Đồ Án Xây dựng chương trình quản lý đào tạo trường Trung cấp nghề CNTT Phà Rừng

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI NÓI ĐẦU
    Ngày nay sự phát triển mạnh mẽ của tin học làm cho máy tính trở thành phương tiện không thể thiếu được trong mọi lĩnh vực đời sống. Hơn lúc nào hết các tính năng của máy tính được khai thác một cách triệt để. Nếu như vài ba năm trước máy tính ở nước ta máy tính được sử dụng chủ yếu như là một công cụ đẻ soạn thảo văn bản thông thường, hoặc các công việc lập trình, quản lý phức tạp, xử lý dữ liệu biểu bảng, thương mại, khoa học v.v thì giờ đây, cùng với sự vươn xa của mạng Internet trên lãnh thổ Việt Nam máy tính còn là phương tiện bạn có thể ngồi trên bàn làm việc cá nhân tại gia đình mà trao đổi thông tin liên lạc đi khắp toàn cầu.
    Nền tin học càng phát triển thì con người càng có nhiều những phương pháp mới, công cụ mới để xử lý thông tin và nắm bắt được nhiều thông tin hơn. tin học được ứng dụng trong mọi nghành nghề, mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, Việc áp dụng Tin học vào trong quản lý, sản xuất, kinh doanh du lịch là một xu hướng tất yếu.
    Kết quả của việc áp dụng tin học trong quản lý là việc hình thành các hệ thống thông tin quản lý nhằm phục vụ cho nhu cầu xử lý dữ liệu và cung cấp thông tin cho các chủ sở hữu hệ thống đó. Ở nước ta hiện nay trong những năm gần đây các ứng dụng tin học vào quản lý đang ngày một nhiều hơn, đa dạng hơn.
    Hệ thống thông tin được đề cập đến trong đồ án này là hệ thống trợ giúp các hoạt động đào tạo, hệ thống được ứng dụng thực tế trong công việc quản lý điểm của học sinh học nghề trường Trung cấp nghề công nghiệp tàu thủy Phà Rừng. Đối công việc quản lý đào tạo trong trường, nếu mọi công việc đều làm bằng tay thì đó là một công việc rất khó khăn phức tạp, không hiệu quả lại tốn rất nhiều thời gian vào việc phân tích và xử lý dữ liệu, mà kết quả đưa ra lại có độ chính xác không cao .
    Để giải quyết các khó khăn của công việc trên một cách nhanh chóng và thuận lợi thì tin học đã cung cấp cho chúng ta các phương pháp và các công cụ để xây dựng các chương trình ứng dụng đó và việc có được một chương trình gần như tự động hoá được các công việc trên cho cán bộ phòng đào tạo của trường. Trong đề tài này em đã thể hiện tương đối đầy đủ những chi tiết đề ra.



    MỤC LỤC
    Lời cảm ơn 1
    Lời nói đầu 2

    Chương 1 Mô tả bài toàn và giải pháp 3
    1.1. Giới thiệu về Trường TCN CNTT Phà Rừng 3
    1.2. Mô tả hoạt động 5
    1.3. Giải pháp 12
    Chương 2 Phân tích và thiết kế hệ thống 13
    2.1. Mô hình nghiệp vụ 13
    2.1.1. Biểu đồ ngữ cảnh 13
    2.1.2. Sơ đồ phân rã chức năng 14
    2.1.3. Danh sách hồ sơ dữ liệu 17
    2.1.4. Ma trận thực thể chức năng 18
    2.2. Sơ đồ luồng dữ liệu 19
    2.2.1. Sơ đồ luồng dữ liệu mức 0 19
    2.2.2. Sơ đồ luồng dữ liệu mức 1 20
    2.3. Thiết kế CSDL 24
    2.3.1. Mô hình liên kết thực thể (ER) 24
    2.3.2. Mô hình quan hệ 27
    2.3.3. Các bảng dữ liệu 28
    2.4. Thiết kế giao diện 31
    2.4.1. Giao diện chính 31
    2.4.2. Các giao diện cập nhật 32
    2.4.3. Các giao diện xử lý 36
    2.4.4. Các mẫu báo cáo 38
    Chương 3 Cơ sở lý thuyết 43
    3.1. Phân tích thiết kế hệ thống hướng cấu trúc 43
    3.1.1. Khái niệm hệ thống thông tin 43
    3.1.2. Khái niệm phân tích thiết kế hệ thống 43
    3.1.3. Phân tích hệ thống hướng cấu trúc 44
    3.2. Thiết kế CSDL quan hệ 44
    3.2.1. Định nghĩa 44
    3.2.2. Các thành phần cơ bản của mô hình ER 44
    3.2.3. Các khái niệm và ký pháp 45
    3.3. Công cụ để cài đặt chương trình 47
    3.3.1. Hệ QTCSDL SQL SERVER 47
    3.3.2. Ngôn ngữ Visual Basic 49
    Chương 4 Cài đặt chương trình 53
    4.1. Một số giao diện chính 53
    4.1.1. Giao diện chính 53
    4.1.2. Giao diện cập nhật và xử lý dữ liệu 53
    4.1.3. Một số báo cáo 58
    4.2. Nhận xét đánh giá 61
    Kết luận 62
    Tài liệu tham khảo 63
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...