Tài liệu Xây dựng chương trình Quản lý nhân sự Trường Tiểu học Kim Long

Thảo luận trong 'Kế Toán - Kiểm Toán' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    ĐỀ TÀI: Xây dựng chương trình Quản lý nhân sự Trường Tiểu học Kim Long

    MỤC LỤC
    LỜI NÓI ĐẦU
    CHƯƠNG I. T̀M HIỂU VỀ VISUAL BASIC
    1.1. Giới thiệu về ngôn ngữ lập tŕnh Visual Basic
    1.1.1. Khái quát về Visual Basic
    1.1.2. Ưu điểm của Visual Basic
    1.1.3. Tính năng mới
    1.2. Thiết kế giao diện
    1.2.1. Biểu mẫu Form
    1.2.2. Cửa sổ thuộc tính Properties Windows
    1.2.3. Cửa sổ chương tŕnh Project
    1.2.4. Hộp công cụ Toolbox
    1.3. Đối tượng và cách sử dụng đối tượng
    1.4. Viết mă lệnh cho chương tŕnh
    1.4.1. Một số lệnh của Visual Basic
    1.4.2. Biến Varables
    1.4.3. Các kiểu dữ liệu trong Visual Basic
    1.4.4. Các toán tử
    1.4.5. Các cấu trúc điều khiển lệnh
    1.4.6. Thủ tục hàm và một số hàm trong Visual Basic
    1.4.7. Hiển thị và nhận thông tin
    1.5. Giới thiêụ về ADO (Activex Data Object)
    CHƯƠNG II. KHẢO SÁT VÀ PHÂN TÍCH THIẾT KẾ HỆ THỐNG
    2.1. Bài toán Quản lư hồ sơ cán bộ
    2.2. Khảo sát hiện trạng và xác lập dự án
    2.2.1. Mô tả bài toán
    2.2.2. Thông tin vào của bài toán
    2.2.3. Thông tin ra của bài toán
    2.2.4. Mục tiêu cần quản lư
    2.3. Biểu đồ phân cấp chức năng
    2.4. Biểu đồ luồng dữ liệu
    2.4.1. Biểu đồ luồng mức khung cảnh
    2.4.3. Biểu đồ dữ liệu mức dưới đỉnh của các chức năng
    2.4.3.1. Chức năng cập nhật
    2.4.3.2. Chức năng tra cứu, t́m kiếm
    2.4.3.3. Chức năng tổng hợp báo cáo
    2.5. Quan hệ giữa các thực thể
    2.5.1. Các thực thể
    2.5.2. Quan hệ giữa các thực thể
    2.5.3. Mô h́nh liên kết các thực thể
    2.6. Mô h́nh dữ liệu quan hệ
    CHƯƠNG III. THIẾT KẾ CƠ SỞ DỮ LIỆU
    3.1. Giới thiệu chung
    3.2. Các công việc chính:
    3.2.1. Bảng hồ sơ cán bộ
    3.2.2. Bảng chức vụ
    3.2.3. Bảng đơn vị
    3.2.4. Bảng quan hệ gia đ́nh
    3.2.5. Bảng quá tŕnh công tác
    3.2.6. Bảng diễn biến lương
    3.2.7. Bảng khen thưởng
    3.2.8. Bảng kỷ luật
    CHƯƠNG IV. THIẾT KẾ CHƯƠNG TR̀NH
    4.1. Form hồ sơ cán bộ
    4.2. Form chức vụ
    4.3. Form đơn vị
    4.4. Form diễn biến lương
    4.5. Form quan hệ gia đ́nh
    4.6. Form quá tŕnh công tác
    4.7. Form khen thưởng
    4.8. Form kỷ luật
    KẾT LUẬN
    TÀI LIỆU THAM KHẢO
    LỜI NHẬN XÉT CỦA GIÁO VIÊN HƯỚNG DẪN

    LỜI NÓI ĐẦU

    Ngày nay tin học đă đóng góp một vai tṛ rất quan trọng, không thể thiếu trong cuộc sống hiện nay của con người trên thế giới nói chung và Việt Namnói riêng. Nó được ứng dụng rộng rói vào hầu hết các lĩnh vực của nền kinh tế - xă hội trên mỗi quốc gia.
    Ngay từ khi mới phát triển nó đă đánh dấu một bước ngoặt, một sự phát triển vô cùng to lớn trong nhiều ngành, nhiều lĩnh vực khác nhau, đặc biệt là trong lĩnh vực quản lư và lưu trữ dữ liệu. Nó đă đem lại hiệu quả cao trong mọi công việc và tiết kiệm được một khoảng thời gian khá lớn để con người có thể tham gia vào các công việc khác.
    Quá tŕnh áp dụng các công nghệ khoa học kỹ thuật vào lĩnh vực đời sống của con người ngày càng tăng. Với sự tăng trưởng đột biến của truyền thông việc đưa tin học hoá vào trong công tác quản lư đă làm giảm bớt sức lao động của con người, tiết kiệm được thời gian, tốc độ chớnh xác cao, gọn nhẹ và thuận lợi hơn rất nhiều so với phương pháp làm thủ công quản lư trên giấy tờ như trước đơy. Tin học hoá nhằm thu hẹp không gian lưu trữ, tránh được thất lạc dữ liệu, tự động hoá hệ thống và cụ thể hoá các thông tin theo nhu cầu của con người.
    Ở Việt Nam ngành công nghệ thông tin tuy cũn non trẻ nhưng tốc độ phát triển khá nhanh và đang dần được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực của nền kinh tế góp phần thúc đẩy vào sự phát triển của xă hội.
    Trong thời gian thực tập tốt nghiệp vừa qua, em được nhận đề tài: “Xơy dựng chương tŕnh Quản lư nhân sự Trường Tiểu học Kim Long”. Là một sinh viên ngành công nghệ thông tin đang được học tập trong Khoa công nghệ thông tin - Đại học Thỏi Nguyờn, với mục đích tổng hợp những kiến thức đă học và tỡm hiểu để vận dụng vào giải quyết công việc thực tiễn, đặc biệt là dưới sự hướng dẫn rất nhiệt t́nh của thầy giáo Trần mạnh Tuấn trong bộ môn Hệ thống thông tin, em đă hoàn thành được đề tài của ḿnh.
    Mục tiêu nghiên cứu: Đề tài này đặt ra mục tiêu là xây dựng chương tŕnh quản lư hồ sơ cán bộ trên máy tính phục vụ cho công tác quản lư cán bộ đạt hiệu quả cao. Chương tŕnh sau khi xây dựng phải có tính khả thi, giao diện đẹp, dễ sử dụng, kiết xuất đầy đủ các loại mẫu biểu quản lư hồ sơ cán bộ ở Trường Tiểu học Kim Long. Để xây dựng được chương tŕnh quản lư cán bộ đạt mục tiêu đặt ra, đề tài tập trung giải quyết một số công việc sau:
    - T́m hiểu và khảo sát thực tế việc quản lư hồ sơ cán bộ ở Trường Tiểu học Kim Long để từ đó xác định được yêu cầu của hệ thống cần xây dựng.
    - Nghiên cứu hệ thống thông tin và CSDL quan hệ.
    - Nghiên cứu hệ quản trị CSDL Access để thiết kế cấu trúc dữ liệu cho chương tŕnh.
    - Nghiên cứu ngôn ngữ lập tŕnh Visual Basic để khai thác CSDL Access.
    Nội dung chớnh của đề tài bao gồm:
    Chương I. Tỡm hiểu về ngôn ngữ lập tŕnh Visual Basic.
    Chương II. Khảo sát và phơn tích thiết kế hệ thống.
    Chương III. Thiết kế cơ sở dữ liệu.
    Chương IV. Thiết kế chương tŕnh.
    Qua kết quả thu thập tài liệu và nghiên cứu tỡm hiểu thực tế tại Trường Tiểu học Kim Long về công tác quản lư em đă hoàn thành đề tài của ḿnh. Trong quá tŕnh làm bài mặc dù đă có nhiều cố gắng nhưng kinh nghiệm cũn chưa nhiều nên chương tŕnh của em không thể tránh khỏi những thiếu sót. Em rất mong nhận được sự chỉ bảo, đóng góp ư kiến của toàn thể các thầy cô giáo để chương tŕnh của em ngày càng hoàn thiện hơn nữa.
    Em xin chơn thành cảm ơn thầy giáo hướng dẫn Trần Mạnh Tuấn, các thầy cô giáo trong Khoa CNTT - ĐHTNTrường Tiểu học Kim Long đă nhiệt t́nh tạo điều kiện và hướng dẫn em hoàn thành đề tài.
    Em xin chân thành cảm ơn !

    Thỏi Nguyên, ngày tháng 03 năm 2011
    Sinh viên thực hiện

    NGUYỄN THỊ HềA

    CHƯƠNG I. T̀M HIỂU VỀ VISUAL BASIC

    1.1. Giới thiệu về ngôn ngữ lập tŕnh Visual Basic
    1.1.1. Khái quát về Visual Basic
    Visual Basic là một công cụ lập tŕnh trực quan của Microsoft và là một chương tŕnh 32bit giúp ta có thể xơy dựng nhanh các ứng dụng chạy trên Windows. Khác với các môi trường lập tŕnh hướng thủ tục trước đơy, Visual Basic là một ngôn ngữ lập tŕnh theo kiểu hướng đối tượng, nó chia bài toán thành nhiều đối tượng, mỗi đối tượng có các thuộc tớnh và các hàm khác nhau. Visual Basic cung cấp một bộ công cụ hoàn chỉnh để đơn giản hoá việc triển khai lập tŕnh ứng dụng.
    Khi thiết kế một chương tŕnh bằng Visual Basic, ta cần phải trải qua hai bước chính đó là:
    - Thiết kế giao diện: chính là thiết kế h́nh dạng thông qua các bước tạo Form và việc bố trí các điều khiển trên đó như thế nào.
    - Viết lệnh cho các điều khiển tương ứng với mỗi biến cố mà ta quan tâm: dựng các lệnh trong Visual Basic để quy định cách ứng xử cho mỗi Form và cho mỗi Control.
    Khi thiết kế giao diện, ta sử dụng các công cụ do Visual Basic cung cấp sẵn. Các công cụ này cho phép thiết kế giao diện bằng chuột lẫn bàn phím. Có thể thấy ngay được các bước khi thiết kế một chương tŕnh, cho phép sử dụng dễ dàng.
     
Đang tải...