Báo Cáo Xây dựng chương trình quản lý bán hàng tại cửa hàng Cafe

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    CHƯƠNG 1: MỞ ĐẦU

    1.1 Giới thiệu

    Có thể nói rằng thế kỷ 21 đã và đang chứng kiến sự phát triển tột bậc trong ngành công nghệ thông tin. Công nghệ thông tin đã và đang thay đổi thế giới cũng như tạo một cuộc cách mạng thực sự trong mọi lĩnh vực của khoa học và đời sống.

    Máy tính cá nhân xuất hiện đã tác động mạnh mẽ và thay đổi mọi hoạt động của con người. Với các phần mềm ứng dụng linh hoạt, con người có thể quản lý công việc một cách nhanh chóng và hiệu quả.

    1.2 Báo cáo nghiờn cứu tính khả thi của đề tài

    Nhờ sự phát triển của các ngôn ngữ lập trình và các chương trình quản lý, ngày nay việc đưa các phầm mềm vào công việc không còn xa lạ với nhiều người. Một trong những ứng dụng đó là xây dựng chương trình quản lý bán hàng tại cửa hàng cafe. Chúng ta có thể quản lý được số lượng hàng hóa xuất nhập, thông tin về các mặt hàng, thu nhập, chi phí và lợi nhuận của cửa hàng. Điều đó giúp người dùng tiết kiệm được thời gian một cách đáng kể và quản lý được dữ liệu chính xác mọi thời điểm.

    1.3 Phạm vi đề tài

    Trong việc quản lý cửa hàng coffee, chúng ta cần phải quản lý các mặt hàng khách hàng đã gọi, quản lý được số bàn đang cú khỏch và số bàn trống. Ngoài ra cần quản lý về doanh thu, chi phí và lợi nhuận từng thời điểm. Vì vậy, nhiệm vụ đặt ra của bài này là:

    - Khách hàng: khách hàng vào uống, nhân viên sẽ order cho khách hàng theo tờn đụ̀ khách gọi

    - Đối với cửa hàng: Một cửa hàng kinh doanh cafộ: sụ́ tõ̀ng, tại mụ̃i tõ̀ng có số bàn

    Khi có khách nhân viên sẽ nhập dữ liệu vào chương trình căn theo tên đồ uống và bàn khách đang ngồi (bàn thuụ̣c tõ̀ng nào đó)

    Lên được doanh thu một ngày thu được bao nhiêu tiền (căn cứ theo khách hàng)

    Lên được chi cho một ngày căn cứ ngày hôm đó cửa hàng mua các mặt hàng (mua cafộ, cam, sữa đường các chi phí khác (tiền thuế , tiền internet, cáp truyền hình mà ngày hôm đó cửa hàng phải trả cho nhà cung cấp)

    Cuối cùng tính được cuụ́i buụ̉i cửa hàng thu-chi sẽ ra được doanh thu ngày hôm đó và xa hơn tính được doang thu của tháng , quý
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...