Đồ Án Xây dựng chương trình quản lý bán hàng

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    [TABLE]
    [TR]
    [TD][TABLE="width: 100%"]
    [TR]
    [TD]

    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]

    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    ĐẶT VẤN ĐỀ
    Ngày nay tin học đã được ứng dụng rộng rãi ở Việt Nam cũng như trên thế giới trong tất cả các lĩng vực của xã hội. Máy tính đã trở thành nhà đồng hành tốt nhất trong công tác phục vụ chuyên môn nghiệp vụ. Trong công việc, máy tính đã làm giảm nhẹ rất nhiều sức lao động về chân tay cũng như về trí óc.
    Với sự phát triển cực kỳ nhanh chóng của công nghệ thông tin, tin học đã và đang đi vào phục vụ con người trong mọi lĩnh vực của cuộc sống. Trong công việc, máy tính đã làm giãm nhẹ rất nhiều sức lao động về chân tay cũng như chí óc. Nó góp phần quan trọng vào chiến lược phát triển kinh tế của từng quốc gia. Hiện nay các ngành các cấp đang từng bước ứng dụng tin học vào công tác quản lý nhằm tiết kiệm được thời gian, giảm được đáng kể khối lượng công việc, một số công việc trước đây phải xử lý vất vả bằng phương pháp thủ công thì nay đã được xử lý tự động trên máy tính để có kết quả nhanh chóng và chính xác. Ngoài ra nó có thể giúp con người về khả năng mới mà trước đây ta chưa bao giờ biết đến.
    Trong thời đại ngày nay, công nghệ thông tin chiếm một vị trí quan trọng và đem lại nhiều lợi ích trong cuộc sống đặc biệt là đối với các hệ thống thông tin quản lý. Việc sử dụng công nghệ thông tin trong quản lý không những tiết kiệm được thời gian mà còn đem lại hiệu quả sử dụng cao.
    Trong quá trình tìm hiểu về cách thức quản lý bán hàng, chúng tôi nhận thấy cách thức quản lý và tra cứu thông tin còn nhiều hạn chế, vẫn còn mang tính thủ công nên yêu cầu đặt ra là phải xây dựng một hệ thống quản lý mới đem lại hiệu quả cao hơn và hạn chế những yếu điểm. Hệ thống quản lý mới sẽ cung cấp cho các cán bộ quản lý những công cụ tra cứu thông tin tiện lợi và hiệu quả nhất.
    Hệ thống quản lý được xây dựng trên ngôn ngữ Visual Basic.Net 2005 và cơ sở dữ liệu Access cho tới nay về cơ bản đã đáp ứng được nhu cầu của thư viện đặt ra và tiếp tục hoàn thiện trong quá trình sử dụng.
    Chúng tôi xin ngỏ lời cảm ơn tới thầy giáo Lê Hải Hà đã giúp đỡ chúng tôi trong suốt quá trình làm đồ án về hệ thống thông tin quản lý bán hàng. Xin cảm ơn các bạn sinh viên trong lớp đã góp ý để tôi hoàn thành chương trình này.

    MỤC LỤC

    ĐẶT VẤN ĐỀ 1
    PHẦN I. CƠ SỞ LÝ THUYẾT . 3
    CHƯƠNG I. TỔNG QUAN VỀ CƠ SỞ DỮ LIỆU . 4
    I. Khái niệm cơ bản về cơ sở dữ liệu . 4
    II. Mô hình cơ sở dữ liệu quan hệ . 5
    1. Các khái niệm . 5
    2. Các phép toán trên CSDL quan hệ . 5
    III. Lý thuyết về chuẩn hóa các quan hệ . 6
    1. Các khái niệm . 6
    2. Các dạng chuẩn 6
    IV. Giới thiệu ngôn ngữ lập trình Visual Basic .NET (VB.Net) . 7
    1. Sơ lược Visual Basic.Net 7
    2. Sơ lược về .Net 7
    2. Net Servers . 8
    3 Net Framework . 9
    V. Mối liên hệ giữa Access và VB.Net . 10
    CHƯƠNG II. PHÂN TÍCH THIẾT KẾ HỆ THỐNG TIN QUẢN LÝ . 12
    I. Hệ thống thông tin quản lý . 13
    1. Khái niệm cơ bản về hệ thống thông tin . 13
    2. Khả năng của hệ thống thông tin 13
    3. Hệ thông tin quản lý . 13
    II. Các giai đoạn phân tích thiết kế hệ thống 14
    1. Khảo sát hiện trạng và tìm hiểu nhu cầu 14
    2. Phân tích hệ thống 14
    3. Thiết kế hệ thống 15
    PHẦN II. THỰC HIỆN ĐỀ TÀI . 16
    CHƯƠNG I. BÀI TOÁN QUẢN LÝ BÁN HÀNG 17
    I. Mô tả bài toán 17
    II. Các yêu cầu . 17
    1. Cơ sở dữ liệu 18
    2. Chức năng chương trình . 18
    3. Yêu cầu bài toán . 19
    4. Yêu cầu hệ thống 19
    III. Lý do chọn công cụ 19
    1. Định nghĩa cơ sở dữ liệu . 19
    2. Lý do lựa chọn Microsoft Access(MSA 2003) 20
    3. Giới thiệu về ngôn ngữ lập trình . 21
    4. Lý do chọn Visual Basic .Net . 21
    CHƯƠNG II. PHÂN TÍCH HỆ THỐNG VỀ CHỨC NĂNG . 24
    I. Sơ đồ phân cấp chức năng của hệ thống . 24
    II. Xây dựng luồng dữ liệu của hệ thống . 26
    1. Biểu đồ mức khung cảnh 26
    2. Biểu đồ mức đỉnh . 27
    3. Biểu đồ mức dưới đỉnh . 28
    3.1. Biểu đồ luồng dữ liệu mức dưới đỉnh chức năng 1 28
    3.1.1 Biểu đồ luồng dữ liệu mức dưới đỉnh chức năng1 quản lý tài khoản 29
    3.2. Biểu đồ luồng dữ liệu mức dưới đỉnh chức năng 2 . 30
    3.3. Biểu đồ luồng dữ liệu mức dưới đỉnh chức năng 3 . 31
    III. Mô hình dữ liệu quan hệ . 32
    CHƯƠNG III. THIẾT KẾ HỆ THỐNG . 33
    I. Thiết kế cơ sở dữ liệu 33
    II. Thiết kế chương trình và giới thiệu hoạt động . 37
    1. Giới thiệu hoạt động . 37
    2. Các form và cách thức hoạt động . 37
    2.1. Form đăng nhập . 37
    2.2. Menu chính . 37
    2.3. Form thêm mới . 38
    2.4. Form sửa . 39
    2.5. Form xóa 41
    2.6. Form tìm kiếm 42
    2.7. Form chi tiết . 43
    2.8. Báo cáo . 44
    2.9. Sao lưu phục hồi . 46
    2.10. Quản lý tài khoản . 47
    2.11 Thông tin sản phẩm . 48
    III. Kết luận . 49
    1. Phạm vi và giới hạn 49
    1.1 Phạm vi 49
    1.2 Giới hạn . 49
    2. Xu hướng phát triển . 49
    TÀI LIỆU THAM KHẢO . 51
    MỤC LỤC . 52
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...