Thạc Sĩ Xây dựng chiến lược phát triển Công ty 59/Bộ Quốc phòng đến năm 2015

Thảo luận trong 'THẠC SĨ - TIẾN SĨ' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 5/3/14.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU
    I/ Sự cần thiết của đề tài
    Thực hiện đường lối mở cửa, đa phương hóa đa dạng hoá trong quan hệ quốc tế,
    Việt Nam đã trở thành thành viên thứ 150 của tổ chức thương mại thế giới WTO đồng
    thời là thành viên của nhiều tổ chức quốc tế quan trọng như APEC, AFTA. Trong
    tương lai không xa, khi các nước trong khu vực Đông Nam Á hình thành khu vực
    cộng đồng chung ASEAN thì biên giới giữa các quốc gia chỉ còn là hình thức về mặt
    địa lý. Lúc này các doanh nghiệp không những phải cạnh tranh với các doanh nghiệp
    trong nước mà phải cạnh tranh trực tiếp với các doanh nghiệp của các nước khác, vì
    vậy xây dựng doanh nghiệp có đội ngũ nhân lực giỏi, sẵn sàng hội nhập và phát triển là
    một nhiệm vụ quan trọng của các nhà lãnh đạo doanh nghiệp hiện nay tại Việt Nam.
    Sự phát triển kinh tế ở mức cao của Việt Nam trong thời gian qua đã tạo nên
    một sức hút mạnh liệt cho các nhà đầu tư nước ngoài và trong nước mạnh dạn bỏ vốn
    đầu tư sản xuất. Đầu tư luôn là nhân tố quyết định trực tiếp tăng trưởng kinh tế của mỗi
    quốc gia. Nó làm tăng nhu cầu tiêu dùng, khuyến khích sản xuất, tạo ra nhiều công ăn
    việc làm cho xã hội và một điều hết sức quan trọng là nó tạo tiền đề phát triển cho
    tương lai. Một trong những thành phần quan trọng trong đầu tư là công tác xây dựng cơ
    bản, đây là một ngành không thể thiếu được trong đời sống kinh tế và xã hội của mỗi
    quốc gia.
    Là một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xây dựng cơ bản, trong 30 năm
    qua công ty 59 đã có những đóng góp quan trọng trong việc xây dựng cơ sở hạ tầng,
    nhà cửa phục vụ Quốc phòng và dân sinh. Tuy nhiên với xu thế hội nhập, các doanh
    nghiệp trở nên bình đẳng trước pháp luật, doanh nghiệp nhà nước thuộc các bộ ngành,
    tổ chức dần dần chuyển sang nhà nước quản lý hoặc tiến hành cổ phần hoá theo nghị
    quyết trung ương 4 - Đại hội Đảng X. Không ngoài xu thế đó, Công ty 59 cũng phải có
    những thay đổi về mặt nhận thức và phải có những bươc đi thích hợp nhằm giữ vững
    được thị trường, thương hiệu và không ngừng phát triển để đến 2015 có thể trở thành
    một trong những doanh nghiệp xây dựng lớn, hoạt động đa ngành nghề tiến tới là một
    tập đoàn kinh tế trong tương lai.
    Xuất phát từ mục tiêu đó tôi mạnh dạn chọn đề tài “Xây dựng chiến lược phát
    triển Công ty 59/Bộ Quốc phòng đến năm 2015
    ” làm đề tài cho luận văn tốt nghiệp của
    mình.
    II/ Ý nghĩa của đề tài
    Ý nghĩa thực tiễn của đề tài là nhằm đưa ra những giải pháp chiến lược phát
    triển cho Công ty 59 trong bối cảnh khu vưc hoá, toàn cầu hóa và sự chuyển đổi gần
    như hoàn toàn nền kinh tế từ quan liêu bao cấp sang nền kinh tế thị trường định hướng
    xã hội chủ nghĩa. Từ kết quả thu được có thể khái quát chung cho các doanh nghiệp
    trong Bộ Tổng Tham mưu và rộng hơn là các doanh nghiệp trong Bộ Quốc phòng.
    III/ Đối tượng nghiên cứu:
    Khảo sát thực trạng và đánh giá những yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động của
    công ty 59, trên cơ sở đó đánh giá để tìm ra những chiến lược phù hợp cho sự phát
    triển của công ty.
    IV/ Phương pháp nghiên cứu
    - Phương pháp nghiên cứu tại bàn: Các thông tin thứ cấp (secondary data) được thu
    thập và sử dụng chủ yếu từ sách, báo, tạp chí, các số liệu thống kê của cơ quan thống
    kê nhà nước. Nguồn thông tin nội bộ là báo cáo sản xuất kinh doanh hàng năm từ năm
    2002 – 2005; số liệu của năm 2006 chưa đầy đủ và chưa được kiểm toán chỉ có giá trị
    tham khảo; thẩm tra báo cáo tài chính hàng năm của công ty, báo cáo quân số hàng
    năm, báo cáo tình hình thực hiện hợp đồng kinh tế hàng năm.
    - Phương pháp nghiên cứu hiện trường: Thông qua quan sát hoạt động của các nhân
    viên trong đơn vị, trên công trường xây dựng để hiểu rõ hơn hoạt động của đơn vị
    và mối quan hệ đối với các khách hàng.
    - Luận văn còn sử dụng phương pháp phân tích tổng hợp, phương pháp so sánh,
    phương pháp chuyên gia để phân tích hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty.
    - Số liệu thu thập từ năm 2002 – 2005.
    V/ Bố cục luận văn
    Luận văn có kết cấu như sau:
    Chương 1: Cơ sở lý luận cơ bản về chiến lược
    Chương 2: Phân tích hoạt động của Công ty 59/Bộ Quốc phòng
    Chương 3: Xây dựng chiến lược phát triển công ty 59 đến năm 2015.
    Phụ lục

    VI/ Lời cảm ơn
    Tác giả xin chân thành cảm ơn Phó Giáo Sư – Tiến Sỹ Lê Thanh Hà đã tận tình
    hướng dẫn tôi hoàn thành luận văn này.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...