Chuyên Đề Xây dựng chính sách tạo động lực làm việc cho nhân viên Công ty xăng dầu Hà Sơn Bình

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Danh mục tài liệu tham khảo

    1. Công ty xăng dầu Hà Sơn Bình, Báo cáo kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh(2004-2006)
    2. Công ty xăng dầu Hà Sơn Bình,Báo cáo kết quả đào tạo nhân sự của công ty(2004-2006)
    3. Giáo trình hành vi tổ chức, Bùi Anh Tuấn
    Nhà Xuất Bản thống kê 2007
    4. Giáo trình quản trị học, Nhà xuất bản giao thông vận tải
    5. Giáo trình chính sách kinh tế xã hội, Nhà xuất bản khoa học và kỹ thuật
    6. Quản lý nhân sự, Đình Phúc
    Nhà xuất bản tài chính 2007
    7. Thiết kế tổ chức và quản lý chiến lược nguồn nhân lực. Triều Tuệ An. Năm 2004
    8. http://dddn.com.vn
    9. http://www.petrolimex
    10. http://lanhdao.net/leadership/
    11. http://www.business.gov.vn/advice.aspx?id=213
    12. http://www.vnexpress.net/vietnam/kinh-doanh/kinh-nghiem/2005/03/3b9dc7ca/






    MỤC LỤC

    Lời nói đầu 2
    Chương I: Cơ sở lý luận về tạo động lực làm việc cho nhân viên trong tổ chức 6
    I. Khái niệm vai trò tạo động lực làm việc 6
    1. Khái niệm về động lực 6
    2.Tầm quan trọng về động lực làm việc của nhân viên 7
    II. Chính sách tạo động lực 8
    1. Các nội dung của chính sách tạo động lực 8
    2. Sự cần thiết phải xây dựng chính sách tạo động lực 9
    3.Yêu cầu trong xây dựng chính sách 10
    III. Các mô hình và công cụ tạo động lực làm việc cho nhân viên 12
    1. Các mô hình 12
    1.1 Mô hình thể hiện mối quan hệ nhu cầu và động cơ hành động và kết quả. 12
    1.2 Mô hình nghiên cứu động lực theo cấp độ nhu cầu 13
    1.3 Mô hình xác định động cơ của con người theo thành tố bộ phận cấu thành 15
    1.4 Tính ý thức và phi ý thức của động cơ 16
    1.5 Mô hình xác đinh động cơ động lực của con người theo tính chất động cơ và động lực 16
    2. Các công cụ tạo động lực làm việc cho nhân viên 17
    2.1. Công cụ kinh tế trực tiếp 17
    2.2 Công cụ kinh tế gián tiếp 17
    2.3 Công cụ về mặt tinh thần 18
    2.3.1 Công cụ về mặt tâm lý 18
    2.3.2 Công cụ về mặt giáo dục 18
    2.4 Công cụ đánh vào động cơ cưỡng bức quyền lực của con người 19
    2.4.1 Công cụ về mặt tổ chức: 19
    2.4.2 Công cụ về mặt hành chính 19
    3. Các nhân tố ảnh hưởng đên quá trình tạo động lực làm việc cho nhân viên 20
    3.1 Những chiến lược phát triển của công ty 20
    3.2 Kế hoạch kinh doanh của công ty 20
    3.1 Yêu cầu đòi hỏi của nhân viên trong công ty 20
    3.1 Các quyết định của nhà quản trị 21
    3.2 Nguồn chi phí dành cho tạo động lực làm việc cho nhân viên 21
    3.3 Sự thay đổi của môi trường bên ngoài doanh nghiệp 21
    Chương II: Thực trạng công tác tạo động lực làm việc cho nhân viên tại công ty xăng dầu Hà Sơn Bình 22
    I. Khái quát về công ty 22
    1. Lịch sử phát triển 22
    2. Chức năng nhiệm vụ và cơ cấu tổ chức 25
    3. Quan điểm lãnh đạo của công ty 33
    4. Thực trạng kết quả trả lương của công ty 33
    II. Thực trạng công tác tạo động lực làm việc cho nhân viên tại công ty 37
    1. Các chỉ tiêu đánh giá động lực làm việc của người lao động trong công ty xăng dầu Hà Sơn Bình. 37
    1.1 Tính chủ động thích nghi trong công việc 37
    1.2 Tính sáng tạo trong công việc 38
    1.3 Năng suất chất lượng và hiệu quả trong công việc 38
    Chương III:Giải pháp xây dựngchính sách tạo động lực 39
    I. Định hướng phát triển kinh doanh của công ty xăng dầu Hà Sơn Bình 39
    1. Định hướng phát triển kinh doanh 39
    1.1 Lĩnh vực kinh doanh 39
    1.2 Công tác kế toán tai chính 40
    1.3 Công tác quản lý kỹ thuật 40
    II. Quan điểm của lãnh đạo công ty xăng dầu Hà Sơn Bình 41
    III. Một số giải pháp xây dựng chính sách tạo động lực 42
    1. Thiết lập bộ phận khởi động và duy trì chính sách tạo động lực trong công ty 42
    1.1 Phần Các quy định và những yếu tố mang tính chất khuyến khích, động viên 42
    1.2 Phần tạo động lực trong chính sách 42
    2. Lãnh đạo công ty trực tiếp cùng nhân viên thiết lập mục tiêu phấn đấu 44
    2.1 Xây dựng mục tiêu dài hạn trung hạn và ngắn hạn cho từng nhân viên, nhóm nhân viên. 44
    2.2 Thiết lập mối quan giữa lãnh đạo công ty và nhân viên trong quá trình đặt mục tiêu cho nhân viên 47
    2.3 Yêu cầu về các mục tiêu 47
    3. Đánh giá sự thực hiện công việc của nhân viên trong công ty 48
    3.1 Dưới đây là quy trình đáng giá mà công ty xăng dầu Hà Sơn Bình có thể áp dụng 48
    3.2 Phương pháp đánh giá 49
    3.3.Một số lỗi cần tránh trong đánh giá 49
    4. Xây dựng môi trường văn hóa trong công ty 50
    4.1 Văn hóa trong công ty là gì? 50
    4.2 Điều kiện để xây dựng môi trường văn hóa 51
    5. Phương pháp để các nhân viên tự tạo động lực cho bản thân 52
    5.1 xây dựng và duy trì sự tin tưởng của nhân viên vào chính năng lực của bản thân mình 52
    5.2 Xây dựng tinh thần làm viêc của nhân viên 53
    6. Xây dựng môi trường có tính sáng tạo động lực cho nhân viên 53
    6.1 Thiết kế môi trường làm việc tự nhiên 53
    6.2 Xây dựng môi trường làm việc tinh thần 54
    6.3 Xây dựng cơ chế khen thưởng 55
    7. Lời khuyên cho công ty xăng dầu Hà Sơn Bình 57
    Kết luận 58
    Danh mục tài liệu tham khảo 59
    Nếu có thắc mắc gì về bài viết bạn liên hệ tới số 01699421922
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...