Đồ Án Xây dựng chương trình quản lý hồ sơ học sinh trường trung học phổ thông tháng 10 – Tuyên Quang

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Mục Lục
    LỜI CAM ĐOAN 1
    LỜI CẢM ƠN 3
    LỜI MỞ ĐẦU 6
    CHƯƠNG 1 8
    GIỚI THIỆU NGÔN NGỮ LẬP TRÌNH C# 8
    VÀ HỆ CƠ SỞ DỮ LIỆU ACCESS 8
    1.1 NGÔN NGỮ LẬP TRÌNH C# 8
    1.1.1 Nền tảng .net 8
    1.1.2 Net frame work 9
    1.1.3 Ngôn ngữ trung gian 9
    1.1.4 Cấu hình và bảo mật 10
    1.1.5 Một số chức năng C# 11
    1.1.6 Một số câu lệnh 12
    1.1.7 Toán tử 13
    1.1.8 Bộ từ truy xuất 14
    1.1.9 Giao diện người dùng đồ hoạ(Graphic User InterfaceConcepts) 14
    1.2 HỆ QUẢN TRỊ CSDL MICROSOFT ACCESS 18
    1.2.1 Định nghĩa về hệ quản trị Microsoft access 18
    1.2.2 Tạo Bảng 20
    1.2.3 Tên trường (File Name): 21
    1.2.4 Mô tả (Descreption): 21
    1.2.5 Quan hệ giữa các bảng trong Access 21
    CHƯƠNG 2 23
    KHẢO SÁT THỰC TRẠNG VÀ 23
    PHÂN TÍCH THIẾT KẾ HỆ THỐNG 23
    2.1 KHẢO SÁT THỰC TRẠNG QLHSHS TRƯỜNG THPT THÁNG 10 TỈNH TUYÊN QUANG 23
    2.1.1 Khảo sát hiện trạng của trường THPT Tháng 10 23
    2.1.2 Quá trình hoạt động QLHSHS trường THPT Tháng 10 – Tuyên Quang 28
    2.1.3 Đánh giá hệ thống QLHSHS Trường THPT Tháng 10 – Tuyên Quang 32
    2.1.4 Phạm vi của đề tài 33
    2.2. THÔNG TIN VÀO/ RA CỦA CHƯƠNG TRÌNH 35
    2.2.1 Thông tin vào 35
    2.2.2 Thông tin ra 35
    2.3 PHÂN TÍCH THIẾT KẾ HỆ THỐNG 36
    2.3.1 Sơ đồ phân rã chức năng 36
    2.3.2 Biểu đồ luồng dữ liệu mức ngữ cảnh 37
    2.3.3 Biểu đồ luồng dữ liệu mức đỉnh 38
    2.3.4 Biểu đồ luồng dữ liệu mức dưới đỉnh 39
    a. Chức năng cập nhật 39
    b. Chức năng tìm kiếm 40
    c. Chức năng thống kê/ báo cáo 41
    2.4 PHÂN TÍCH THIẾT KẾT HỆ THỐNG VỀ DỮ LIỆU 42
    2.4.1 Xây dựng các bảng CSDL 42
    f. Bản KyLuat 46
    g. Bản NhapDiem 47
    h. Bản login 48
    2.4.2 Sơ đồ kết nối CSDL 48
    CHƯƠNG 3 49
    XÂY DỰNG, CÀI ĐẶT CHƯƠNG TRÌNH 49
    3.1 THIẾT KẾ MENU CHÍNH CỦA CHƯƠNG TRÌNH 49
    Form main 49
    3.2 FORM ĐĂNG NHẬP 49
    3.3 CÁC CHỨC NĂNG CHÍNH CỦA CHƯƠNG TRÌNH 50
    3.3.1 Chức năng cập nhật thông tin 50
    a. Form cập nhật thông tin học sinh 50
    b. Form Cập nhật thông tin giáo viên 51
    c. Form cập nhật thông tin lớp 51
    d. Form cập nhật thông tin môn học 52
    e. Form nhập điểm 53
    f. Form cập nhật thông tin khen thưởng 54
    g. Form cập nhật TT kỷ luật 54
    3.3.2 Chức năng tìm kiếm 55
    a. TT học sinh 55
    b. Form tìm kiếm TT giáo viên 55
    c. Form tra cứu điểm 55
    d. Form Tìm kiếm TT lớp 56
    e. Form Tìm kiếm kỷ luật 56
    f. Form Tìm kiếm khen thưởng 57
    3.3.3 Chức năng các Form thống kê của chương trình 57
    a. Thống kê DSHS sinh theo lớp 58
    b. Form thống kê DSHS theo học lực 58
    c. Form xử lý in DSHS theo lớp 59
    KẾT LUẬN 60
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 61


    LỜI MỞ ĐẦU
    Ngày nay cùng với sự phát triển nhanh chóng của ngành công nghệ thông tin đã kéo theo sự biến đổi mạnh mẽ của nhiều lĩnh vực. Trong đó việc ứng dụng tin học vào lĩnh vực quản lý dường như không còn xa lạ với các doanh nghiệp, các cơ quan, các đơn vị trường học Lợi ích mà các chương trình phần mềm quản lý đem lại khiến ta không thể không thừa nhận tính hiệu quả của nó. Nó làm thay đổi không chỉ về kết quả sản xuất, kết quả giảng dạy và học tập mà còn thay đổi cả về cơ chế quản lý.
    Giờ đây ta cũng có thể thấy rằng tin học còn can thiệp vào hầu như toàn bộ các ngành, các lĩnh vực khác nhau như thông tin y tế, giáo dục, sản xuất Người ta có thể trao đổi thông tin một cách nhanh chóng và dễ dàng từ nơi này đến nơi khác, ít tốn kém nhất mà không cần bước chân ra khỏi nhà, khỏi nơi làm việc. Người ta có thể tìm hiểu các thông tin cụ thể từ một vấn đề nào đó trước khi quyết định có mua bán chúng hay không Tóm lại, chỉ với một máy tính được nối mạng con người bây giờ mất rất ít công sức của mình để có thể tìm hiểu những lĩnh vực hoặc các đề tài mà mình muốn tìm hiểu. Giới lãnh đạo của các cơ quan hoặc trường học có thể chỉ đạo hay điều hành sản xuất, giảng dạy trong khi họ đang thực hiện một công việc khác thông qua mạng Internet. Tuy nhiên, cùng trực tiếp tham gia vào quá trình quản lý thì không thể không kể đến một phần đóng góp cực kỳ quan trọng của các sản phẩm phần mềm. Các sản phẩm này không hề được sử dụng chung cho bất kỳ một lĩnh vực nào nhưng tất cả mọi lĩnh vực đều cần đến nó.
    Cũng chính vì lĩnh vực quản lý là một trong những lĩnh vực quan trọng nên đã có rất nhiều phần mềm ứng dụng trong quản lý đã được phát triển nhằm hỗ trợ, cung cấp, trợ giúp chính xác cho người sử dụng. Tuy vậy việc lựa chọn và vận dụng các chương trình phần mềm phải phù hợp và đạt được kết quả tốt. Do đó để lựa chọn được một phần mềm phù hợp bao giờ cũng quan trọng đối với người sử dụng. Ngày nay do yêu cầu của người sử dụng ngày càng đa dạng và nhiều tính năng hơn, do đó yêu cầu người làm phần mềm phải đáp ứng được các yêu cầu trên.
    Trong 2 năm học tập tại trường ĐH Thái Nguyên đã giúp em đạt được một số kiến thức cơ bản về tin học. Em xin đưa ra mô hình phân tích và thiết kế hệ thống “Quản lý thư viện” được viết bằng ngôn ngữ lập trình Visual Csharp.
    Do thời gian và trình độ có hạn nên trong đề tài này em cũng chưa thể hoàn thành được hết những yêu cầu cấp thiết mà một thư viện phải có . Báo cáo này còn rất nhiều thiếu xót, tuy vậy em rất mong nhận được sự góp ý của các thầy cô giáo, và các bạn.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...