Thạc Sĩ Xây dựng chiến lược phát triển cho Công ty Cổ phần Phát triển Đô thị Công nghiệp Số 2 đến năm 2020

Thảo luận trong 'THẠC SĨ - TIẾN SĨ' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 17/11/13.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Luận văn thạc sĩ năm 2011
    Đề tài: Xây dựng chiến lược phát triển cho Công ty Cổ phần Phát triển Đô thị Công nghiệp Số 2 đến năm 2020


    Chương 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN CỦA ĐỀ TÀI
    1.1 MỘT SỐ KHÁI NIỆM CHUNG
    1.1.1 Khái niệm chiến lược
    Chiến lược là một tập hợp những mục tiêu và các chính sách cũng như các
    kế hoạch chủ yếu để đạt được các mục tiêu đó, nó cho thấy rõ công ty đang hoặc
    sẽ thực hiện các hoạt động kinh doanh gì và công ty sẽ hoặc sẽ thuộc vào lĩnh
    vực kinh doanh gì [3].
    1.1.2 Khái niệm quản trị chiến lược
    Quản trị chiến lược là quá trình nghiên cứu các môi trường hiện tại cũng
    như tương lai, hoạch định các mục tiêu của tổ chức; đề ra, thực hiện và kiểm tra
    việc thực hiện các quyết định để đạt được các mục tiêu đó trong môi trường hiện
    tại cũng như tương lai nhằm tăng thế lực cho doanh nghiệp [3].
    Mục đích của một chiến lược là nhằm tìm kiếm những cơ hội, hay nói
    cách khác là nhằm gia tăng cơ hội vươn lên tìm vị thế cạnh tranh. Quá trình quản
    trị chiến lược gồm có ba giai đoạn: giai đoạn hình thành chiến lược, giai đoạn
    thực thi chiến lược và giai đoạn đánh giá chiến lược.
    Việc hình thành chiến lược đòi hỏi phải tạo sự hài hòa và kết hợp cho
    được các yếu tố tác động đến chiến lược sau:
    - Các cơ hội thuộc môi trường bên ngoài.
    - Các điểm mạnh và điểm yếu của doanh nghiệp.
    - Giá trị cá nhân của nhà quản trị.
    - Những mong đợi bao quát về mặt xã hội của doanh nghiệp.
    1.1.3 Các giai đoạn quản trị chiến lược
    1.1.3.1 Giai đoạn hình thành chiến lược
    Hình thành chiến lược là quá trình thiết lập nhiệm vụ kinh doanh, thực
    hiện điều tra nghiên cứu để xác định các yếu tố khuyết điểm bên trong và bên
    ngoài, đề ra các mục tiêu dài hạn và lựa chọn giữa những chiến lược thay thế.
    Đôi khi giai đoạn hình thành chiến lược còn được gọi là "lập kế hoạch chiến
    lược". Điểm khác biệt giữa lập kế hoạch chiến lược và quản trị chiến lược là
    quản trị chiến lược thì bao gồm cả việc thực hiện và đánh giá chiến lược.
    2
    Ba hoạt động cơ bản trong hình thành chiến lược là tiến hành nghiên cứu,
    hòa hợp trực giác và phân tích và đưa ra quyết định. Tiến hành nghiên cứu liên
    quan đến việc thu thập và xử lý các thông tin về các thị trường và ngành kinh
    doanh của công ty. Quá trình này đôi khi được gọi là "xem xét lướt qua môi
    trường kinh doanh". Về bản chất, tiến hành nghiên cứu là để xác định các điểm
    mạnh quan trọng và các điểm yếu trong các lĩnh vực kinh doanh chức năng. Các
    yếu tố bên trong có thể được xác định theo những cách như tính toán các tỷ lệ, đo
    lường thành tích và so sánh với các giai đoạn trước và với trung bình ngành. Các
    loại hình điều tra khác nhau cũng có thể được phát triển và thực hiện để khảo sát
    các yếu tố bên trong như tinh thần nhân viên, hiệu quả sản xuất, hiệu quả quảng
    cáo và sự trung thành của khách hàng.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...