Luận Văn Xây dựng chiến lược Phát triển sản phẩm Bánh bông lan Nha đam

Thảo luận trong 'Sinh Học' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 7/7/13.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu

    MỞ ĐẦU 6
    NỘI DUNG CHÍNH . 7
    I.Xây dựng chiến lược phát triển sản phẩm 7
    1. Giả định 7
    2. Phân tích SWOT 7
    II.Phát triển và sàng lọc ý tưởng 9
    1. Các ý tưởng phát triển sản phẩm . 9
    2. Lựa chọn và đánh giá 10 ý tưởng đã chọn . 14
    2.1. Lựa chọn 10 ý tưởng 14
    2.2. Đánh giá 10 ý tưởng đã chọn 18
    3.Sàng lọc các thuộc tính . 21
    4. Điều tra sản phẩm . 23
    4.1. Bảng câu hỏi điều tra . 23
    4.2. Xử lý kết quả điều tra 28
    4.3.Nhận xét kết quả điều tra bánh bông lan nha đam .33
    5. Đánh giá các yếu tố ảnh hưởng các thuộc tính sản phẩm . 35
    III.Phát triển sản phẩm nguyên mẫu trong phòng thí nghiệm . 39
    1. Giới thiệu tổng quan sản phẩm . 39
    1.1. Bánh bông lan . 39
    1.1.1. Giới thiệu tổng quan nguyên liệu . 39
    1.1.2. Quy trình dự kiến 47
    1.1.3. Thuyết minh quy trình . 48
    1.2. Mứt nha đam . 52
    1.2.1. Giới thiệu tổng quan nguyên liệu . 52
    1.2.2. Quy trình dự kiến 58
    1.2.3. Thuyết minh quy trình . 59
    2.Bố trí thí nghiệm khảo sát độ dính của mứt nha đam theo lượng và loại phụ gia sử dụng ( Thí nghiệm 1) . 63
    2.1.Bố trí thí nghiệm . 63
    2.2.Phương pháp xử lý kết quả 65
    3.Thí nghiệm khảo sát sự ảnh hưởng của lượng mức tới độ kết dính của 2 lớp bánh (Thí nghiệm 2) 65
    3.1.Bố trí thí nghiệm . 65
    2.2.Xử lý kết quả và nhận xét . 67
    4.Khảo sát thị hiếu người tiêu dùng về sản phẩm mới . 67
    4.1.Bố trí thí nghiệm cảm quan . 67
    4.2.Xử lý kết quả và nhận xét . 71
    IV.PHỤ LỤC . 75
    Phụ lục I. Bảng kết quả điều tra ý kiến người tiêu dùng 75
    Phụ lục II. Đánh 10 ý tưởng theo phương pháp cho điểm 78
    Phụ lục III. Đánh giá thuộc tính sản phẩm . 81
    Phụ lục IV. Yếu tố ảnh hưởng tới các thuộc tính của bánh bông lan nha đam . 88
    Phụ lục V. Các phụ gia tạo gel khác ứng dụng trong thực phẩm 91
    KẾT LUẬN 101
    TÀI LIỆU THAM KHẢO . 102

    Lời nói đầu

    Càng ngày càng có nhiều công ty thực phẩm mọc lên theo xu thế phát triển mạnh của xã hội, chúng ta sẽ bị đào thải, loại trừ nếu không có sự phát triển, đổi mới cho phù hợp nhu cầu thị hiếu ngày càng cao. Thậm chí sẽ bị chậm hơn so với các công ty khác nếu chỉ sản xuất các sản phẩm tương tự, chẳng có điểm đặc sắc sẽ khiến cho nguy cơ bị đào thải càng lớn hơn. Vì vậy phát triển sản phẩm là khâu quan trọng trong sản xuất, cần chú ý quan tâm hơn, vì nó có thể góp phần tăng doanh thu, lôi kéo khách hàng và nâng cao thương hiệu
    Nhu cầu ăn uống tăng lên với những nhu cầu chăm sóc sức khỏe tốt hơn càng được quan tâm, chú trọng hơn do nền kinh tế càng ngày càng đi lên, ăn no ngày nay đã không còn đơn giản mà đòi hỏi phải ngon, bổ phù hợp sở thích mà phải còn có lợi cho sức khỏe nữa. Xã hội phát triển càng năng động hơn, tầng lớp trí thức càng tăng mạnh, thời gian dành cho công việc ngày càng nhiều hơn, từ đó thú vui ăn uống ngày càng phong phú thêm cho những buổi giao lưu văn hóa, vừa phải tiện lợi cho sử dụng, vừa đủ chất dinh dưỡng cho cuộc sống năng động, vừa phù hợp sở thích ăn uống, vừa có thể đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ như chăm sóc làn da, cơ thể .
    Trong xu thế đó, chúng tôi tiến hành khảo sát thị trường và phân tích nhu cầu thị hiếu người tiêu dùng để tạo ra sản phẩm mới không chỉ để với mục đích có thể tồn tại trên thị trường và không bị đào thải theo quy luật loại trừ của xu thế cạnh tranh ngày nay, mà với mục đích cuối cùng là ứng dụng những hiểu biết của chúng tôi để chăm sóc tốt hơn cho sức khỏe người tiêu dùng. Tạo thêm niềm tin của khách hàng đối với chúng tôi là chúng tôi luôn quan tâm đến họ, lắng nghe họ và hướng đến sức khỏe con người, nhu cầu của họ mà có những cải thiện phù hợp nhất.

     

    Các file đính kèm:

Đang tải...