Luận Văn Xây dựng chương trình quan hệ công chúng tại Trung tâm Điện thoại di động CDMA

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Bống Hà, 25/5/13.

  1. Bống Hà

    Bống Hà New Member

    Bài viết:
    5,424
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu

    1. Lý do chọn đề tài


    Hoạt động truyền thông là hoạt động quan trọng trong hệ thống Marketing của tất cả các doanh nghiệp,và thương hiệu là tài sản vô giá đối với doanh nghiệp.Vì vậy doanh nghiệp cần phải xây dựng và phát triển hệ thống các hoạt động Marketing nhằm tạo thương hiệu vững chắc cho chính sản phẩm của doanh nghiệp mình. Trong đó “Quan hệ công chúng - Public Relation (PR)” là một công cụ quan trọng, được hầu hết các doanh nghiệp quan tâm và hướng đến hiện nay. Với những đặc tính nổi trội so với các công cụ truyền thông khác như độ chính xác của thông điệp cao, khả năng giới thiệu một cách cụ thể về doanh nghiệp và nghành kinh doanh, tính hiệu quả về mặt chi phí, quan hệ công chúng được xem như một giải pháp marketing mang tính chiến lược và lâu dài.

    Chính vì vậy, Trong quá trình thực tập tại Trung Tâm Điện thoại Di động CDMA, cùng với những nhận thức về tầm quan trọng của hoạt động PR tại công ty, Em chọn đề tài “Xây dựng chương trình quan hệ công chúng tại Trung tâm Điện thoại di động CDMA”.

    2. Mục tiêu nghiên cứu


    - Đánh giá và phân tích thực trạng của hoạt động quan hệ công chúng tại Trung tâm Điện thoại di động CDMA chi nhánh Đà Nẵng.
    - Đề xuất một vài giải pháp hoàn thiện chương trình PR nhằm giúp trung tâm nâng cao hình ảnh và uy tín thương hiệu Sfone.

    3. Phạm vi nghiên cứu

    Hoạt động kinh doanh đưa lại doanh thu và số lượng thuê bao của Trung tâm Điện thoại Di động CDMA khu vực III là tại tỉnh các Miền Trung và Tây Nguyên. Do vậy trong đề tài này, em dựa trên kết quả mà trung tâm Điện thoại Di động CDMA khu vực III đạt được để đưa ra các đề xuất nhằm hoàn thiện chương trình PR, từ đó nâng cao hình ảnh và uy tín thương hiệu Sfone.

    4. Phương pháp nghiên cứu

    Trong phạm vi đề tài này, chủ yếu sử dụng các phương pháp sau:
    - Thu thập số liệu:
    + Từ bảng kết quả hoạt động kinh doanh, các nguồn về doanh thu, về số lượng các thuê bao, về thị phần của Trung tâm
    + Từ các tài liệu sách báo, tạp chí nội bộ, Internet có liên quan
    - Phương pháp mô tả: dùng các biểu bảng, đồ thị để có thể minh họa rõ nét hơn cho các vấn đề cần phân tích.
    - Phương pháp đánh giá kết quả: Đo lường mức độ nhận thức, thái độ và sự đánh giá của người dân trước và sau khi trung tâm thực hiện hoạt động PR.

    Vì thời gian thực tập có hạn, một số nhận xét còn mang tính chủ quan nên không tránh khỏi những thiếu sót. Rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của thầy cô, ban lãnh đạo công ty để đề tài ngày càng hoàn thiện hơn.

    Nhân đây tôi cũng xin cám ơn GVHD Hồ Nguyên Khoa đã hướng dẫn hết sức tận tình và có trách nhiệm để tôi hoàn thành phần Khóa luận của mình. Tôi cũng xin cám ơn Ban lãnh đạo Trung tâm Điện thoại Di động CDMA đã tạo điều kiện tốt để tôi thực tập và nghiên cứu.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...