Đồ Án xây dựng chương trình nhằm mục đích phục vụ công việc quản lý kinh doanh tại một cửa hàng kinh doanh

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÊN ĐỀ TÀI: xây dựng chương trình nhằm mục đích phục vụ công việc quản lý kinh doanh tại một cửa hàng kinh doanh vật liệu xây dựng
    Information
    [TABLE]
    [TR]
    [TD="width: 5%"][/TD]
    [TD="width: 90%"]1. Khảo sát hiện trạng:
    a) Giới thiệu chung vấn đề
     Đơn vị chung ABC kinh doanh mặt hàng sắt thép xây dựng. Để nhập Hàng, Công ty lập đơn đặt hàng và gởi đến nhà cung cấp. Sau đó, nhà cung cấp lập các hóa đơn xuất hàng cho đơn vị đặt hàng (có thể có nhiều hóa đơn).
     Với mỗi hóa đơn, nhà cung cấp sẽ xuất làm nhiều lần và được ghi nhận qua các phiếu nhập hàng gồm các thông tin chính như: số phiếu nhập hàng, ngày lập phiếu, đơn vị, mặt hàng, số lượng, đơn giá, thành tiền, đơn vị tính, số hợp đồng, số hóa đơn
     Cuối mỗi kỳ ( tháng), nếu lượng đặt hàng trong kỳ chưa nhập thì sẽ được chuyển nhập ở kỳ ( tháng) sau. Trong trường hợp lượng đặt hàng chưa được nhập hết hàng mà nhà cung cấp không còn hàng xuất thì sẽ được ghi nhận qua phiếu báo hết gồm các thông tin chính: Số phiếu báo hết, ngày báo hết, đơn vị, số hợp đồng, số hóa đơn, mặt hàng, số lượng hết, đơn giá thành tiền
     Bộ phận kế toán theo dõi việc nhập hàng, và lập phiếu thanh toán gồm: Số phiếu chi, ngày lập, đơn vị, số hợp đồng, diễn giải, số tiền thanh toán.
    b) Phạm vi đề tài
     Chương trình xây dựng nhằm mục đích phục vụ công việc quản lý kinh doanh tại một cửa hàng kinh doanh vật liệu xây dựng, bao gồm những nghiệp vụ chính sau:
     Quản lý đặt hàng.
     Quản lý việc nhập theo đơn đặt hàng.
     Quản lý xuất hàng.
     Quản lý tồn kho hàng hóa
     Quản lý doanh thu bán hàng, cho biết kết quả kinh doanh hàng tháng.
     Đây là một chương trình có tính cách xây dựng một hệ thống thông tin để tin học hóa các nghiệp vụ cho đơn vị ABC bao gồm từ các nghiệp vụ trong từng bộ phận của đơn vị.
     Trong phần này, xây dựng một hệ thống lưu trữ cơ sỡ dữ liệu phù hợp với nhu cầu, hỗ trợ các công việc trên.
    ​[/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]




     
Đang tải...