Luận Văn Xây dựng chương trình quan hệ công chúng tại Trung tâm Điện thoại di động CDMA

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Xây dựng chương trình quan hệ công chúng tại Trung tâm Điện thoại di động CDMA

    1. Lý do chọn đề tài

    Hoạt động truyền thông là hoạt động quan trọng trong hệ thống Marketing của tất cả các doanh nghiệp,và thương hiệu là tài sản vô giá đối với doanh nghiệp.Vì vậy doanh nghiệp cần phải xây dựng và phát triển hệ thống các hoạt động Marketing nhằm tạo thương hiệu vững chắc cho chính sản phẩm của doanh nghiệp mình. Trong đó “Quan hệ công chúng - Public Relation (PR)” là một công cụ quan trọng, được hầu hết các doanh nghiệp quan tâm và hướng đến hiện nay. Với những đặc tính nổi trội so với các công cụ truyền thông khác như độ chính xác của thông điệp cao, khả năng giới thiệu một cách cụ thể về doanh nghiệp và nghành kinh doanh, tính hiệu quả về mặt chi phí, quan hệ công chúng được xem như một giải pháp marketing mang tính chiến lược và lâu dài.

    Chính vì vậy, Trong quá trình thực tập tại Trung Tâm Điện thoại Di động CDMA, cùng với những nhận thức về tầm quan trọng của hoạt động PR tại công ty, Em chọn đề tài “Xây dựng chương trình quan hệ công chúng tại Trung tâm Điện thoại di động CDMA”.

    2. Mục tiêu nghiên cứu

    - Đánh giá và phân tích thực trạng của hoạt động quan hệ công chúng tại Trung tâm Điện thoại di động CDMA chi nhánh Đà Nẵng.
    - Đề xuất một vài giải pháp hoàn thiện chương trình PR nhằm giúp trung tâm nâng cao hình ảnh và uy tín thương hiệu Sfone.

    3. Phạm vi nghiên cứu

    Hoạt động kinh doanh đưa lại doanh thu và số lượng thuê bao của Trung tâm Điện thoại Di động CDMA khu vực III là tại tỉnh các Miền Trung và Tây Nguyên. Do vậy trong đề tài này, em dựa trên kết quả mà trung tâm Điện thoại Di động CDMA khu vực III đạt được để đưa ra các đề xuất nhằm hoàn thiện chương trình PR, từ đó nâng cao hình ảnh và uy tín thương hiệu Sfone.

    4. Phương pháp nghiên cứu

    Trong phạm vi đề tài này, chủ yếu sử dụng các phương pháp sau:
    - Thu thập số liệu:
    + Từ bảng kết quả hoạt động kinh doanh, các nguồn về doanh thu, về số lượng các thuê bao, về thị phần của Trung tâm
    + Từ các tài liệu sách báo, tạp chí nội bộ, Internet có liên quan
    - Phương pháp mô tả: dùng các biểu bảng, đồ thị để có thể minh họa rõ nét hơn cho các vấn đề cần phân tích.
    - Phương pháp đánh giá kết quả: Đo lường mức độ nhận thức, thái độ và sự đánh giá của người dân trước và sau khi trung tâm thực hiện hoạt động PR.

    Vì thời gian thực tập có hạn, một số nhận xét còn mang tính chủ quan nên không tránh khỏi những thiếu sót. Rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của thầy cô, ban lãnh đạo công ty để đề tài ngày càng hoàn thiện hơn.

    Nhân đây tôi cũng xin cám ơn GVHD Hồ Nguyên Khoa đã hướng dẫn hết sức tận tình và có trách nhiệm để tôi hoàn thành phần Khóa luận của mình. Tôi cũng xin cám ơn Ban lãnh đạo Trung tâm Điện thoại Di động CDMA đã tạo điều kiện tốt để tôi thực tập và nghiên cứu.
    MỤC LỤC

    PHẦN MỞ ĐẦU 1
    Chương 1: KHÁI QUÁT VỀ QUAN HỆ CÔNG CHÚNG (PR) 3
    1.1 Giới thiệu sơ lược về Marketing 3 7
    1.1.1 Khái niệm Marketing 3
    1.1.2 Nội dung của Marketing Mix 4
    1.2 Quan hệ công chúng (PR: Public Relationship) 4
    1.2.1 Khái niệm công chúng và quan hệ công chúng: 4
    1.2.2 Vai trò của công chúng 4
    1.2.3. Mục tiêu của quan hệ công chúng 5
    1.2.4 Phân biệt quan hệ công chúng(PR) với các hình thức truyền thông khác 6
    1.2.4.1. Quan hệ công chúng và quảng cáo 6
    1.2.4.2. Quan hệ công chúng và khuyến mãi 6
    1.2.4.3. Quan hệ công chúng và tuyên truyền 7
    1.2.4.4. Quan hệ công chúng và marketing 7
    1.2.4.5. Quan hệ công chúng và dư luận 7
    1.3. Nội dung xây dựng quan hệ công chúng 7
    1.3.1 Các tiền đề để xây dưng quan hệ công chúng(PR) 7
    1.3.1.1 Xác lập công chúng mục tiêu 8
    1.3.1.2 Xác định thông điệp 8
    1.3.1.3 Xây dựng chiến lược 8
    1.3.1.4 Xây dựng chiến thuật 8
    1.3.1.5 Xác định ngân sách và đánh giá hiệu quả PR 9
    1.3.1.6 Vận động hành lang (lobby) 9
    1.3.2. Vai trò của PR trong xây dựng và quản bá thương hiệu. 14
    1.3.3. Lợi ích của PR đối với doanh nghiệp 16
    1.3.4. Tình hình sử dụng PR ở Việt Nam 17
    Chương 2: GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ THƯƠNG HIỆU SFONE VÀ TRUNG TÂM THÔNG TIN DI ĐỘNG CDMA TẠI ĐÀ NẴNG 18
    2.1. Giới thiệu về thương hiệu Sfone 18
    2.1.1 Lịch sử hình thành 18
    2.1.2 Mục tiêu & sứ mệnh của Trung tâm 20
    2.1.3. Giá trị văn hóa: 17
    2.1.4 Logo 18
    2.1.5 Sản phẩm và dịch vụ tiện ích của Sfone: 18
    2.1.6. Cơ cấu tổ chức 19
    2.1.6.1. Sơ đồ cơ cấu tổ chức 19
    2.1.6.2. Chức năng, quyền hạn của các phòng ban 19
    2.2. Phân tích tình hình sử dụng nguồn lực tại Trung tâm Điện thoại di động CDMA tại Đà Nẵng 24
    2.2.1 Về số lượng lao động 24
    2.2.2. Cơ cấu nguồn lao động 25
    2.3. Phân tích tình hình hoạt động kinh doanh của Trung tâm ĐTDĐ CDMA tại Đà Nẵng trong nhưng năm qua . . 26
    2.3.1. Tình hình thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch 26
    2.3.2. Tình hình thị trường và khách hàng. 29
    2.3.3. Kết quả hoạt động kinh doanh trong 3 năm qua. 32
    2.4. Thực trạng hoạt động PR tại Trung tâm ở Đà Nẵng 33
    2.4.1. Các hoạt động PR trong thời gian qua. 30
    2.4.2. Nhận xét về các hoạt động PR tại công ty. 34
    2.4.3. Phân tích môi trường kinh doanh với mô hình 5 áp lực. 35
    2.4.3.1. Áp lực cạnh tranh nội bộ ngành. 36
    2.4.3.2. Áp lực cạnh tranh với các đối thủ tiềm ẩn. 38
    2.4.3.3. Áp lực từ các dịch vụ thay thế. 39
    2.4.3.4. Áp lực cạnh tranh từ khách hàng 39
    2.4.3.5. Áp lực từ nhà cung cấp. 36
    Chương 3: XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH PR CHO TRUNG TÂM ĐIỆN THOẠI DI ĐỘNG CDMA ( SFONE) 37
    3.1. Căn cứ để xây dựng chương trình PR tại Trung tâm. 37
    3.1.1 Phân tích môi trường vĩ mô ảnh hưởng đến thị trường viễn thông 37
    3.1.2 Phân tích môi trường vi mô 37
    3.1.3 Phân tích các thương hiệu cạnh tranh 40
    3.1.4. Phân khúc thị trường và chọn thị trường mục tiêu 49
    3.2 Phân tích SWOT về thực trạng thu hút khách hàng tại Trung tâm Điện thoại Di động CDMA- Khu vực 3 49
    3.2.1 Điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và đe doạ như sau: 49
    3.2.1.1 Điểm mạnh (S). 49
    3.2.1.2 Điểm yếu (W). 49
     
Đang tải...