Luận Văn Xây dựng chiến lược xuất khẩu thủy sản cho công ty trách nhiệm hữu hạn Huy Nam giai đoạn 2010-2015

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Sự biến động ngày càng nhanh chóng của môi trường kinh doanh. Điều đó mang lại nhiều cơ hội đồng thời vô số rủi ro cho doanh nghiệp. Vì thế, để tồn tại và phát triển doanh nghiệp phải đánh giá đúng khả năng của mình, linh hoạt xây dựng chiến lược kinh doanh cho phù hợp.
    Mặc dù với nguồn vốn còn nhỏ, thiếu kinh nghiệm trong hoạt động xuất khẩu nhưng Công ty TNHH Huy Nam đã khẳng định vị thế của mình bằng khả năng quản lý nguồn nguyên liệu, đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt nhờ đó mà giá cả của Huy Nam rất cạnh tranh.
    Để xây dựng chiến lược xuất khẩu cho Công ty, tác giả đã sử dụng công cụ xây dựng chiến lược SWOT và QSPM để lựa chọn chiến lược khả thi.
    Sau quá trình phân tích này, tác giả đã đưa ra ba chiến lược phù hợp cân đối với các nguồn lực của doanh nghiệp. Đó là:
    - Chiến lược thâm nhập thị trường Nga
    - Chiến lược phát triển sản phẩm
    - Chiến lược tích hợp dọc xuôi chiều
    Với các chiến lược trên tôi hi vọng sẽ giúp Công ty TNHH Huy Nam phát triển nhanh và bền vững trong tương lai.
    ii
    MỤC LỤC
    Trang
    Lời cảm ơn-----------------------------------------------------------------------------------------------i
    Tóm tắt---------------------------------------------------------------------------------------------------ii
    Mục lục---------------------------------------------------------------------------------------------------iii
    Danh mục hình------------------------------------------------------------------------------------------vi
    Danh mục bảng------------------------------------------------------------------------------------------vi
    Danh mục biểu đồ---------------------------------------------------------------------------------------vii
    Danh mục các từ viết tắt--------------------------------------------------------------------------------viii
    Chương 1: MỞ ĐẦU
    1.1
    Lý do chọn đề tài----------------------------------------------------------------------------------1
    1.2
    Mục tiêu nghiên cứu------------------------------------------------------------------------------2
    1.3
    Phương pháp nghiên cứu------------------------------------------------------------------------2
    1.4
    Phạm vi nghiên cứu-------------------------------------------------------------------------------2
    1.5
    Ý nghĩa nghiên cứu-------------------------------------------------------------------------------2
    1.6
    Cấu trúc của đề tài nghiên cứu-----------------------------------------------------------------2
    Chương 2: CƠ SỞ LÝ THUYẾT-MÔ HÌNH NGHIÊN CỨU
    2.1. Các khái niệm cơ bản----------------------------------------------------------------------------4
    2.1.1. Khái quát xuất khẩu-----------------------------------------------------------------------4
    2.1.2. Chiến lược kinh doanh-------------------------------------------------------------------5
    2.1.3. Marketing quốc tế-------------------------------------------------------------------------5
    2.1.4. Các tỷ số tài chính------------------------------------------------------------------------6
    2.2. Phân tích môi trường hoạt động doanh nghiệp---------------------------------------------7
    2.2.1. Phân tích môi trường vĩ mô--------------------------------------------------------------9
    2.2.2. Phân tích môi trường tác nghiệp--------------------------------------------------------10
    2.2.3. Phân tích môi trường nội bộ-------------------------------------------------------------14
    2.3. Các công cụ để xây dựng phương án và lựa chọn chiến lược----------------------------16
    2.3.1. Các công cụ để xây dựng phương án chiến lược--------------------------------------16
    2.3.2. Các công cụ lựa chọn chiến lược--------------------------------------------------------18
    2.4. Mô hình nghiên cứu------------------------------------------------------------------------------20
    Chương 3: PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU
    3.1. Thiết kế nghiên cứu--------------------------------------------------------------------------------22
    3.2. Quy trình nghiên cứu------------------------------------------------------------------------------22
    iii
    Chương 4: GIỚI THIỆU CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN HUY NAM
    4.1 Quá trình thành lập và phát triển công ty----------------------------------------------------24
    4.2 Cơ cấu tổ chức của công ty----------------------------------------------------------------------25
    4.3 Tầm nhìn của công ty-----------------------------------------------------------------------------26
    4.4 Sản phẩm kinh doanh----------------------------------------------------------------------------26
    4.5 Thị trường tiêu thụ--------------------------------------------------------------------------------26
    Chương 5: PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG XUẤT KHẨU THỦY SẢN CỦA CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN HUY NAM
    5.1
    Phân tích môi trường bên ngoài----------------------------------------------------------------28
    5.1.1.
    Môi trường vĩ mô----------------------------------------------------------------------------28

    Tự nhiên----------------------------------------------------------------------------------28

    Văn hóa-xã hội---------------------------------------------------------------------------29

    Kỹ thuật-công nghệ---------------------------------------------------------------------30

    Kinh tế------------------------------------------------------------------------------------31

    Chính trị-pháp luật----------------------------------------------------------------------34
    5.1.2. Môi trường vi mô----------------------------------------------------------------------------36

    Khách hàng-------------------------------------------------------------------------------39

    Đối thủ cạnh tranh-----------------------------------------------------------------------41

    Đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn-------------------------------------------------------------49

    Sản phẩm thay thế-----------------------------------------------------------------------49

    Nhà cung cấp-----------------------------------------------------------------------------49
    5.2 Phân tích môi trường bên trong----------------------------------------------------------------51
    5.2.1. Các hoạt động chủ yếu----------------------------------------------------------------------53

    Hậu cần đầu vào-------------------------------------------------------------------------53

    Vận hành----------------------------------------------------------------------------------54

    Hậu cần đầu ra---------------------------------------------------------------------------55

    Marketing và bán hàng------------------------------------------------------------------55
    5.2.2. Các hoạt động hỗ trợ------------------------------------------------------------------------57

    Thu mua-----------------------------------------------------------------------------------57

    Phát triển công nghệ---------------------------------------------------------------------57

    Quản trị nguồn nhân lực----------------------------------------------------------------58

    Cơ sở hạ tầng-----------------------------------------------------------------------------59
    Chương 6: CHIẾN LƯỢC XUẤT KHẨU THỦY SẢN CỦA CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN HUY NAM GIAI ĐOẠN 2010-2015
    6.1.
    Mục tiêu của công ty-----------------------------------------------------------------------------64
    6.1.1. Căn cứ xây dựng mục tiêu-----------------------------------------------------------------64
    iv
    6.1.2. Mục tiêu doanh nghiệp---------------------------------------------------------------------64
    6.2.
    Xây dựng chiến lược kinh doanh---------------------------------------------------------------64
    6.2.1. Ma trận SWOT------------------------------------------------------------------------------64
    6.2.2. Ma trận hoạch định chiến lược định lượng-----------------------------------------------67
    6.3. Giải pháp thực hiện chiến lược----------------------------------------------------------------71

    Chiến lược thâm nhập thị trường Nga------------------------------------------------71

    Chiến lược phát triển sản phẩm--------------------------------------------------------71

    Chiến lược tích hợp dọc xuôi chiều---------------------------------------------------72
    6.4. Thực hiện chiến lược-----------------------------------------------------------------------------73

    Kiểm tra lại các mục tiêu, điều kiện môi trường và các chiến lược---------------73

    Phân bổ các nguồn lực------------------------------------------------------------------73

    Kế hoạch ngân sách---------------------------------------------------------------------74
    6.5. Kiểm tra và đánh giá chiến lược---------------------------------------------------------------75
    6.5.1. Nội dung kiểm tra---------------------------------------------------------------------------75
    6.5.2. Phương pháp định lượng kết quả thực hiện----------------------------------------------75
    6.5.3. So sánh kết quả đạt được với các tiêu chuẩn--------------------------------------------75
    6.5.4. Tìm kiếm nguyên nhân sai lệch-----------------------------------------------------------75
    6.5.5. Sửa chữa sai lệch----------------------------------------------------------------------------76
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...