Đồ Án Xây dựng chương trình quản lý thư viện cho trường THPT Sư Phạm Thái Nguyên (word+ppt+ chương trình)

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Mai Kul, 4/12/13.

  1. Mai Kul

    Mai Kul New Member

    Bài viết:
    1,299
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Mục Lục

    Mục Lục. 1
    LỜI NÓI ĐẦU 1
    CHƯƠNG I. 2
    GIỚI THIỆU VỀ CƠ SỞ LÝ THUYẾT 2
    1.1 Giới thiệu về ngôn ngữ lập trình Access. 2
    1.1.1 Khái niệm về MS Access. 2
    1.1.2 Giới thiệu các công cụ MS Access cung cấp. 3
    CHƯƠNG II. 11
    KHẢO SÁT VÀ PHÂN TÍCH HỆ THỐNG 11
    2.1 Mục đích của bài toán. 11
    2.1.2 Giới thiệu về hệ thống. 13
    2.1.3 Quy trình xử lý thông tin. 14
    2.1.4 Đánh giá hệ thống cũ. 19
    2.1.5 Phạm vi và mục tiêu xây dựng hệ thống mới 19
    2.2 Xây dựng biểu đồ phân cấp chức năng (BFD). 20
    2.3 Xây dựng biểu đồ luồng dữ liệu. 21
    2.3.1 Tổng quan về biểu đồ luồng dữ liệu. 21
    2.3.2 Biểu đồ luồng dữ liệu mức khung cảnh. 22
    2.3.3 Biểu đồ luồng dữ liệu mức đỉnh. 23
    2.3.4 Biểu đồ dữ liệu mức dưới đỉnh. 24
    2.4 Sơ đồ các thực thể liên kết. 28
    2.5 Xây dựng biểu đồ cấu trúc dữ liệu. 29
    CHƯƠNG III. 31
    THIẾT KẾ CƠ SỞ DỮ LIỆU 31
    3.1 Các bảng cơ sở dữ liệu. 31
    3.2 Thiết kế các bảng. 35
    3.3 Sơ đồ liên kết các bảng dữ liệu. 37
    CHƯƠNG IV 38
    1. Thiết kế Form giao diện. 38
    2 .Chức năng tìm kiếm thông tin. 42
    Thiết kế Report( Báo cáo ) cho các bảng. 42
    KẾT LUẬN 45
    NHẬN XÉT CỦA GIÁO VIÊN HƯỚNG DẪN 46
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 47





    LỜI NÓI ĐẦU
    Với sự phát triển của xã hội như ngày nay thì công nghệ thông tin đã trở lên quan trọng với tất cả các ngành trong đó khoa học máy tính cũng phát triển mạnh mẽ và xâm nhập vào mọi lĩnh vực khoa học, kinh tế, xã hội, quản lý Từ việc xây dựng các chương trình khoa học kỹ thuật lớn đến các công việc quản lý đơn giản. Máy tính giúp chúng ta cập nhập,tìm kiếm và lưu trữ thông tin một cách tốt nhất.
    Ở nước ta hiện nay tin học đang ngày càng được ứng dụng rộng rãi trong công tác quản lý và từng bước khẳng định sức mạnh và vị trí của mình.Các bài toán quản lý vô cùng đa dạng và phong phú tuỳ từng ngành nghề. Cùng với xu thế đó việc tin học hoá công tác quản lý thư viện trong trường học trở lên hết sức cần thiết và luôn là sự quan tâm của ban giám hiệu của các nhà trường.
    Với những kiến thức đã được học hỏi và vận dụng lý thuyết đó vào công việc thực tiễn là xây dựng phần mềm “Quản lý thư viện”. Tuy rằng lĩnh vực quản lý thư viện không còn quá mới mẻ nhưng đối với từng nơi, từng lúc nó vẫn mang tính hiện thực và hết sức cần thiết. Qua một thời gian phân tích, tìm hiểu, nghiên cứu bám sát thực tế công việc kết hợp với lý thuyết được học, với nhu cầu thực tế của chương trình em đã bước đầu phân tích và thiết kế hệ thống “Xây dựng chương trình quản lý thư viện cho trường THPT Sư Phạm Thái Nguyên” trên ngôn ngữ Access.
    Với sự cố gắng của bản thân cùng sự giúp đỡ tận tình của cô “NGUYỄN THỊ LAN ANH ” em đã hoàn thành bài thực tập tốt nghiệp này. Do điều kiện thời gian trong quá trình làm em còn có nhiều thiếu sót. Em rất mong sự đóng góp ý kiến của các bạn đặc biệt là cô NGUYỄN THỊ LAN ANH giúp em hoàn thiện kiến thức cũng như kinh nghiệm cho bài sau.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...