Tài liệu Xây dựng chiến lược thương hiệu

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Xây dựng chiến lược thương hiệu


    Một trong những sai lầm thường gặp nhất hiện nay của các công ty là


    mong muốn có một thương hiệu mạnh nhưng lại không thực hiện bước khởi


    đầu căn bản nhất - xây dựng chiến lược thương hiệu.


    Không có chiến lược thương hiệu, công tác quản lý và phát triển thương


    hiệu sẽ gặp rất nhiều khó khăn và gặt hái được ít thành quả.


    Chiến lược thương hiệu chỉ ra đường hướng và trọng tâm cho việc quản lý


    thương hiệu, đồng thời tạo nền tảng vững chắc giúp nhà quản lý thực hiện đồng bộ


    mọi hoạt động liên quan đến thương hiệu đó.


    Đương nhiên, chiến lược thương hiệu phải bắt đầu từ chính công việc kinh


    doanh. Đã từ rất lâu, các công ty đều áp dụng phương pháp luận từ-trong-ra-ngoài,


    tập trung nghiên cứu phát triển những sản phẩm mà họ cho là thị trường sẽ mua.


    Tuy nhiên, sự thật là những chiến lược thương hiệu thành công nhất đều


    khởi nguồn từ sự thấu hiểu sâu sắc ý nghĩa và nhu cầu của người tiêu dùng


    (phương pháp luận từ-ngoài-vào-trong). Phương pháp này tập trung tìm hiểu cách


    người tiêu dùng nhận định sự việc, từđó tìm ra “phím nóng” để kích hoạt họ


    hướng về thương hiệu của mình.


    Thương hiệu của bạn đang kinh doanh trong ngành hàng nào?
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...