Tài liệu Xây dựng chiến lược thương hiệu mạnh

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Cùng đích đến là xây dựng một thương hiệu mạnh nhưng có nhiều hướng đi. Một chiến lược đã mang lại kết quả tốt cho doanh nghiệp A, không có nghĩa là sẽ mang lại thành công cho doanh nghiệp B. Bạn phải chọn một hướng đi phù hợp với đặc điểm thị trường, tình hình cạnh tranh và khả năng của mình. Song trước hết, để làm được điều đó, phải hiểu tại sao thương hiệu lại được coi là chiến lược và thế nào là xây dựng chiến lược thương hiệu.

    Để cạnh tranh với các sản phẩm cùng loại trên thị trường, khoảng 95% những người đứng đầu các công ty cho rằng cần phải làm cho sản phẩm của mình tốt hơn. Đó là cách thông thường. Nếu bạn là người lãnh đạo hãng dịch vụ viễn thông không dây: bạn cố gắng xây dựng một cơ sở hạ tầng công nghệ tiên tiến; làm hài lòng những người sử dụng dịch vụ với các linh kiện, thiết bị hòa hảo; một hệ thống dịch vụ hoàn chỉnh; dịch vụ giá trị gia tăng hấp dẫn; giá cả cạnh tranh. Tốt thôi, điều này là hoàn toàn chính xác và các đối thủ cạnh tranh của bạn cũng có những nỗ lực giống như thế.

    Làm tốt những gì mà bạn cho rằng phải làm - đó là điều kiện tiên quyết trong cạnh tranh. Tốt hơn hiện tại – là một sự nỗ lực đáng trân trọng, song đây cũng chưa phải là một chiến lược, đặc biệt khi nó không diễn ra trong một thời gian dài.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...