Đồ Án Xây dựng chương trình phân lịch trực bác sĩ bệnh viện

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Mai Kul, 14/12/13.

  1. Mai Kul

    Mai Kul New Member

    Bài viết:
    1,299
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    1. Giới Thiệu
    1.1 Bệnh Viện C - Đà Nẵng
    Bệnh viện C Đà Nẵng là bệnh viện hạng I trực thuộc Bộ y tế nằm ở trung tâm
    thành phố Đà Nẵng có nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe, khám chữa bệnh cho cán bộ
    trung, cao của Đảng, Nhà nước và nhân dân trong khu vực miền Trung - Tây
    Nguyên. Trong những năm gần đây, được Nhà nước đầu tư và xây dựng cơ sở vật
    chất và trang thiết bị hiện đại, đồng thời thường xuyên nhận được sự hỗ trợ về mặt




    chuyên môn của các chuyên gia đầu ngành cũng như các chuyên gia nước ngoài,
    Bệnh viện luôn thực hiện tốt nhiệm vụ.
     Kỹ thuật cao, trang thiết bị hiện đại
    Cùng với việc nâng cao chất lượng khám và giải quyết nhanh, cấp cứu kịp
    thời cho các ca bệnh nặng, Bệnh viện đã và đang triển khai thành công nhiều kỹ
    thuật cao như: mổ sọ não lấy máu tụ, mổ u não, mổ thoái vị đĩa đệm, mổ u tuỷ sống
    đoạn cổ, ngực, lưng và thắt lưng, mổ cắt phân thuỳ gan, cắt bán phần dạ dày, phẫu
    thuật tái tạo dây chằn quạ đòn, phẫu thuật thay chỏm xương đùi, mổ cắt khối tá tuỵ,
    mổ Phaco, phẫu thuật nội soi tiêu hoá, nội soi Tai - Mũi - Họng .
    Bệnh viện cũng không ngừng đầu tư trang thiết bị mới và hiện đại như: hệ
    thống phẫu thuật nội soi và can thiệp về tiêu hoá, hô hấp, tiết niệu; máy C- Am (2
    màn hình) trong chụp và can thiệp mạch vành . vừa có giá trị chẩn đoán, vừa có giá
    trị điều trị đã góp phần giúp cho bệnh nhân giảm bớt đau đớn, không mất nhiều thời
    gian và chi phí trong việc vận chuyển bệnh nhân lên tuyến trên.
     Đội ngũ y bác sĩ giỏi
    Bệnh viện C Đà Nẵng có một đội ngũ y bác sĩ luôn phục vụ bệnh nhân
    nhiệt tình chu đáo, xem nỗi đau của bệnh nhân như nỗi đau của mình, luôn đề cao
    tinh thần "Lương y như từ mẫu". Bên cạnh đó, Bệnh viện C Đà Nẵng đã không
    ngừng đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ viên
    chức. Hàng năm, Bệnh viện thường xuyên gởi bác sĩ đi đào tạo tiến sĩ, thạc sĩ, cử
    nhân điều dưỡng, kỹ thuật cao cấp . Mặt khác, Bệnh viện hết sức chú trọng cử cán
    bộ tham gia các khoá học ngắn hạn và dài hạn tại nước ngoài như: Đức, Mỹ,
    Australia, Israel, Nhật Bản, Hàn Quốc . Hơn nữa, Bệnh viện còn quan tâm thực
    hiện công nghệ thông tin trong Bệnh viện Điện tử để giúp bệnh nhân tránh được các
    thủ tục hành chính phiền hà, thầy thuốc có nhiều thời gian chú trọng trao dồi chuyên
    môn hơn. Nhờ vậy, Bệnh viện đã và đang có một đội ngũ cán bộ y bác sĩ trình độ
    chuyên môn cao, có tinh thần trách nhiệm luôn thực hiện 12 điều y đức để ngày
    càng làm tốt hơn công tác của Đảng, Nhà nước giao phó.
    Để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao trong công tác khám chữa bệnh,
    những năm tiếp theo, Bệnh viện C Đà Nẵng tiếp tục ứng dụng nhiều kỹ thuật tiên
    tiến mới vào thực tiễn hoạt động, sẵn sàng đón tiếp và phục vụ tận tình, chu đáo cho




    tất cả các đối tượng có nhu cầu đến khám và chữa bệnh tại bệnh viện, tiếp nhận
    bệnh nhân cấp cứu 24h/24h, tích cực điều trị bệnh bằng cả tâm huyết của người cán
    bộ y tế. Bên cạnh sự nổ lực tự thân, cùng với sự quan tâm, giúp đỡ của Bộ y tế, lãnh
    đạo các cấp chính quyền địa phương. Bệnh viện C Đà Nẵng phấn đấu luôn đạt danh
    hiệu Bệnh viện xuất sắc toàn diện trong những năm tới.
    Địa chỉ: 122 Hải Phòng - TP Đà Nẵng - Tel: 0511.3821480 - Fax:
    0511.3820980
    Email: [email protected], [email protected],
    [email protected]
    1.2 Giới thiệu dự án
    Ngày nay, hầu hết mọi quá trình hoạt động của bất kỳ ngành nghề nào cũng
    cần đến tin học, đặc biệt trong kinh doanh, du lịch, hàng không, quản lý sổ sách
    trong kế toán, bệnh viện, Chính vì thế, việc tổ chức, lưu trữ, xử lý và sắp xếp một
    khối lượng thông tin lớn luôn là một vấn đề rất khó khăn, tốn nhiều thời gian. Việc
    cập nhật các thông tin chính xác và truy xuất thông tin một cách nhanh chóng, hiệu
    quả là rất cần thiết cho mọi nhu cầu của xã hội hiện tại.Vì vậy tin học ngày càng trở
    nên một vấn đề cấp thiết cho mỗi chúng ta.
    Vấn đề lập lịch trực cho nhân viên làm việc cũng là một yếu tố không thể
    thiếu trong bất kỳ một tổ chức nào. Một hệ thống có sự quản lý chặt chẽ và sắp xếp
    lịch trực nhân viên hợp lý giúp cho tổ chức hoạt động nhịp nhàng, có kế hoạch. Một
    hệ thống tổ chức tốt sẽ giúp cho mọi hoạt động trong mọi lĩnh vực đó sẽ dễ dàng
    hơn và thuận tiện hơn, đồng thời nó cũng góp phần hoàn thành công việc nhanh
    chóng và hiệu quả hơn.
    Vì vậy việc thực hiện hệ thống xếp lịch hỗ trợ cho nhân viên làm việc tại
    bệnh viện là vấn đề cần thiết và đang được quan tâm hiện nay.
    1.3 Vấn đề phát sinh
    Việc xếp lịch trực ở bệnh viện hiện nay được xếp chủ yếu bằng tay, lưu trữ
    bằng sổ sách, giấy tờ, không tránh khỏi việc trùng lắp hoặc mất thông tin. Vì thế
    việc xếp lịch một cách chính xác trở nên khó khăn và chỉ một số người làm công
    việc xếp lịch trong một thời gian dài mới có thể làm tốt được. Việc xây dựng một
    phần mềm hỗ trợ cho công việc này là cần thiết.




    Tin học hóa quản lý bệnh viện đặc biệt là hỗ trợ xếp lịch trực cho các nhân
    viên làm việc trong bệnh viện sẽ giảm tải công việc và đơn giản hóa các công tác
    quản lý vốn có nhiều phức tạp, rắc rối của bệnh viện. Môi trường bệnh viện đòi hỏi
    sự chính xác cao vì thế thời gian, kế hoạch làm việc của tập thể y, bác sĩ, nhân viên
    cũng phải có sự sắp xếp rõ ràng. Và những khó khăn đó sẽ được giảm bớt nếu có sự
    tin học hóa những công tác nêu trên.
    Để có một chương trình hỗ trợ xếp lịch hoàn chỉnh, thực tế, ổn định và tiện
    dụng đòi hỏi việc phân tích và tìm hiểu thế giới thực một cách chính xác thấu đáo,
    thiết kế thích hợp với yêu cầu xếp lịch thực tế của bệnh viện. Một chương trình xếp
    lịch trực bệnh viện phải đáp ứng được yêu cầu: hỗ trợ xếp lịch trực một cách nhanh
    chóng, công bằng và cho phép người dùng cập nhật lại lịch trực khi cần.
    1.4 Bàn giao dự án
     Đáp ứng tất cả các yêu cầu của khách hàng và có thể bổ sung.
     Toàn bộ Dự Án :
    Tài liệu phát triển
    Tài liệu đặc tả
    Tài liệu thiết kế
    Mã nguồn
    Tài liệu quản trị hệ thống
     Username và password quản trị.
     Hướng dẫn cài đặt, cấu hình và sử dụng.
     Ngày bàn giao : 04/06/2012
     Hình thức : Gặp trực tiếp, thông qua đĩa CD, báo cáo.
    1.2 Sự phát triển của Kế hoạch quản lý dự án phần mềm
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...