Tiểu Luận Xây dựng chiến lược PR cho đại học Thăng Long

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    LỜI MỞ ĐẦU
    PHẦN 1: TỔNG QUAN VỀ TRƯỜNG ĐẠI HỌC THĂNG LONG 1
    1.1 Lịch sử hình thành. 1
    1.2 Môi trường học tập&Sinh hoạt. 2
    1.2.1 Cơ sở vật chất hiện đại vào bậc nhất trong khối các trường đại học. 2
    1.3 Chất lượng giảng dạy. 3
    1.3.1 Chương trình đào tạo. 3
    1.3.2 Các ngành đào tạo. 3
    1.3.3 Đội ngũ giảng viên. 5
    1.4 Các hoạt động sinh hoạt trong trường. 5
    1.4.1 Các Câu lạc bộ. 5
    1.4.2 Liên kết 6
    1.4.3 Cơ hội việc làm 6
    1.5 Tình hình hoạt động của đại học Thăng Long gần đây. 7
    1.5.1 Sinh viên. 7
    1.5.2 Chất lượng đầu ra. 7
    1.5.3 Tình hình tuyển sinh đầu vào. 8
    PHẦN 2: LẬP KẾ HOẠCH PR CHO TRƯỜNG ĐẠI HỌC THĂNG LONG 11
    2.1 Xác định vấn đề. 11
    2.2 Xác định mục tiêu. 13
    2.3 Xác định nhóm công chúng. 13
    2.4 Thông điệp truyền đi 15
    2.5 Các hoạt động PR 16
    2.5.1 Giai đoạn nhận biết về trường đại học Thăng Long. 16
    2.5.2 Quá trình tìm hiểu. 20
    2.6 Hoạch định ngân sách, thời gian và nhân lực cho chiến dịch. 23
    2.6.1 Hoạch định ngân sách. 23
    2.6.2 Hoạch định thời gian. 24
    2.6.3 Phân bổ nhân lực. 24
    PHẦN 3: ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ CÁC HOẠT ĐỘNG PR 26
    3.1 Đo lường. 26
    3.2 Nhận xét. 26
    KẾT LUẬN




    LỜI MỞ ĐẦU

    Có thể hiểu PR là các phương pháp, hoạt động của một tổ chức hoặc cá nhân thực hiện nhằm làm nổi bật mục tiêu mà mình muốn truyền tải đến công chúng, xây dựng mối quan hệ mật thiết với các đối tượng bên ngoài nhằm tạo nên một thương hiệu mạnh.
    Cùng với sự phát triển của xã hội, PR không chỉ là hoạt động của riêng các doanh nghiệp kinh doanh mà còn có ở nhiều lĩnh vực khác như âm nhạc, điện ảnh, giáo dục .
    Hiện nay loại hình PR cho Giáo dục tại Việt Nam còn tương đối mới mẻ, các cơ quan ban ngành có liên quan và trường học chưa có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Trong khi đó ở nước ta hiện nay lại có rất nhiều trường Đại học lớn, sự đa dạng này làm cho các bậc phụ huynh gặp nhiều khó khăn trong việc quyết định chọn trường học phù hợp cho con em mình.
    Ngoài các trường Đại học Công lập còn có khá nhiều trường Đại học Dân lập có chất lượng, cơ sở vật chất tốt, điều kiện học tập đầy đủ. Nổi bật trong số đó là trường Đại học Dân lập Thăng Long. Với hơn 20 năm hoạt động và phát triển, trường đã đào tạo nhiều khóa học có chất lượng, cung cấp một lượng không nhỏ lao động trí thức cho xã hội. Dù công chúng đã có cái nhìn khác về các trường ngoài Công lập, nhưng một số cá nhân vẫn còn nhiều định kiến không tốt về các trường.
    Làm thế nào để PR hiệu quả, để xã hội và công chúng hiểu rõ hơn về trường, để phụ huynh có thể yên tâm gửi gắm con em họ, và thu hút thêm nhiều học sinh theo học? Đó là điều mà hiện nay rất nhiều trường đại học đang phải trăn trở, trong đó có trường đại học Thăng Long.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...