Thạc Sĩ Xây dựng chính sách ứng dụng CNTT nhằm nâng cao chất lượng quản lý trong các trường trung học sơ sở

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Mục lục

    LờI CảM ƠN 1
    Mục lục 2
    Các kí hiệu và chữ viết tắt 5
    Lời nói đầu 6
    mở đầu 8
    Lý do chọn đề tài 8
    Tổng quan tình hình nghiên cứu 9
    Mục tiêu nghiên cứu 10
    Câu hỏi nghiên cứu 10
    Giả thuyết nghiên cứu 10
    Phương pháp nghiên cứu 10
    Đóng góp mới của luận văn 11
    Giới thiệu cấu trúc của luận văn 13

    Chương i: Lý luận cơ bản về chính sách, vai trò CNTT đối với công tác quản lý trong trường học ở việt nam và trên thế giới 14
    1. Một số khái niệm 14
    1.1. Chính sách 14
    1.2. Quản lý và Quản lý giáo dục 14
    1.2.1. Quản lý 14
    1.2.2. Quản lý giáo dục 15
    1.3. Hoạt động quản lý trong các nhà trường phổ thông cơ sở hiện nay 16
    1.3.1. Công tác quản lý hoạt động nhà trường 16
    1.3.1.1.Cơ cấu tổ chức của nhà trường 16
    1.3.2. Công tác quản lý học sinh 19
    1.3.2.1. Nội dung và đặc điểm của quá trình quản lý lớp học 20
    1.4. Công nghệ thông tin 26
    1.4.1. Công nghệ 26
    1.4.2. Thông tin 30
    1.4.2.1. Hệ thống thông tin 32
    1.4.2.2. Hệ thống thông tin quản lý 34
    1.5. Công nghệ thông tin trong quản lý hoạt động của nhà trường 39
    1.5.1. ứng dụng CNTT trong quản lý hành chính 39
    1.6. Vai trò công nghệ thông tin đối với quản lý ở Việt Nam và trên thế giới 40

    Chương ii: thực trạng ứng dụng công nghệ thông tin trong các trường phổ thông cơ sở tại hà nội 43
    2. Thực trạng ứng dụng Công nghệ thông tin ở Việt Nam 43
    2.1. Tình hình phát triển CNTT ở nước ta 43
    2.2. Mục tiêu, chủ trương, nhiệm vụ và giải pháp ứng dụng CNTT 45
    2.3. Chính sách nhà nước về ứng dụng CNTT trong quản lý giáo dục ở Việt Nam 51
    2.3.1. Nâng cao nhận thức về vai trò của CNTT 51
    2.3.2. Phấn đấu thực hiện các mục tiêu cụ thể của ngành 52
    2.3.3. Thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm 52
    2.3.4. Tổ chức thực hiện 55
    2.3.5. Quyết định của Thủ Tướng Chính phủ về triển khai CNTT 58
    2.3.5.1. Quan điểm và mục tiêu 58
    2.3.5.2. Nội dung Chương trình 60
    2.4. Thực trạng ứng dụng Công nghệ thông tin trong quản lý giáo dục ở Việt Nam 63
    2.4.1. ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý giáo dục ở tiểu học 63
    2.4.2. ứng dụng Công nghệ thông tin trong quản lý giáo dục Đại học 65
    2.5. ứng dụng công nghệ thông tin trong các trường THCS tại Hà Nội 67
    2.5.1. Thực trạng về cơ sở hạ tầng 68
    2.5.2. Thực trạng nhân lực khai thác CNTT trong các trường THCS 69
    2.5.3. Việc triển khai thực hiện ứng dụng CNTT trong các trường 72
    2.6. Các bất cập trong ứng dụng CNTT tại các trường THCS Hà Nội hiện nay 72

    CHƯƠNG iii: MộT Số GIảI PHáP ứNG DụNG CÔNG NGHệ THÔNG TIN NÂNG CAO CHấT LƯợNG QUảN Lý TRONG CáC TRƯờNG TRUNG HọC CƠ Sở TạI Hà NộI 78
    3. Vị trí và vai trò của các trường trung học cơ sở trong giai đoạn phát triển hiện nay của nước ta 78
    3.1. Kinh nghiệm ứng dụng CNTT trong một số trường phổ thông cơ sở tại Việt Nam 79
    3.1.1. Trường Trung học cơ sở Cát Linh Hà Nội 79
    3.1.2. Trường Trung học cơ sở Nghĩa Tân Hà Nội 80
    3.1.3. Trường Trung học cơ sở Ngôi sao thành phố Hồ Chí Minh 83
    3.2. Các giải pháp ứng dụng Công nghệ thông tin trong các trường Trung học cơ sở tại Hà nội hiện nay 88
    3.2.1. Nhóm giải pháp về tài chính 88
    3.2.2. Nhóm giải pháp về nhân lực 91
    3.2.3. Nhóm giải pháp về cơ sở hạ tầng và các ứng dụng CNTT 94
    3.2.3.1. Xây dựng cơ sở hạ tầng Công nghệ thông tin 94
    3.2.3.2. Nhóm giải pháp về nội dung (Tin lực) 94
    3.2.3.3. Công tác triển khai 96

    Kết Luận và khuyến nghị 97
    1. Kết luận 98
    2. Khuyến nghị 100

    Tài liệu tham khảo 102
     
Đang tải...