Luận Văn Xây Dựng Chiến Lược Marketing -mix tại Công Ty Cổ Phần Địa Ốc 9 Thành Phố Hồ Chí Minh

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    CHƯƠNG 1
    MỞ ĐẦU


    1.1. Đặt vấn đề

    Trong môi trường kinh doanh hiện nay, sự cạnh tranh mạnh mẽ giữa các nhà kinh doanh để tìm kiếm thị trường cho sản phẩm, hàng hóa của mình là điều thiết yếu giúp doanh nghiệp phát triển và chính điều đó đã mang đến cho người tiêu dùng có nhiều cơ hội hơn trong sự lựa chọn hàng hóa cho mình. Bên cạnh đó, quá trình quốc tế hóa và hội nhập ngày càng sâu sắc, môi trường cạnh tranh ngày càng mang tính chất toàn cầu và hết sức gay gắt, các doanh nghiệp Việt Nam cần phải xác định hướng đi riêng cho doanh nghiệp mình. Từ đó, họ mới có thể đứng vững và phát triển trước những thay đổi rất nhanh và phức tạp của môi trường kinh doanh.
    Các doanh nghiệp muốn tồn tại ngoài những yếu tố quyết định như: chất lượng, giá cả, uy tín và khả năng tiêu thụ của sản phẩm của doanh nghiệp mình thì cũng cần đặc biệt chú trọng đến các hoạt động Marketing để xúc tiến tiêu thụ sản phẩm. Marketing chính là quá trình phát hiện ra nhu cầu và thỏa mãn triệt để các nhu cầu của khách hàng. Từ đó tạo chỗ đứng cho doanh nghiệp trong lòng khách hàng, trong ngành và nhất là thu được lợi nhuận mong muốn của doanh nghiệp. Marketing không chỉ là một chức năng trong hoạt động kinh doanh, marketing còn là một triết lý dẫn dắt toàn bộ hoạt động của doanh nghiệp trong việc phát hiện ra, đáp ứng và làm thỏa mãn cho nhu cầu của khách hàng.
    Trong quá trình thực hiện Marketing, việc xây dựng chiến lược Marketing được đặt lên vị trí hàng đầu. Bởi nếu không xây dựng chiến lược Marketing, doanh nghiệp sẽ không thực hiện được Marketing, không có mục tiêu và phương sách, biện pháp để phối hợp triển khai các mũi nhọn Marketing, không thể đạt được mục tiêu chung của doanh nghiệp một cách hiệu quả nhất. Nhất là đối với thị trường bất động sản đầy biến động và cạnh tranh vô cùng khắc nghiệt như hiện nay, các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản đang phải hết sức cố gắng để tồn tại và phát triển. Công ty cổ phần Địa ốc 9 cũng không nằm ngoài quy luật đó vì đây là một công ty chuyên kinh doanh bất động sản và nhận thầu xây dựng. Mặt khác, tiền thân của Công ty cổ phần Địa ốc 9 là một Xí nghiệp chuyên về xây lắp vì vậy khi chuyển sang lĩnh vực kinh doanh địa ốc chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc giới thiệu quảng bá sản phẩm là bất động sản do Công ty đầu tư xây dựng.
    Nhận thấy được tầm quan trọng của Marketing trong môi trường kinh doanh ngày nay, cùng với nhu cầu thực tế là hiện nay hoạt động Marketing về lĩnh vực bất động sản của Công ty cổ phần Địa ốc 9 chưa được chú trọng. Do vậy, chúng tôi chọn đề tài “Xây Dựng Chiến Lược Marketing-Mix Tại Công Ty Cổ Phần Địa ốc 9 Thành phố Hồ Chí Minh” để làm đề tài cho khóa luận tốt nghiệp của mình nhằm đi sâu vào nghiên cứu hoạt động Marketing từ đó có những đề xuất xây dựng chiến lược Marketing cho công ty.
    1.2. Mục tiêu nghiên cứu
    Tìm hiểu hoạt động kinh doanh bất động sản và phân tích đánh giá các yếu tố môi trường có ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty để xây dựng chiến lược Marketing-Mix về bất động sản tại Công ty cổ phần Địa ốc 9.
    1.3. Phạm vi và thời gian nghiên cứu
    Đề tài nghiên cứu chủ yếu tại công ty cổ phần Địa ốc 9. Địa chỉ : Km 11 + 300 đường Hà Nội, phường Hiệp Phú, quận 9 thành phố Hồ Chí Minh.
    Nghiên cứu số liệu chủ yếu trong 2 năm 2007 – 2008.
    Thời gian nghiên cứu và xử lý số liệu từ 15/12/2008 đến 10/4/2009.
    1.4. Sơ lược cấu trúc của khóa luận
    Khóa luận bao gồm 5 chương cụ thể như sau:
    Chương 1: Mở đầu.
    Nêu khái quát lý do và ý nghĩa của việc chọn đề tài, mục tiêu cần đạt được khi tiến hành nghiên cứu đề tài, giới hạn về mặt không gian và thời gian của đề tài.
    Chương 2: Tổng quan.
    Giới thiệu sơ lược về quá trình hình thành và phát triển của công ty, chức năng nhiệm vụ cũng như cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý công ty.
    Phân tích về tình hình sản xuất kinh doanh của công ty trong 2 năm, kết quả trong hoạt động sản xuất kinh doanh.
    Chương 3: Nội dung và phương pháp nghiên cứu.
    Trình bày các khái niệm về marketing, vai trò của Marketing, phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến Marketing và chiến lược Marketing
    Các phương pháp nghiên cứu đề tài.
    Chương 4: Kết quả nghiên cứu và thảo luận.
    Phân tích môi trường vĩ mô, vi mô ảnh hưởng đến hoạt động Marketing của công ty, phân tích SWOT để xây dựng chiến lược Marketing cho công ty.
    Đề xuất một số biện pháp thực hiện chiến lược Marketing tại công ty.
    Chương 5: Kết luận và kiến nghị.
    Kết luận: tổng hợp các kết quả phân tích trên để đưa ra nhận xét tổng quát về việc xây dựng chiến lược Marketing của công ty.
    Kiến nghị: đưa ra một số kiến nghị đối với nhà nước, công ty



    NỘI DUNG TÓM TẮT

    LÂM HIỂN VINH. Tháng 4 năm 2009. “Xây Dựng Chiến Lược Marketing -mix tại Công Ty Cổ Phần Địa Ốc 9 Thành Phố Hồ Chí Minh”.

    LAM HIEN VINH. April 2009. “Build Marketting-Mix Stragegy At Real Estate 9 Joint Stock Company, Ho Chi Minh City”.

    Trong môi trường kinh doanh hiện nay, sự thành công của bất kỳ doanh nghiệp nào cũng có phần đóng góp vai trò quan trọng của Marketing, nó là một triết lý dẫn dắt mọi hoạt động của công ty trong việc phát hiện đáp ứng và thỏa mãn nhu cầu khách hàng.
    Từ nhận thức trên, cùng với sự giúp đỡ của giáo viên hướng dẫn và ban lãnh đạo công ty, tác giả tiến hành nghiên cứu đề tài: “Xây dựng chiến lược Marketing-mix tại Công ty cổ phần Địa ốc 9 Thành phố Hồ Chí Minh” cho khóa luận của mình.
    Sử dụng nguồn số liệu tại các phòng ban công ty năm 2007, 2008 và tài liệu trên sách báo, tạp chí, internet .khóa luận tìm hiểu về hoạt động sản xuất kinh doanh và thực trạng về hoạt động Marketing tại Công ty cổ phần Địa ốc 9 dựa trên cơ sở phân tích các số liệu kinh doanh, phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty, cụ thể như: môi trường vi mô, môi trường vĩ mô, chiến lược 4P. . Thông qua ma trận đánh giá các yếu tố bên ngoài, ma trận đánh giá các yếu tố bên trong, ma trận SWOT, tác giả đã đề xuất chiến lược Marketing và một số biện pháp hỗ trợ để thực thi các chiến lược marketing tại công ty.

    MỤC LỤC
    Trang
    DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT vii
    DANH MỤC CÁC BẢNG viii
    DANH MỤC CÁC HÌNH ix
    DANH MỤC PHỤ LỤC x
    CHƯƠNG 1. MỞ ĐẦU 1

    1.1. Đặt vấn đề 1
    1.2. Mục tiêu nghiên cứu 2
    1.3. Phạm vi và thời gian nghiên cứu 2
    1.4. Sơ lược cấu trúc của khóa luận 2
    CHƯƠNG 2. TỔNG QUAN 4
    2.1. Sự hình thành và phát triển của công ty 4
    2.2. Các lĩnh vực hoạt động chính của công ty 5
    2.3. Cơ cấu tổ chức và chức năng của các phòng ban công ty 5
    2.3.1. Cơ cấu tổ chức 5
    2.3.2. Chức năng của các phòng ban 6
    2.4. Qui trình hoạt động kinh doanh bất động sản của công ty 8
    2.5. Tình hình nhân sự 8
    2.6. Tình hình tài sản – nguồn vốn 10
    2.6.1. Tình hình biến động tài sản của Công ty 10
    2.6.2. Tình hình biến động nguồn vốn của Công ty 11
    2.7 Trang thiết bị 12
    CHƯƠNG 3. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 14
    3.1. Cơ sở lý luận 14
    3.1.1. Sự ra đời và phát triển của Marketing 14
    3.1.2. Khái niệm Marketing 15
    3.1.3. Vai trò của Marketing 15
    3.1.4. Phân tích cơ hội Marketing 16
    3.1.5. Chiến lược Marketing 17
    3.1.6. Bất động sản và thị trường bất động sản 24
    3.2. Phương pháp nghiên cứu 27
    CHƯƠNG 4. KẾT QUẢ VÀ THẢO LUẬN 28
    4.1. Kết quả kinh doanh của Công ty trong 2 năm 2007 – 2008 28
    4.2. Những yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty 30
    4.2.1 Môi trường vĩ mô 30
    4.2.2. Môi trường vi mô 45
    4.3. Công cụ xây dựng chiến lược marketing cho công ty 58
    4.3.1. Định hướng chiến lược kinh doanh đến năm 2012 58
    4.3.2. Đánh giá thực trạng Marketing của công ty 60
    4.3.3. Phân tích SWOT 61
    4.4. Chọn lựa chiến lược Marketing-mix của công ty 63
    4.4.1. Chiến lược sản phẩm: 63
    4.4.2. Chiến lược giá 63
    4.4.3. Chiến lược phân phối 64
    4.4.4. Chiến lược chiêu thị 65
    4.4.5. Biện pháp hỗ trợ cho việc thực thi chiến lược Marketing-mix 66
    CHƯƠNG 5. KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 68
    5.1. Kết luận 68
    5.2. Kiến nghị 69
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 70
    PHỤ LỤC 71


    DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT


    BĐS Bất động sản
    ĐTDH Đầu tư dài hạn
    ĐTNH Đầu tư ngắn hạn
    EFE Ma trận đánh giá các yếu tố bên ngoài
    FDI Đầu tư trực tiếp nước ngoài
    GDP Tổng sản lượng nội địa (Gross Domestic Product)
    Ha Héc ta
    HĐQT Hội Đồng Quản Trị
    IFE Ma trận đánh giá các yếu tố bên trong
    KH – ĐT Kế hoạch – Đầu tư
    M2 Mét vuông
    MIS Hệ thống thông tin Marketing
    PCCC Phòng cháy chữa cháy
    QĐ Quyết định
    QL Quốc lộ
    SWOT Ma trận phân tích điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội, đe dọa
    TNHH Trách nhiệm hữu hạn
    TNTN Tài nguyên thiên nhiên
    TP. HCM Thành phố Hồ Chí Minh
    TSLĐ Tài sản lưu động
    UBND Ủy Ban Nhân Dân
    USD Đô la Mỹ
    WTO Tổ chức thương mại thế giới ( World Trade Organization)

    DANH MỤC CÁC BẢNG

    Trang

    Bảng 2.1. Cơ Cấu và Trình Độ Lao Động 9
    Bảng 2.2. So Sánh Biến Động Tài Sản Năm 2007 – 2008 10
    Bảng 2.3. Tình Hình Biến Động Nguồn Vốn Năm 2007 - 2008 11
    Bảng 2.4. Năng Lực Trang Thiết Bị Phục Vụ Thi Công 13
    Bảng 4.1. Kết Quả Hoạt Động Sản Xuất Kinh Doanh Năm 2007 – 2008 28
    Bảng 4.2. Cơ Cấu Chỉ Tiêu Doanh Thu trong 2 Năm 2007 – 2008 29
    Bảng 4.3. Tổng Sản Phẩm Quốc Nội của Việt Nam Qua Các Năm 39
    Bảng 4.4. Dân Số Việt Nam qua Các Năm 40
    Bảng 4.5. Cơ Cấu các Loại Sản Phẩm do Công Ty Cung Cấp (từ 2005 – 2008) 48
    Bảng 4.6. So Sánh Sản Phẩm Của Công Ty với Các Công Ty Khác trong Năm 2007 49
    Bảng 4.7. Bảng So Sánh Giá Bình Quân Căn Hộ trong Năm 2007 50
    Bảng 4.8. Doanh Thu qua Các Kênh Phân Phối 52
    Bảng 4.9. So Sánh Kênh Phân Phối Của Công Ty với Các Công Ty Đối Thủ 54
    Bảng 4.10. Chỉ Tiêu Tỷ Suất Lợi Nhuận 58
    Bảng 4.11. Ma Trận SWOT Các Nhân Tố Ảnh Hưởng đến Chiến Lược Marketing-mix của công ty 62


    DANH MỤC CÁC HÌNH

    Trang
    Hình 2.1. Sơ Đồ Bộ Máy Tổ Chức của Công Ty 6
    Hình 2.2. Qui Trình Hoạt Động Kinh Doanh Bất Động Sản của Công Ty 8
    Hình 3.1. Mối Quan Hệ giữa Phân Khúc Thị Trường – Xác Định Thị Trường Mục Tiêu - Định Vị Thị Trường 19
    Hình 3.2. Các Yếu Tố ảnh Hưởng đến Giá 22
    Hình 3.3. Sơ đồ Các Kênh Phân Phối 23
    Hình 4.1. Cơ Cấu Doanh Thu của Công Ty trong 2 Năm 2007-2008 30
    Hình 4.2. Biểu Đồ Tăng Trưởng Dân Số Việt Nam qua Các Năm 41
    Hình 4.3. Sơ Đồ Các Kênh Phân Phối của Công Ty năm 2007 51
    Hình 4.4. Biểu Đồ Cơ Cấu Doanh Thu qua Các Kênh Phân Phối 53
    Hình 4.5. Mẫu Quảng Cáo Khu Nhà Ở Nam QL 1A Thị Trấn Trảng Bom – Huyện Trảng Bom – tỉnh Đồng Nai của Công Ty 56
    Hình 4.6. Sơ Đồ Tổ Chức Bộ Phận Marketing 66


    DANH MỤC PHỤ LỤC

    Phụ lục 1. Một Số Hình ảnh Về Các Công Trình – Dự Án Nhà ở do Công Ty Cổ Phần Địa ốc 9 Thi Công và Làm Chủ Đầu Tư (2002 -2007)
    Phụ lục 2. Một Số Hình ảnh về Các Công Trình – Dự Án Nhà Ở do Công Ty Cổ Phần Địa Ốc 9 Thi Công và Làm Chủ Đầu Tư (2007 – 2012)
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...