ HỆ THỒNG 24
    3.1. Giới thiệu về phân tích thiết kế hệ thống. 24
    3.2. Thiết kế chức năng cho chương trình. 26
    3.2.1. Biểu đồ phân cấp chức năng: 26
    3.2.2.1. Biểu đồ luồng dữ liệu mức khung cảnh. 28
    3.2.2.2.Biểu đồ luồng dữ liệu mức đỉnh. 29
    3.2.2.3. Biểu đồ luồng dữ liệu mức dưới đỉnh. 30
    Được chia ra làm 5 chức năng chính: 30
    * Chức năng Quản lý độc giả. 30
    * Chức năng Quản lý sách. 31
    * Chức năng Quản lý mượn/ trả. 32
    * Chức năng Tìm kiếm. 33
    * Chức năng Thống kê – Báo cáo. 34
    3.3. Phân tích hệ thống về dữ liệu: 35
    3.3.1. Xác định các kiểu thực thể: 35
    3.3.2. Mô hình thực thể liên kết: 35
    3.3.3. Mô hình dữ liệu quan hệ: 36
    3.3.4. Mô hình chi tiết: 37
    Bao gồm các bảng sau: 37
    CHƯƠNG 4. 40
    CÀI ĐẶT CHƯƠNG TRÌNH 40
    KẾT LUẬN 52
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 53
    NHẬN XÉT CỦA GIÁO VIÊN 54





    LỜI NÓI ĐẦU
    Ngày nay là công nghệ nhông nin là một trong những ngành phát triển bậc nhất trên thế giới; công nghệ thông tin là một ngành được ứng dụng rộng dãi nhất trong hầu hết tất cả các lĩnh vực trong cuộc sống như: Giáo dục, kinh tế, chính trị, xã hội, giải trí .
    Đặc biệt trong công cuộc công nghiệp hoá và hiện đại hoá đất nước thì tin học là một công cụ không thể thiếu trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.
    Tin học đã và đang được ứng dụng mạnh mẽ, rộng rãi trong hầu hết các lĩnh vực của nền kinh tế xã hội đối với mỗi Quốc Gia. Việc ứng dụng rộng rãi của tin học đã đem lại những thành tựu vô cùng to lớn trong nhiều ngành, nhiều lĩnh vực khác nhau, đặc biệt trong lĩnh vực quản lý và lưu trữ.
    Tin học hoá trong công tác quản lý nhằm giảm bớt sức lao động của con người, tiết kiệm được thời gian, với độ chính xác cao, gọn nhẹ và tiện lợi hơn rất nhiều so với việc làm quản lý thủ công trên giấy tờ như trước đây. Tin học hoá giúp thu hẹp không gian lưu trữ, tránh được thất lạc dữ liệu, tự động hệ thống hoá và cụ thể hoá các thông tin theo nhu cầu của con người.
    Tin học sẽ ngày càng góp phần phát triển nền kinh tế xã hội, đáp ứng mọi nhu cầu của cuộc sống và nâng cao chất lượng đời sống con người.
    Đối với sinh viên nói chung và với bản thân em, một sinh viên ngành tin học nói riêng thì mỗi đợt thực tập lại là một cơ hội, một thời điểm để người học tự củng cố các kiến thức đã thu hoạch trong thời gian học tập tại nhà trường, là nền tảng vững chắc cho công việc sau này.
    Với đợt thực tập tốt nghiệp này, được sự đồng ý của các thầy cô trong khoa cùng với sự hướng dẫn của Cô giáo Th.S Lê Thu Trang em đã được nhận đề tài: “Xây dựng chương trình quản lý thư viện trường Tiểu Học Chiến Thắng bằng ngôn ngữ lập trình Access”.
    Microsoft Access là một công cụ quản trị CSDL mạnh, được đánh giá cao trong số các phần mềm quản trị CSDL trên máy PC hiện nay do sức mạnh, tính linh hoạt cùng với mọi mức người dùng và rất dễ sử dụng.
    Do điều kiện về thời gian cũng như kiến thức, kinh nghiệm của bản thân em còn hạn chế nên trong quá trình làm đề tài chắc chắn không thể tránh khỏi những thiếu sót và khuyết điểm.
    Em rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến quý báu của các thầy cô giáo và bạn bè để đề tài được hoàn thiện hơn.
    Em xin gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc đến các thầy cô giáo, các bạn sinh viên và đặc biệt là Cô giáo Th.S Lê Thu Trang đã tận tình hướng dẫn, giúp đỡ em trong suốt quá trình làm đề tài tốt nghiệp.
    Em xin chân thành cảm ơn!
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...