Luận Văn Xây dựng chiến lược phát triển thương hiệu Công ty TNHH Du lịch An Biên

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    MỞ ĐẦU . 1

    1. Lý do chọn đề tài: . 1
    2. Đối tượng, phạm vi nghiên cứu đề tài: 2
    3. Phương pháp nghiên cứu: . 2
    4. Bố cục khóa luận: . 2
    CHƯƠNG 1 LÝ LUẬN CƠ BẢN VỀ HOẠT ĐỘNG DU LỊCH VÀ PHÁT

    TRIỂN THƯƠNG HIỆU 3
    1.1 Hoạt động du lịch . 3
    1.1.1 Một số khái niệm và thuật ngữ về du lịch . 3
    1.1.2 Sản phẩm và các loại hình du lịch . 9
    1.2 Khái niệm và chiến lược phát triển thương hiệu 14
    1.2.1 Khái niệm và đặc tính thương hiệu 14
    1.2.2 Xây dựng chiến lược về phát triển thương hiệu 21
    1.2.2.1 Định vị và xác định thị trường mục tiêu: 21
    1.2.2.2 Xây dựng chất lượng sản phẩm: . 23
    1.2.2.3 Xây dựng nhãn hiệu: . 24
    1.2.2.4 Đăng ký bảo hộ nhãn hiệu: . 27
    1.2.2.5 Quản lý thương hiệu đảm bảo uy tín: 30
    1.2.2.6 Đào tạo nhân lực và xây dựng các nguyên tắc: . 31
    1.2.2.7 Quảng cáo, tiếp thị thương hiệu: .32
    CHƯƠNG 2 THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH VÀ XÂY
    DỰNG THƯƠNG HIỆU NHẰM THU HÚT KHÁCH TẠI CÔNG TY
    TNHH DU LỊCH AN BIÊN 35
    2.1 Khái quát chung về công ty: 35
    2.1.1 Quá trình hình thành và phát triển của Công ty: 35
    2.1.2 Chức năng, nhiệm vụ và cơ cấu tổ chức bộ máy: 35
    2.1.3 Lĩnh vực kinh doanh và hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật của
    công ty: 39
    2.2 Đánh giá về thực trạng hoạt động kinh doanh của công ty: 40
    2.2.1 Đánh giá về kết quả hoạt động của công ty: 40
    2.2.2 Xác định sản phẩm của công ty: . 43
    2.2.3 Phân đoạn thị trường và xác định thị trường mục tiêu: 46
    2.2.3.1 Phân đoạn thị trường: . 46
    2.2.3.2 Xác định thị trường mục tiêu: . 47
    2.2.4 Công tác tuyên truyền, quảng bá của công ty: . 49
    2.2.5 Công tác sử dụng đào tạo nguồn nhân lực: . 53
    2.3 Đánh giá về thực trạng xây dựng thương hiệu tại công ty: . 54
    2.3.1 Thực trạng xây dựng thương hiệu: 54
    2.3.2 Những thành công và hạn chế của công ty TNHH du lịch An
    Biên: 60
    CHƯƠNG 3 ĐỀ XUẤT MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM XÂY DỰNG
    CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU TẠI CÔNG TY TNHH
    DU LỊCHH AN BIÊN 65
    3.1 Căn cứ đề xuất giải pháp: . 65
    3.1.1 Căn cứ vào Chiến lược phát triển thương hiệu và du lịch của cả
    nước và thành phố Hải Phòng: . 65
    3.1.2 Căn cứ vào mục tiêu, phương hướng phát triển của công ty: 67
    3.2 Đề xuất chiến lược phát triển thương hiệu Công ty TNHH du lịch An
    Biên nhằm thu hút du khách: . 68
    3.2.1 Định vị thương hiệu và xác định thị trường mục tiêu: 68
    3.2.2 Xây dựng chất lượng sản phẩm: . 70
    3.2.3 Xây dựng nhãn hiệu: 73
    3.2.4 Đăng ký bảo hộ nhãn hiệu: 74
    3.2.5 Quản lý thương hiệu đảm bảo uy tín: 75
    3.2.6 Đào tạo nhân lực và xây dựng các nguyên tắc: 75
    3.2.7 Quảng cáo và tiếp thị thương hiệu: . 77
    KIẾN NGHỊ 81
    1. Kiến nghị đối với nhà nước: 81
    2. Kiến nghị với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam: . 82
    3. Kiến nghị đối với thành phố Hải Phòng: . 82
    KẾT LUẬN . 84
    TÀI LIỆU THAM KHẢO . 85
    PHỤ LỤC




    Xây dựng chiến lược phát triển thương hiệu Công ty TNHH Du lịch An Biên
    MỞ ĐẦU
    1. Lý do chọn đề tài:
    Hiện nay, hội nhập kinh tế quốc tế đang là xu hướng tất yếu của nền kinh
    tế thế giới. Xu hướng này đã diễn ra với tốc độ nhanh chóng trong những năm
    cuối của thế kỷ XX và sôi động quyết liệt hơn trong những năm đầu của thế kỷ
    này. Hội nhập quốc tế mang lại cho các quốc gia kinh doanh dịch vụ du lịch nói
    chung và kinh doanh lữ hành nói riêng rất nhiều cơ hội nhưng cũng không ít
    thách thức. Để tận dụng được các cơ hội và vượt qua được các thách thức đó,
    các công ty kinh doanh lữ hành cần phải xây dựng chính sách nhằm chủ động
    hội nhập để phát huy một cách hiệu quả sức mạnh tổng hợp của nền kinh tế,
    nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường.
    Một trong số những chính sách đó là xây dựng được chiến lược phát
    triển thương hiệu. Thương hiệu không những đóng vai trò là đặc tính của hàng
    hoá dịch vụ, định vị doanh nghiệp, là nhân tố để doanh nghiệp khẳng định vị trí
    của mình mà thương hiệu còn là tài sản có giá trị vô hình, là biểu trưng sức
    mạnh tiềm lực và sức mạnh của nền kinh tế quốc gia. Như vậy, có thể khẳng
    định vai trò của thương hiệu với doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp
    kinh doanh dịch vụ lữ hành là hết sức quan trọng.
    Xuất phát từ thực tế của ngành kinh doanh lữ hành và qua quá trình thực
    tập tại Công ty TNHH Du lịch An Biên. Với mong muốn tìm hiểu sâu hơn nữa
    quá trình xây dựng thương hiệu tại công ty, từ đó đề xuất một số giải pháp xây
    dựng chiến lược phát triển thương hiệu của công ty nên em đã lựa chọn đề tài
    cho khoá luận tốt nghiệp của mình là : “XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC PHÁT
    TRIỂN THƯƠNG HIỆU CÔNG TY TNHH DU LỊCH AN BIÊN”
    2. Đối tượng, phạm vi nghiên cứu:
    2.1. Đối tượng nghiên cứu của đề tài:
    Đối tượng nghiên cứu của đề tài đó là hoạt động xây dựng chiến lược
    phát triển thương hiệu tại Công ty TNHH du lịch An Biên.
    2.2. Phạm vi nghiên cứu của đề tài:
    Khoá luận tập trung phân tích nghiên cứu hoạt động xây dựng chiến lược
    phát triển thương hiệu tại Công ty TNHH Du lịch An Biên từ năm 2007 đến
    nay. Đồng thời khoá luận cũng cố gắng đưa ra những giải pháp nhằm hoàn
    thiện chiến lược thương hiệu cho công ty.
    3. Phương pháp nghiên cứu:
    Để nghiên cứu về đề tài “Xây dựng chiến lược phát triển thương hiệu tại
    công ty TNHH Du lịch An Biên” tác giả đã sử dụng những phương pháp sau:
    - Phương pháp thu thập và xử lý thông tin thứ cấp;
    - Phương pháp phân tích tổng hợp;
    - Phương pháp so sánh, đối chiếu;
    - Phương pháp khảo sát thực địa.
    4. Bố cục của khoá luận:
    Ngoài phần mở đầu, kết luận, kiến nghị, tài liệu tham khảo, khoá luận
    gồm 3 chương:
    Chương I: Lý luận cơ bản về hoạt động du lịch và phát triển thương hiệu.
    Chương II: Thực trạng hoạt động kinh doanh và xây dựng thương hiệu
    nhằm thu hút khách tại Công ty TNHH Du lịch An Biên.
    Chương III: Đề xuất các giải pháp nhằm xây dựng chiến lược phát triển
    thương hiệu Công ty TNHH Du lịch An Biên.
    5
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...