Luận Văn Xây dựng chiến lược phát triển Ngân hàng SeABank đến năm 2015 - MBA quản trị kinh doanh

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 4/12/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    BẢN TÓM TẮT
    Trong hoạt động kinh doanh và phát triển của ngân hàng cần có một chiến lược kinh doanh cụ thể. Do đó, một ngân hàng muốn tồn tại và phát triển bền vững đòi hỏi trước hết cần có những cơ chế, chính sách rõ ràng về chiến lược.
    Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đông Nam Á ( SeABank ) là một trong những ngân hàng TMCP ra đời sớm nhất và nằm trong Top 10 ngân hàng TMCP lớn nhất Việt Nam với tổng tài sản đạt 30.597 tỷ đồng. Hiện tại SeABank có vốn điều lệ 5.068 tỷ đồng, là một trong 07 ngân hàng TMCP có vốn điều lệ lớn nhất Việt Nam.
    Dựa trên các nghiên cứu về lý thuyết chiến lược, mô hình Delta, mô hình năm thế lực cạnh tranh của Michael Porter và mô hình bản đồ chiến lược để từ đó ta sẽ áp dụng để phân tích và đánh giá các chiến lược của SeABank đến năm 2015
    Trên cơ sở phần tổng quan lý thuyết và phương pháp nghiên cứu là tiến hành phân tích chiến lược hiện tại của SeABank như : Sản phẩm, khách hàng, cấu trúc hệ thống, từ đó phân tích ma trận SWOT, để thấy được những ưu điểm, điểm yếu, cơ hội và thách thức củng như phân tích hiện trạng môi trường bên trong và bên ngoài để định hướng vào các mục tiêu và sứ mệnh của SeABank đến năm 2015.
    Từ đó người viết có những đề xuất cải tiến mô hình chiến lược như về sản phẩm - dịch vụ tối ưu, mạng lưới, khách hành toàn diện, hoàn thiện hệ thống cấu trúc .sao cho tốt hơn, phù hợp với những diễn biến của thị trường và những khả năng hiện tại của tổ chức thì việc thực thi chiến lược mới có hiệu quả cao và bền vững.
    Đồ Án được thực hiện trong một thời gian ngắn, vì vậy sẽ không tránh khỏi những bất cập và sai sót. Kính mong quý Thầy Cô và các Giáo sư xem xét và góp ý cho Đồ Án được hoàn thiện hơn.

    Ngân hàng SeABank đến năm 2015
    CHƯƠNG I
    PHẦN GIỚI THIỆU
    1. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI : Trong nền kinh tế thị trường theo xu thế hội nhập, việc sản xuất kinh doanh sản phẩm dịch vụ không hoàn toàn do DN quyết định, mà do thị trường quyết định. Trong đó thị truờng Quốc tế, thị truờng khu vực chi phối thị trường trong nước. Song thị trường thế giới thường xuyên biến đổi bởi sự thay đổi của các nhóm yếu tố như : Môi trường kinh tế, tài chính - tiền tệ, chính trị, xã hội, văn hóa. Vì lẽ đó, nếu DN không dự báo chính xác sự diễn biến của các yếu tố môi truờng quốc tế, và khu vực hệ quả là rủi ro trong kinh doanh. Để tránh rủi ro DN buộc phải xây dựng chiến lược.
    Quản trị chiến lược trở thành cấp thiết đối với các tổ chức, chỉ có chiến lược thì mới có khả năng tránh được rủi ro kinh doanh trong toàn cầu hóa kinh tế. Do đó, Tôi chọn đề tài “Xây dựng chiến lược phát triển Ngân hàng SeABank đến 2015” để làm đồ án MBA nhằm để phân tích, đánh giá và điều chỉnh chiến lược hiện tại nhằm cải tiến, hoàn thiện giúp SeABank vượt qua được những thách thức, đồng thời có thể tồn tại và phát triển bền vững trong môi trường cạnh tranh gay gắt hiện nay.
    2. MỤC TIÊU VÀ PHẠM VI NGHIÊN CỨU : Dựa trên cơ sở lý luận về quản trị chiến lược, lý thuyết về mô hình Tam giác Delta, Bản đồ chiến lược và Chuỗi giá trị nhằm đánh giá một cách toàn diện về thực trạng hoạt động của SeABank. Tìm ra các mặt mạnh, mặt yếu, cơ hội và thách thức đối với sự phát triển của SeABank trong thời gian qua; từ đó xây dựng chiến lược phát triển và các giải pháp thực hiện cho SeABank đến năm 2015.
    Nghiên cứu và đánh giá các số liệu, thông tin đã thu thập được. Từ đó, xây dựng chiến lược phát triển cho SeABank đến năm 2015.
    3. KẾT QUẢ DỰ KIẾN :
    Thông qua nghiên cứu, dự kiến sẽ đạt được kết quả cụ thể như sau :
    - Vận dụng các lý thuyết chiến lược vào thực tiễn NH.
    - Phân tích và đánh giá hiện trạng chiến lược hiện tại của SeABank.
    - Đề xuất và đưa ra các giải pháp chiến lược phát triển của SeABank đến năm 2015
    Học viên: Nguyễn An Giang – MBA khóa 3 – Chương trình Thạc sỹ Quản trị Kinh doanh 1
    MGT 510 – Xây dựng chiến lược phát triển Ngân hàng SeABank đến năm 2015
    4. KẾT CẤU ĐỒ ÁN :
    Chương 1: Giới thiệu
    Chương 2: Tổng quan lý thuyết.
    Chương 3: Phương pháp nghiên cứu.
    Chương 4: Phân tích hiện trạng hoạt động chiến lược của SeABank.
    Chương 5: Đánh giá toàn cảnh môi trường ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của SeABank.
    Chương 6: Đề xuất chiến lược và các giải pháp của SeABank đến năm 2015
    Chương 7: Kết luận chung.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...