Luận Văn Xây dựng chính sách marketing nhằm khai thác nguồn khách cho loại hình du lịch trực thăng tại Công t

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    PHẦN I: LỜI MỞ ĐẦU1. Tính cấp thiết của đề tài
    Ngày nay, đi du lịch không còn là sở thích của những người muốn khám phá cái mới, khám phá những miền đất lạ, mà đi du lịch đang trở thành một xu hướng mới của những người muốn có nhu cầu thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng, và những người muốn khẳng định bản thân. Đó là lý do mà khiến cho những nhà làm du lịch, những công ty lữ hành hiện nay trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng không chỉ tạo ra những sản phẩm du lịch đáp ứng những nhu cầu chung mà còn tạo những sản phẩm cao cấp dành riêng cho những người muốn “đi du lịch để khẳng định đẳng cấp của mình”. Miền Trung Việt Nam nói chung và TP Đà Nẵng nói riêng là vùng giàu tiềm năng du lịch. Thiên nhiên ưu đãi cho vùng đất này nguồn tài nguyên tự nhiên phong phú với nhiều loại địa hình từ hệ thống các bãi biển xanh trong, đảo và bán đảo đẹp ở phía đông cùng sự trùng điệp của núi rừng phía tây. Thêm vào đó Đà Nẵng nằm giữa vùng kế cận ba di sản văn hoá thế giới: Cố đô Huế, phố cổ Hội An và thánh địa Mỹ Sơn, chính vị trí đắc đại này đã làm bật lên vai trò của thành phố Đà nẵng trong khu vực, đó là nơi đón tiếp, phục vụ, trung chuyển khách.
    Qua nhiều năm xây dựng và phát triển, du lịch Đà Nẵng đã có bước phát triển vượt bậc, bằng chứng cho sự khẳng định đó là số lượng du khách đến đây ngày càng đông; các resort, khách sạn cao cấp ra đời ngày càng nhiều. Với số lượng khách đến thành phố ngày càng đông thì yêu cầu về số lượng và chất lượng các sản phẩm du lịch ngày càng cao và đa dạng. Là một doanh nghiệp lữ hành hàng đầu, công ty Vitour đã nhanh chóng nắm bắt được yêu cầu đóvà đã cho ra mắt sản phẩm tour du lịch mới, đặc biệt dành riêng cho đối tượng du khách là những người có thu nhập cao và muốn khẳng định mình với sản phẩm “tour du lịch bằng trực thăng” (Helicopter tour). Với bất cứ một doanh nghiệp nào khi đưa một sản phẩm mới ra thị trường thì đều mong muốn sản phẩm đó đến được với khách hàng và được khách hàng đón nhận. Để làm được điều đó thì đòi hỏi doanh nghiệp phải có chính sách marketing cho sản phẩm. Và tour du lịch trực thăng cũng không ngoại lệ. Xuất phát từ những vấn đề trên, tôi chọn đề tài “Xây dựng chính sách marketing nhằm khai thác nguồn khách cho loại hình du lịch trực thăng tại Công ty TNHH MTV Lữ hành VITOURS” làm khóa luận tốt nghiệp của mình.
    2. Mục tiêu của đề tài
    ã Khái quát hóa một số vấn đề lý luận về hoạt động marketing cho đề tài nghiên cứu.
    ã Xác định khách hàng mục tiêu, tìm hiểu nhu cầu tiềm tàng của nguồn khách trên
    ã Xây dựng chính sách marketing cho Tour du lịch trực thăng này trên cơ sở tiến trình phát triển sản phẩm mới nhằm khai thác nguồn khách có nhu cầu du lịch bằng phương tiện trực thăng tại Đà Nẵng có mức chi trả cao.
    3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
    ã Đối tượng nghiên cứu là tiến trình phát triển sản phẩm du lịch trực thăng tại Công ty TNHH MTV lữ hành VITOURS trên cơ sở tiến trình phát triển sản phẩm mới.
    ã Phạm vi nghiên cứu của luận văn là đối tượng khách hàng trong nước và quốc tế có mức chi trả cao đến du lịch tại thành phố Đà Nẵng. ã Những triển khai mang tính chất chiến lược trong kế hoạch phát triển loại hình du lịch trực thăng. 4. Phương pháp thực hiện đề tài
    ã Phương pháp thống kê, duy vật biện chứng để phân tích hoạt động du lịch của công ty.
    ã Phương pháp định tính: nhận định và giả thuyết về tình hình phát triển du lịch trong nước và quốc tế.
    ã Điều tra, thu thập và xử lí số liệu qua phiếu thăm dò thông tin du khách, thăm dò ý kiến chuyên gia, các nhà quản lý.
    ã Triển khai trên cơ sở của tiến trình phát triển sản phẩm mới.
    5. Nội dung và kết cấu đề tài

    Tên đề tài: “Xây dựng chính sách marketing nhằm phát triển loại hình du lịch trực thăng tại Công ty TNHH MTV Lữ hành VITOURS”
    Đề tài gồm có 03 chương chính như sau:
    Chương 1: Cơ sở khoa học của vấn đề nghiên cứu
    Chương 2:Thực trạng hoạt động kinh doanh của công ty TNHH MTV Lữ hành VITOURS.
    Chương 3:Giải pháp phát triển loại hình du lịch trực thăng tại công ty TNHH MTV Lữ hành VITOURS.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...