Luận Văn Xây dựng chiến lược sản phẩm outbound dành cho khách hàng cá nhân tại công ty du lịch Nam Thái

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi taitailieu_17, 12/3/12.

  1. webtailieu.org_17

    Bài viết:
    93
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU

    Ngày nay, du lịch đang ngày càng trở thành một nhu cầu của con người, năm 1950, thế giới mới chỉ có 25 triệu lượt khách du lịch, hiện nay đã lên đến 625 triệu tăng gấp 25 lần và năm 2010 đã có trên 1,5 tỷ khách, tốc độ tăng trưởng hàng năm là 4,3 % về số lượng khách và 6,7% về tài chính, đạt tốc độ cao nhất trong số tất cả các ngành kinh tế. Những con số này chứng tỏ nhu cầu đi du lịch đã bùng nổ và trở thành một nhân tố không thể thiếu trong xã hội ngày nay. Phát triển du lịch là một xu thế chung của thời đại, một trào lưu của xã hội hiện tại. Bởi vì đời sống con người ngày một nâng cao cả về vật chất và tinh thần nên nhu cầu của họ ngày càng cao hơn, đa dạng hơn.
    Việt Nam, một quốc gia nằm tại trung tâm khu vực Đông Nam Á và giàu nguồn tài nguyên du lịch. Trong những năm trở lại đây, Việt Nam đang ngày càng được khách du lịch quốc tế biết đến với một điểm đến an toàn, thiên nhiên đẹp, đất nước có bề dày lịch sử,ăm 2009 đã đón 3.8 triệu lượt khách quốc tế. Đời sống của nhân dân trong nước ngày càng được nâng cao, mhiều khách hàng có mức sống cao đã chọn cho mình những chuyến du lịch nước ngoài. Năm 2009, lượng khách outbound đã lên tới con số trên 25000 khách. Những khách hàng có thu nập cao thường xuyên đi nước ngoài với mục đích mua sắm hoặc đi với mục đích công việc. Những đối tượng khách này thường đi du lịch với mục đích khám phá, đi riêng với người thân, những khách du lịch này không thích đi theo đoàn mà thích đi đơn lẻ hay đi với một nhóm nhỏ với những hành trình không bị gò bó theo một lịch trình cụ thể. Nhóm khách này gọi là khách du lịch độc lập cá nhân ( FIT – Free Independent tourist). Thị trường khách du lịch cá nhân đang ngày càng phát triển. Xuất phát từ thực tế này, nhiều công ty du lịch trong nước đã triển khai khai thác sản phẩm outbound dành cho khách hàng cá nhân và đã thu đượcnhững thành công. Công ty du lịch Nam Thái cũng đã bắt đầu kinh doanh sản phẩm outbound dành cho khách hàng cá nhân. Để có thể khai thác được thị trường khách du lịch outbound có hiệu quả cần xây dựng một chiến lược cho sản phẩm outbound dành cho khách hàng cá nhân. Xuất phát từ thực tế đó, qua quá trình thực tập và nghiên cứu tại công ty Nam Thái travel em xin lựa chọn và viết đề tài: Xây dựng chiến lược sản phẩm outbound dành cho khách hàng cá nhân tại công ty du lịch Nam Thái.
    Đề tài gồm 3 phần:
    Chương 1: Lý luận chung về chiến lược sản phẩm và sản phẩm du lịch dành cho khách hàng cá nhân.
    Chương 2: Thực trạng chiến lược sản phẩm outbound dành cho khách hàng cá nhân tại công ty du lịch Nam Thái.
    Chương 3: Một số đề xuất kế hoạch marketing phát triển sản phẩm outbound dành cho khách hàng cá nhân tại công ty du lịch Nam Thái.

    Nội dung của đề tài đưa ra với mục tiêu nhằm tìm hiểu về đặc điểm thị trường khách FIT outbound và đưa ra một số giải pháp tăng cường khai thác thị trường khách này để hoạt động khai thác của công ty Nam Thái travel có hiệu quả hơn. Để thu hút một thị trường khách phải tập trung vào nhiều yếu tố: con người, quy trình làm việc, cơ sở vật chất, marketing. Tuy nhiên, trong khuôn khổ của đề tài này, e chỉ xin đề cập đến các giải pháp marketing nhằm phát triển thị trường khách outbound cá nhân. Do kinh nghiệm và trình độ lý luận còn hạn chế nên trong quá trình viết bài không tránh khỏi những thiếu sót. Em rất mong nhận được sự giúp đỡ của thầy cô.

    MỤC LỤC

    Chương 1:LÝ LUẬN CHUNG VỀ CHIẾN LƯỢC SẢN PHẨM VÀ SẢN PHẨM DU LỊCH DÀNH CHO KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN (FIT) 1
    1.1 Cơ sở lý luận về chiến lược sản phẩm. 1
    1.1.1 Khái niệm chuến lược sản phẩm. 1
    1.1.2 Quy trình xây dựng chiến lược sản phẩm 3
    1.1.2.1 Tìm kiếm nhu cầu hình thành ý tưởng sản phẩm. 3
    1.1.2.2 Phân tích môi trường kinh doanh. 3
    1.1.2.3 Phân tích cơ hội kinh doanh. 9
    1.1.2.4 Đánh giá và lựa chọn thị trường mục tiêu. 11
    1.1.2.5 Định vị thị trường cho sản phẩm. 12
    1.1.2.6 Lựa chọn chiến lược sản phẩm. 13
    1.1.2.7 Xây dựng kế hoạch marketing đáp ứng thị trường mục tiêu. 15
    1.1.2.8 Kiểm tra và đánh giá quá trình thực hiệ chiến lược. 16
    1.1.3 Chiến lược danh mục sản phẩm. 17
    1.1.3.1 Khái niệm danh mục sản phẩm. 17
    1.1.3.2 Hoạch định danh mục sản phẩm. 17
    1.2 Sản phẩm du lịch dành cho khách hàng cá nhân (FIT) 18
    1.2.1 Khái niệm sản phẩm du lịch dành cho khách hàng cá nhân. 18
    1.2.2 Đặc trưng của khách du lịch cá nhân. 18
    1.2.3 Đặc trưng của sản phẩm outbound dành cho khách hàng cá nhân. 19
    1.2.4 Những khó khăn cho các doanh nghiệp lữ hành trong việc phát triển sản phẩm outbound dành cho khách hàng cá nhân. 20
    Chương 2:THỰC TRẠNG VỀ CHIẾN LƯỢC SẢN PHẨM OUTBOUND TOURS DÀNH CHO KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TẠI CÔNG TY DU LỊCH NAM THÁI 22
    2.1.1 Quá trình hình thành và phát triển. 22
    2.1.2. Cơ cấu tổ chức và bộ máy hoạt động của công ty du lịch Nam Thái. 23
    2.1.3. Sản phẩm của công ty và đặc điểm nguồn khách. 24
    2.1.4 Kết quả kinh doanh Lữ Hành của công ty qua các năm . 28
    2.2 Môi trường bên ngoài của công ty 29
    2.2.1 Khách hàng mục tiêu của công ty 29
    2.2.2 Đối thủ cạnh tranh 29
    2.3 Đánh giá cơ hội phát triển sản phẩm outbound dành cho khách hàng cá nhân tại công ty du lịch Nam Thái. 30
    2.3.1 Phân tích môi trường kinh doanh sản phẩm outbound dành cho khách hàng cá nhân của công ty. 30
    2.3.1.1 Các tác động trên thế giới: 30
    2.3.1.2 Môi trường kinh tế - xã hội trong nước. 31
    2.3.1.3 Tình hình biến động của thị trường và sản phẩm. 31
    2.3.1.4 Đối thủ cạnh tranh. 31
    2.3.1.5 Nhà cung cấp. 32
    2.3.1.6 Hành vi đi du lịch của khách hàng 32
    2.3.1.7 Đặc điểm của Nam Thái. 33
    .3.2 Tính khả thi của việc phát triển sản phẩm outbound dành cho khách hàng cá nhân tại công ty du lịch Nam Thái. 34
    Chương 3:MỘT SỐ ĐỀ XUẤT KẾ HOẠCH MARKETING PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM OUTBOUND DÀNH CHO KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TẠI CÔNG TY DU LỊCH NAM THÁI 38
    3.1 Một số đề xuất về danh mục sản phẩm 38
    3.2 Lựa chọn thị trường mục tiêu 38
    3.3 Thiết kế sản phẩm outbound dành cho khách hàng cá nhân. 39
    3.3.1 Chính sách sản phẩm. 40
    3.3.2 chính sách giá 40
    3.3.3 Chính sách phân phối. 41
    3.3.4 Chính sách xúc tiến hỗn hợp. 42
    3.3.5 Chính sách nhân sự. 43
    3.3.6 Quan hệ với các đối tác. 44
    3.4 Chương trình outbound dành cho khách hàng cá nhân đi Singapore 44
     
Đang tải...