Chuyên Đề Xây dựng chiến lược xúc tiến cho chương trình du học Mỹ của công ty Indochina Communication

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Hiện nay du học dường như đã trở thành một xu hướng phổ biến tại Việt
    Nam. Một phần vì tất cả các bậc cha mẹ đều mong muốn con cái mình
    được tiếp cận với những tri thức mới từ bên ngoài. Phần khác, nhu cầu
    tuyển dụng nhân sự cao cấp hiện nay rất lớn, trong khi thị trường lao động
    chỉ đáp ứng chưa đến 30% và các doanh nghiệp trong nước cũng như nước
    ngoài đang nhắm vào nguồn nhân lực được đào tạo từ bên ngoài.

    Số liệu thống kê chưa đầy đủ cho thấy, vào thời điểm đầu năm 2009, có
    hơn 60.000 du học sinh Việt Nam ở nước ngoài. Mỹ là một trong những
    nước hấp dẫn du học sinh Việt Nam nhiều nhất với gần 10.000 người. Thế
    nhưng, để có thể đặt chân được lên đất Mỹ quả là một vấn đề nan giải cho
    các học sinh, sinh viên Việt Nam. Từ quá trình chuẩn bị hồ sơ, làm bài trắc
    nghiệm trình độ tiếng anh, đến phỏng vấn đều đòi hỏi kiến thức, kỹ năng
    và sự khôn khéo rất nhiều. (*)

    Nhận thấy được việc tư vấn học sinh du học là một thị trường tiềm năng
    nên công ty Indochina Communication đã quyết định thành lập mảng tư
    vấn du học. Đây là một lĩnh vực kinh doanh mới của công ty, mặc dù công
    ty đã tiến hành một số hoạt động xúc tiến thế nhưng vẫn chưa có nhiều
    khách hàng biết đến tên tuổi của công ty. Do đó, từ đầu năm 2009, công ty
    Indochina Communication đã quyết định đẩy mạnh chiến lược xúc tiến cho
    mảng tư vấn du học, với mong muốn www.duhoc123.com sẽ trở thành một
    trang web quen thuộc và thường nhật đối với các bạn sinh viên Việt Nam.
    (*)(Theo nguồn: http://sime.vn/channel/4528/2009/12/1914838/)

    Kết cấu của đề tài

    Đề tài gồm 5 chương lớn
    Chương 1: Phần mở đầu
    Phần này giới thiệu sơ nét về đề tài. Tên của đề tài, lý do chọn đề tài, mục
    tiêu của đề tài là gì, phương pháp dùng để phân tích, nghiên cứu thực hiện
    đề tài là gì? Những vấn đề, hạn chế gặp phải khi thực hiện đề tài và sơ lược
    về kết cấu của đề tài.

    Chương 2: Cơ sở lý luận
    Chương này sẽ chắt lọc những lý thuyết có liên quan trực tiếp đến đề tài
    được dùng để phân tích.
    Như đề tài này là xây dựng chiến lược xúc tiến sản phẩm thì các lý thuyết
    được sử dụng trong này sẽ liên quan trực tiếp đến chiến lược xúc tiến như :
    Below The Line, Above The Line lý thuyết hành vi tiêu dùng, marketing
    trực tuyến.

    Chương 3: Cơ sở thực tiễn
    Phần này sẽ giới thiệu một cách khái quát lịch sử hình thành và phát triển
    của Công ty Indochina Communication và đặc biệt giới thiệu về mảng tư
    vấn du học Goldenway Education.

    Chương 4: Thực trạng chiến lược xúc tiến chương trình “Du hoc Mỹ”
    Chương này sẽ phân tích thị trường du học Mỹ, và phân tích đối thủ cạnh
    tranh của công ty.
    Đồng thời chương này sẽ đi sâu vào phân tích những hoạt động xúc tiến mà
    công ty đã và đang thực hiện như: hoạt động hội thảo, khuyến mãi
    Sau những hoạt động xúc tiến đó, em sẽ đánh giá lại hiệu quả thực hiện,
    những thiếu sót và cách thức hoàn thiện.

    Chương 5: Đề xuất kiến nghị
    Từ những thực tiễn hoạt động sau những chiến lược xúc tiến, em sẽ đề ra
    những đề xuất kiến nghị, những ý tưởng thực hiện trong thời gian sắp tới
    của công ty
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...