Thạc Sĩ Xây dựng chiến lược phát triển cho Công ty cao su Đồng Nai đến năm 2015

Thảo luận trong 'THẠC SĨ - TIẾN SĨ' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 16/3/14.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC

    Trang
    Trang phụ bìa
    Lời cam đoan
    Mục lục
    Danh mục các bảng biểu
    Danh mục các hình vẽ và biểu đồ

    LỜI MỞ ĐẦU 1
    1. Vấn đề nghiên cứu .1
    2. Mục tiêu nghiên cứu 2
    3. Phương pháp nghiên cứu .2
    4. Đóng góp của đề tài .3
    5. Kết cấu của luận văn 3
    CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ THUYẾT VỀ HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC KINH DOANH 5
    1.1. Khái niệm chiến lược kinh doanh .5
    1.2. Các loại chiến lược kinh doanh cơ bản của doanh nghiệp 5
    1.3. Quy trình hoạch định chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp 8
    1.3.1. Xác định sứ mạng và mục tiêu của doanh nghiệp .9
    1.3.2. Phân tích môi trường bên ngoài .10
    1.3.3. Phân tích hoàn cảnh nội bộ 15
    1.3.4. Hình thành các phương án chiến lược .15
    1.3.5. Lựa chọn chiến lược tối ưu 16

    CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG KINH DOANH CỦA CÔNG TY CAO SU ĐỒNG NAI 17
    2.1. Tổng quan về ngành hàng cao su thiên nhiên .17
    2.2. Giới thiệu về Công ty cao su Đồng Nai 19
    2.2.1. Lịch sử hình thành Công ty cao su Đồng Nai 19
    2.2.2. Khái quát về Công ty cao su Đồng Nai 20
    2.2.3. Quy mô sản xuất của Công ty cao su Đồng Nai 22
    2.2.4. Tổ chức bộ máy quản lý của Công ty 22
    2.2.5. Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty .24
    2.3. Phân tích môi trường bên ngoài của Công ty cao su Đồng Nai 25
    2.3.1. Môi trường vĩ mô .25
    2.3.2. Môi trường vi mô .30
    2.3.3. Ma trận đánh giá các yếu tố bên ngoài (EFE) của Công ty .39
    2.4. Phân tích môi trường bên trong của Công ty cao su Đồng Nai 41
    2.4.1. Nguồn nhân lực 41
    2.4.2. Hoạt động marketing 42
    2.4.3. Nguồn lực tài chính 47
    2.4.4. Hoạt động nghiên cứu và phát triển .48
    2.4.5. Hoạt động sản xuất và tác nghiệp 49
    2.4.6. Tình hình tài sản cố định 51
    2.4.7. Chi phí trong quá trình hoạt động 52
    2.5. Ma trận đánh giá các yếu tố bên trong (IFE) 53
    2.6. Ma trận hình ảnh cạnh tranh .54

    CHƯƠNG 3: XÂY DỰNG VÀ LỰA CHỌN CHIẾN LƯỢC 56
    3.1. Xây dựng sứ mạng và mục tiêu phát triển Công ty cao su Đồng Nai .56
    3.1.1. Sứ mạng của Công ty cao su Đồng Nai .56
    3.1.2. Dự báo thị trường cao su và năng lực sản xuất của Việt Nam đến năm 2015 .56
    3.1.3. Mục tiêu phát triển Công ty cao su Đồng Nai đến năm 2015 57
    3.2. Phân tích SWOT và lựa chọn chiến lược kinh doanh của Công ty cao su Đồng Nai .58
    3.2.1. Phân tích SWOT: .58
    3.2.2. Đề xuất chiến lược cho Công ty cao su Đồng Nai .60
    3.2.3. Lựa chọn chiến lược kinh doanh cho Công ty cao su Đồng Nai .62
    3.3. Các giải pháp thực hiện chiến lược kinh doanh của Công ty cao su Đồng Nai đến năm
    2015 64
    3.3.1. Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực 64
    3.3.2. Nâng cao năng lực sản xuất .64
    3.3.3. Tập trung phát triển và hoàn thiện công tác markerting 66
    3.3.4. Đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu và phát triển 66
    3.3.5. Sắp xếp, tổ chức hoạt động sản xuất kinh doanh .67
    3.4. Các kiến nghị: .67
    3.4.1. Đối với Chính phủ: 68
    3.4.2. Đối với Tỉnh Đồng nai: 71

    Danh mục tài liệu tham khảo
    Phụ Lục



    DANH MỤC CÁC BẢNG

    Bảng 2.1: Diện tích trồng cao su tại các quốc gia chính (1.000 ha) 17
    Bảng 2.2: Năng suất cao su thiên nhiên của một số nước (kg/ha) 17
    Bảng 2.3: Sản lượng mủ cao su khô của các nước sản xuất chính trên thế giới (1.000 tấn) .17
    Bảng 2.4: Diện tích và sản lượng cao su Việt Nam năm 2006 18
    Bảng 2.5: Diện tích, sản lượng và năng suất của VRG năm 2006 .19
    Bảng 2.6: Diện tích và sản lượng cao su Việt Nam năm 2006 19
    Bảng 2.7: Kết quả hoạt động của Công ty cao su Đồng Nai qua các năm 24
    Bảng 2.8: Sản lượng cao su sản xuất và dự kiến đến 2015 (1.000 tấn) .32
    Bảng 2.9: Các chỉ tiêu của GRV so sánh với ngành cao su Việt Nam 32
    Bảng 2.10: Diện tích, năng suất, sản lượng 5 đơn vị đứng đầu của GRV .33
    Bảng 2.11: Giá trị tài sản cố định 5 đơn vị đứng đầu của GRV 34
    Bảng 2.12: Năng lực tài chính các công ty cao su theo số liệu năm 2006 .35
    Bảng 2.13: Các chỉ tiêu về giá và sản lượng theo số liệu năm 2006 (triệu đồng/tấn) .36
    Bảng 2.14: Ma trận đánh giá các yếu tố bên ngoài (EFE) của Công ty .40
    Bảng 2.15: Số liệu tài chính của Công ty cao su Đồng Nai (tỉ đồng) 47
    Bảng 2.16: Cơ cấu tài sản cố định có đến 31/12/2006 (ĐV tính: tỉ đồng) .51
    Bảng 2.17: Chi phí khai thác bình quân các công ty cao su 52
    Bảng 2.18: Ma trận đánh giá các yếu tố bên trong (IFE) của Công ty 53
    Bảng 2.19: Ma trận hình ảnh cạnh tranh của Công ty cao su Đồng Nai 54
    Bảng 3.1: Dự báo sản lượng tiêu thụ của ngành cao su và thị phần Công ty cao su Đồng Nai
    58
    Bảng 3.2: Ma trận SWOT của Công ty cao su Đồng Nai 59
    Bảng 3.3: Ma trận QSPM cho nhóm SO .60
    Bảng 3.4: Ma traän QSPM cho nhoùm SW .61

    DANH MỤC HÌNH VẼ

    Hình 1.1: Mối quan hệ giữa các cấp độ môi trường 1
    Hình 1.2: Sơ đồ môi trường tác nghiệp trong ngành .1
    Hình 2.1: Sơ đồ tổ chức bộ máy quản lý Công ty cao su Đồng Nai 1
    Hình 2.2: Quy trình chế biến mủ cao su 50

    DANH MỤC CÁC BIỂU ĐỒ

    Biểu đồ 2.1: Cơ cấu doanh thu của Công ty cao su Đồng Nai .22
    Biểu đồ 2.2: Tỉ lệ số khách hàng mua lặp lại .43
    Biểu đồ 2.3: Thị trường tiêu thụ năm 2006 theo khu vực 44
    Biểu đồ 2.4: Thị trường tiêu thụ năm 2006 phân theo tính chất khách hàng .45
    Biểu đồ 2.5: Sản lượng cao su thế giới cao su thế giới phân theo khu vực. 45
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...