Chuyên Đề Xây dựng chương trình mô phỏng quy trình lập báo cáo thuế GTGT theo phương pháp khấu trừ.

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    LỜI NÓI ĐẦU . . 1
    Tên Đề Tài . . 1
    Lý do chọn đề tài . 1
    Lịch sử nghiên cứu của đề tài . . 1
    Mục Tiêu Của Chương Trình . 1
    Phương pháp nghiên cứu . . 4
    Những đóng góp mới của đề tài và những vấn đề mà đề tài chưa làm được 4
    Kết Quả Thực Hiện Được . . 4
    Chưa thực hiện được . 4
    Các công việc cần phải hoàn thành 4
    Kết cấu của đề tài 5
    CHƯƠNG I. GIỚI THIỆU TỔNG QUAN 6
    I.1. Lịch sử nghiên cứu của đề tài: . .6
    I.2. Những nội dung mà đề tài chưa đề cập 7
    I.3. Hướng phát triển của đề tài trong thời gian tới . 7
    CHƯƠNG II.-KHẢO SÁT VÀ PHÂN TÍCH HỆ THỐNG 8
    II.1.Khảo sát hệ thống . . 8
    II.1.1. Tổng Quan Về Doanh Nghiệp . . 8
    II.1.2. Cơ cấu tổ chức của doanh nghiệp . . 8
    a). Chức năng của từng bộ phận . 9
    b).Mối Quan Hệ Giữa Các Phòng Ban Trong Doanh Nghiệp . . 10
    c) Cơ cấu tổ chức bộ máy kế toán của công ty TNHH một thành viên Lạc Hồng . 14
    II.2. Quy trình kế toán thuế GTGT theo phương pháp khấu trừ. . 15
    II.2.1. Quy trình trong kê khai thuế GTGT . 15
    a).Tập Hợp Hóa Đơn Đầu Vào. 18
    b).Lập bảng kê mua vào,bảng kê bán ra . . 18
    c). Lập tờ khai thuế và báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn chứng từ . 21
    II.2.2. In ấn,lập bộ báo cáo thuế GTGT hoàn chỉnh . . 24
    II.2.3. Nộp báo cáo và lưu hồ sơ . . 24
    II.2.4.Các tờ khai thuế kèm theo. . 25

    II.3. Xác định yêu cầu và chức năng 29
    II.3.1. Mô tả yêu cầu . . 29
    II.3.2. Xác định yêu cầu . . 29
    II.3.3. Đặc tả yêu cầu 29
    CHƯƠNG III. PHÂN TÍCH THIẾT KẾ HỆ THỐNG . . 32
    III.1. Thành phần dữ liệu ở mức quan niệm . . 32
    III.2. Mô tả các thực thể tổng quát . 34
    III.2.1.Hóa Đơn: . 34
    III.2.2. Chi tiết mua hàng . 36
    III.2.3. Hình hóa đơn. . 37
    III.2.4. Tình huống .37
    III.3. Mối kết hợp giữa các thực thể . . 37
    III.4. Mô Hình thực thể kết hợp .38
    III.5.Thành phần dữ liệu ở mức logic: . 38
    III.5.1.Chuyển đổi mô hình thực thể sang mô hình quan hệ . 38
    III.5.2.Lược đồ quan hệ: . . 39
    III.6. Các ràng buộc toàn vẹn . . 40
    III.6.1. Mô hình quan hệ . . 40
    III.6.2.Ràng buộc liên bộ và tầm ảnh hưởng .40
    III.7. Thành phần dữ liệu ở mức vật lý 43
    CHƯƠNG IV. THIẾT KẾ CHƯƠNG TRÌNH . . 44
    IV.1.Các Phần Mềm Ứng Dụng . . 44
    IV.1.1.Giới Thiệu về tính năng của phần mềm Microsoft visual studio 2005 . . 44
    IV.1.2.Thiết kế giao diện,hỗ trợ viết mã(code) . . 44
    IV.1.3-Xây dựng ứng dụng web nhanh hơn . 44
    IV.1.4-Hỗ trợ phát triển ứng dụng cho thiết bị di động .45
    IV.1.5-Đóng gói và triển khai ứng dụng .45
    IV.2. Xây dựng phần mềm mô phỏng quá trình lập báo cáo thuế: . . 46
    IV.2.1. Giao Diện Chính 46
    IV.2.2. Giao diện cập nhật bộ đề . . 47
    IV.2.3. Giao diện tạo tình huống làm . . 48

    IV.2.4. Màn hình mô phỏng những đối tượng lên quan trong quy trình và bài tình
    huống . 48
    IV.2.5. Giao diện nhân viên kế toán thuế . . 49
    IV.2.6. Giao diện nhập hóa đơn ở ngoài. 50
    IV.2.7 Giao diện sơ đồ các phòng ban: 51
    IV.2.8 Giao diện kế toán trưởng: 51
    IV.2.9 Giao diện của giám đốc: . . 52
    IV.2.10. Sửa lại hóa đơn: .52
    IV.2.11 Giao diện tạo bộ đề thực hành . 53
    IV.2.12. Màn hình xem ảnh . 54
    Một vài đoạn mã code trong chương trình: . . 55
    PHẦN V. KẾT LUẬN . . 56
    KIẾN NGHỊ . . 56
    Phụ lục 57

    LỜI NÓI ĐẦU.
    Tên Đề Tài:
    Xây dựng chương trình mô phỏng quy trình lập báo cáo thuế GTGT theo phương
    pháp khấu trừ.

    Lý do chọn đề tài.
    + Xuất phát từ nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực cung cấp trực tiếp cho các khu
    công nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai và các khu vực lân cận. Trường Đại Học
    Lạc Hồng đã hướng mục tiêu đó là làm sao cho sinh viên tiếp cận thực tiễn bên
    ngoài, qua đó giúp cho sinh viên ở từng chuyên ngành sau khi ra trường có thể
    nhanh chóng hòa nhập vào công việc của mình mà không phải đào tạo lại từ phía
    nhà doanh nghiệp.
    + Thực tiễn cho thấy, Khoa tài chính- kế toán hiện nay có hơn 5.000 sinh viên
    đang theo học ở nhiều cấp bậc khác nhau, tỷ lệ ra trường của khoa đạt trên
    80%.Bên cạnh những thành tựu mà khoa tài chính kế toán đã đạt được, thì khoa
    cũng đang phải đối mặt với những thách thức đó là làm thế nào để sinh viên ra
    trường đi làm và chủ động hơn và khoa đã tiến hành điều chỉnh chương trình đạo
    tạo của mình để giúp sinh viên khoa mình tự tin hơn khi tham gia làm việc trong
    các cơ quan xi nghiệp khác sau khi ra trường, chính vì lý do đó mà khoa tài chính
    kế toán đã liên kết với khoa công nghệ thông tin xây dựng mô phỏng các quy trình
    làm việc trên màn hình máy tính một cách trực quan như trong thực tế để sinh viên
    nắm được các bước cũng như các công việc mình sẽ và phải làm trong tương lai.
    Mục Tiêu Của Chương Trình.
    Ngày nay, khi công nghệ thông tin càng phát triển thì việc ứng dụng công nghệ
    thông tin vào tất cả các lĩnh vực là một điều tất yếu. Trong lĩnh vực giáo dục-đào
    tạo, công nghệ thông tin bước đầu đã được ứng dụng trong công tác quản lý, giảng
    dạy. Tuy nhiên, so với nhu cầu thực tiễn hiện nay, việc ứng dụng công nghệ thông

    tin trong trường học ở nước ta còn hạn chế. Nhiều trường học xem ra lạc hậu vì
    chưa được trang bị nhiều máy vi tính và các loại thiết bị liên quan huống
    chi là các phần mềm hỗ trợ cho việc học tập.Trình độ về vi tính của các sinh viên
    chưa cao và việc xây dựng các mô hình ảo để sinh viên tiếp cận trên máy ảo như
    thực tế bên ngoài là điều rất cần thiết và giúp cho sinh viên vững vàng hơn khi
    bước vào công việc mà không phải đào tạo lại ngay sau khi ra trường.
    Xuất phát từ nhu cầu thực tế như vậy trường Đại Học Lạc Hồng đã mãnh mẽ ứng
    dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực dạy học của mình và đã có rất nhiều công
    trình nghiên cứu có lượng chất xám rất cao và ứng dụng cho ngành giáo dục của
    xã hội rất thiết thực Bởi vì nhà trường nhận thấy đây là giải pháp tối ưu để tiết
    kiệm thời gian ,công sức ,đồng thời nâng cao hiệu quả trong công tác giảng dạy
    và chất lượng đào tạo của trường.Và gần đây nhà trường đã quyết tâm xây dựng
    phòng kế toán ảo giúp cho sinh viên khoa kế toán nâng cao tay nghề giúp sinh
    viên tiếp cận thực tế ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường để ra trường không
    phải đào tạo lại .
    Tính ưu việt của phần mềm này là không chỉ rút ngắn thời gian cho môn học mà
    còn ứng dụng ngay trên thực tế sinh viên có thể tự học qua cách hướng dẫn của
    chương trình một cách nhanh chóng mà thực tế.
    Trong phần mềm này chúng tôi sẽ cố gắng ,hệ thống dữ liệu chia ra theo từng loại
    đơn giản ,dễ sử dụng ,tuân thủ theo các quy trình nghiệp vụ trong kế toán cho đến
    việc kết xuất, cập nhật những văn bản những mẫu biểu theo quy định của bộ tài
    chính để luôn đáp ứng kịp thời cho sinh viên ,để không phải khó khăn khi gặp về

    Cung cấp các kiến thức cần thiết để người học có một cách nhìn tổng quan về
    công việc mà họ sẽ làm sau này .
    Module phải đáp ứng được những cái thiết yếu mà nhu cầu thực tế mà một nhân
    viên kế toán bên ngoài đang làm để từ đó giúp sinh viên tiếp cận được thực tế bên
    ngoài thông qua chương trình kế toán ảo.

    Nâng cao hiệu quả: Phòng kế toán ảo giúp cải thiện hiệu năng làm việc của sinh
    viên cho dù sinh viên đó học chương trình đào tạo nào nếu có học nghiệp vụ đó
    thì cũng có thể sử dụng để dạy. Ngay cả những phần mềm đơn giản nhất cũng có
    thể mang lại điều này.
    Tiết kiệm chi phí: Một lợi ích cơ bản của một phòng kế toán ảo là nó sẽ giảm
    thiểu chi phí trong việt giảng dạy cũng như tìm kiếm giáo viên về dạy. Tiết kiệm
    chi phí có nghĩa là thêm thu nhập và tăng tốc độ phát triển.
    Tiết kiệm thời gian: Thời gian quản lý chính là một trong những tiêu chuẩn cho
    phát triển của bất kỳ công việc nào. Một tổ chức chỉ có thể phát triển nếu nó quản
    lý được các chức năng của mình trong thời gian quy định. Với việc sử dụng mô
    hình phòng kế toán ảo cho trường Đại Học Lạc Hồng chúng ta có thể hoàn toàn
    mong đợi việc hoàn thành công việc trong thời gian đã đề ra.
    Phát triển theo sự mạnh mẽ của trường: Phòng kế toán ảo có khả năng phát triển
    theo tốc độ tăng trưởng của trường. Với việc thay đổi về nhu cầu quản lý tài chính
    của trường, bạn hoàn toàn có thể nâng cấp lên phiên bản tốt hơn hay mở rộng quy
    mô ứng dụng cao hơn theo mọi hình thức.
    Tối ưu hóa quy trình của bạn: Một phòng kế toán ảo sẽ giúp bạn tối ưu hóa quy
    trình dạy học để có thể quản lý một cách đơn giản và dễ dàng hơn. Nó đơn giản
    hóa các giao dịch của bạn, bài giảng, tiền lương, doanh thu . Dễ dàng hơn để hội
    nhập và quản lý khác nhau.
    Dễ dàng để bắt đầu làm việc Phòng kế toán ảo rất dễ dàng để cài đặt. Bạn không
    cần phải có chuyên môn sâu về tin học để sử dụng nó. Bạn có thể sử dụng với sự
    trợ giúp, đào tạo của các chuyên gia và tài liệu hướng dẫn .
    Cải thiện các quyết định: Phòng kế toán ảo có thể giúp bạn cải thiện rất nhiều các
    quyết định trong khoa. Điều này có được thông qua việc sử dụng các phần khác
    nhau của phần mềm. Nó dễ dàng chia sẻ dữ liệu cho các nghiệp vụ khác và thực
    hiện các báo cáo phục vụ cho việc học của sinh viên.
    Ngày càng đơn giản: Hơn thế nữa phòng kế toán ảo sẽ ngày càng đơn giản hơn
    nữa và hỗ trợ tốt hơn nữa. Phòng kế toán ảo sẽ giúp bạn có một cái nhìn tổng quan

    về tình hình công việc thật sự của một nhân viên kế toán thật thụ ngoài đời,kiểm
    soát một loạt các vấn đề khác nhau một cách dễ dàng.
    Tạo ham muốn học tập cho sinh viên để sinh viên không chán khi chỉ học lý
    thuyết mà không thực hành.
    Phương pháp nghiên cứu:
    Làm mọi cách để truyền đạt những kinh nghiệm cũng như kỷ xảo ngoài đời
    của nhân viên kế toán thật sự cho sinh viên biết và áp dụng.
    Đáp ứng nhu cầu làm quen với công việc của nhân viên kế toán của sinh
    viên ngày từ khi còn học.
    Những đóng góp mới của đề tài và những vấn đề mà đề tài chưa làm được
    + Kết Quả Thực Hiện Được:
    -Có các chức năng cơ bản của chương trình và một sinh viên kế toán thuế có thể
    hiểu được các quy định cũng như cách thức làm việc của một nhân viên thật sự.
    -Tạo được giao diện thân thiện và dễ dàng sử dụng cho người học và làm.
    -Thao tác cập nhật dữ liệu dễ dàng
    -Nhìn chung đã xây dựng được quy trình làm việc của một nhân viên kế toán thuế
    phải làm.
    -Tích hợp phần mềm kê khai thuế (HTKK)
    + Chưa thực hiện được.
    -Cở sở dữ liệu còn rời rạc
    -Chưa kiểm tra ràng buộc dữ liệu giữa các bảng.
    + Các công việc cần phải hoàn thành:
    -Kiểm tra lại toàn bộ chức năng đã làm được, và hoàn thiện tốt hơn.
    -Tiếp tục hoàn thành và phát triển thêm các tình huống để tạo tình huống rời rạc và
    ngắt khoản chương trình.
    -Khắc phục các lỗi của chương trình
    -Tuy chưa được hoàn thiện nhưng chương trình đã cơ bản đáp ứng được phần nào
    yêu cầu của khoa tài chính kế toán.Người dùng thông qua chương trình có thể biết

    được cơ bản những công việc của mình sau này cũng như cách thức để tạo nên
    được bộ chứng từ thuế và biết cách phải làm sao với nhưng tình huống xảy ra
    trong khi làm việc (như tháng trước xuất hóa đơn nhưng mà nhân viên kế toán
    thuế làm mất và tháng sau tìm lại được thì nhân viên kế toán thuế phải làm gì).
    Đặc biệt của chương trình là giáo viên có thể lấy bài thực hành của sinh viên đem
    về chấm nếu thời gian thực hiện trên lớp không đủ để chấm bài.
    Việc hoàn thiện chương trình sẽ giúp cho người dùng,cụ thể là sinh viên có thể tập
    hợp và rút các kinh nghiệm để sau này bước vào đời không phải vất vả tìm kiếm
    và giúp doanh nghiệp đỡ tốn được chi phí đào tạo lại.
    -Ngoài ra thông qua chương trình sinh viên có thể đối chiếu cở sở lý thuyết với
    thực tiễn một cách trực quan sinh động
    Kết cấu của đề tài:
    Nội dung nghiên cứu của đề tài:
    + Tìm hiểu quy trình kê khai thuế và các bước cơ bản để tạo nên một bộ chứng từ
    thuế.
    + Lên bài tập tình huống cho sinh viên làm
    +Hoàn thiện các bước mô phỏng trên phần mềm một cách trực quan cho sinh viên
    thấy rõ.
    +Tổ chức cho sinh viên test thử và đưa vào ứng dụng
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...