Luận Văn Xây dựng chiến lược marketing – mix cho sản phẩm sơn nước của công ty cổ phần Đồng Tâm

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Khóa luận tốt nghiệp
    Đề tài: Xây dựng chiến lược marketing – mix cho sản phẩm sơn nước của công ty cổ phần Đồng Tâm
    Định dạng file word




    MỤC LỤC
    Trang
    LỜI NÓI ĐẦU
    CHƯƠNG 1 LÝ LUẬN CƠ BẢN VỀ MARKETING
    1.1 Khái niệm cơ bản về Marketing . 01
    1.1.1 Khái niệm về Marketing . 01
    1.1.2 Vai trò của marketing trong kinh doanh 02
    1.1.3 Chức năng của marketing . 03
    1.2 Phân khúc thị trường và lựa chọn thị trường mục tiêu . 03
    1.2.1 Phân khúc thị trường 03
    1.2.1.1 Khái niệm về phân khúc thị trường . 03
    1.2.1.2 Những tiêu thức để phân khúc thị trường . 04
    1.2.2 Lựa chọn thị trường . 04
    1.2.2.1 Đánh giá các đoạn thị trường 05
    1.2.2. 2 Lựa chọn thị trường mục tiêu . 06
    1.3 Marketing – mix 06
    1.3.1 Chiến lược sản phẩm 07
    1.3.1.1 Vai trò của chiến lược sản phẩm . 07
    1.3.1.2 Nội dung của chiến lược sản phẩm 07
    1.3.2 Chiến lược giá 12
    1.3.2.1 Những yếu tố ảnh hưởng đến quyết định giá 12
    1.3.2.2 Các phương pháp định giá . 14
    1.3.2.3 Các bước ấn định giá cho sản phẩm 15
    1.3.3 Chiến lược phân phối . 16
    1.3.31 Vai trò của chiến lược phân phối . 16
    1.3.3.2 Các kiểu kênh phân phối 16
    1.3.3.3 Đánh giá các kênh phân phối 17
    1.3.4 Chiến lược chiêu thị 18
    1.3.4.1 Vai trò của chiêu thị 18
    1.3.4.2 Các công cụ của chiêu thị 19

    CHƯƠNG 2 TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG CỦA CÔNG TY
    CỔ PHẦN ĐỒNG TÂM
    2.1 Giới thiệu khái quát về công ty cổ phần Đồng Tâm . 20
    2.1.1 Lịch sử hình thành và phát triển của công ty 20
    2.1.2 Chức năng – nhiệm vụ- Định hướng phát triển 23
    2.1.2.1 Chức năng . 23
    2.1.2 2 Nhiệm vụ 23
    2.1.2 3 Định hướng phát triển của công ty từ nay đến năm 2010 23
    2.1.3 Tình hình nhân sự và cơ cấu tổ chức phòng ban trong công ty . 24
    2.1.3.1 Giới thiệu chức năng các phòng ban trong công ty 24
    2.1.3.2 Cơ cấu tổ chức của công ty 26
    2.1.3.3 Tình hình nhân sự của công ty . 28
    2.1.4 Mặt hàng kinh doanh của công ty . 29
    2.1.4.1 Sản phẩm do Đồng Tâm sản xuất 29
    2.1.4.2 Sản phẩm do Đồng Tâm kinh doanh . 30
    2.1.5 Tình hình sản xuất của công ty . 30
    2.1.5.1 Tình hình sử dụng máy móc thiết bị . 30
    2.1.5.2 Tình hình sử dụng nguyên vật liệu . 31
    2.1.5.3 Quy trình công nghệ 31
    2.1.5.4 Năng lực sản xuất 32
    2.1.6 Tình hình hoạt động kinh doanh của công ty . 32
    2.1.6.1 Tình hình thị trường tiêu thụ trong nước 32
    2 1.6.2 Tình hình tiêu thụ ở thị trường nước ngoài . 34
    2.1.6.3 Kết quả hoạt động kinh doanh của công ty . 35
    CHƯƠNG 3 PHÂN TÍCH CHIẾN LƯỢC MARKETING – MIX
    CHO SẢN PHẨM SƠN NƯỚC CỦA CÔNG TY
    CỔ PHẦN ĐỒNG TÂM
    3.1 Tổng quan về thị trường sơn hiện nay 39
    3.2 Phân tích chiến lược Marketing – mix cho sản phẩm sơn nước của công ty cổ phần Đồng Tâm 42
    3.2.1 Chiến lược sản phẩm 42
    3.2.1.1 Cơ cấu sản phẩm sơn Dongtam . 43
    3.2.1.2 Tình hình bao bì và nhãn hiệu trên bao bì 45
    3.2.1.3 Dịch vụ đối với khách hàng 47
    3.2.2 Chiến lược giá( Price) 48
    3.2.2.1 Cơ sở định giá bán của công ty . 48
    3.2.2.2 Giá bán sản phẩm sơn hiện nay của công ty . 49
    3.2.3 Chiến lược phân phối(Place) . 52
    3.2.3.1 Các hình thức phân phối sơn của công ty Đồng Tâm 52
    3.2.3.2 Phương thức giao hàng của công ty . 56
    3.2.4 Chiến lược xúc tiến( Promotion) 58
    3.2.4.1 Động viên thành viên . 59
    3.2.4.2 khuyến mãi 60
    3.2.4.3 Quảng cáo 62
    3.3 Ma trận SWOT 65
    3.3.1 Những điểm mạnh( Strengths) . 65
    3.3.2. Những điểm yếu( Weaknesses) 65
    3.3.3 Những cơ hội (Opportunities) . 67
    3.3.4 Những nguy cơ ( Threats) 67

    CHƯƠNG 4 XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC MARKETING – MIX CHO SẢN PHẨM SƠN NƯỚC CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN ĐỒNG TÂM
    4.1 Xây dựng hoạt động marketing cho công ty cổ phần ĐồngTâm . 69
    4.2 Xaây dựng chiến lược Marketing – mix cho sản phẩm sơn của công ty cổ phần Đồng Tâm 69
    4.2.1 Chiến lược sản phẩm 69
    4.2.2 Xây dựng chiến lược giá . 73
    4.2.3 Xây dựng chiến lược phân phối 74
    4.2.4 Xây dựng chiến lược xúc tiến 75
    KẾT LUẬN . 78
    TÀI LIỆU THAM KHẢO . 79
    LỜI NÓI ĐẦU

    Những năm gần đây, nền kinh tế Việt Nam có những thay đổi theo chiều hướng tích cực.Nhiều loại hình doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế của các ngành nghề khác nhau gia nhập vào thị trường ngày càng nhiều. Đồng thời khi Việt Nam gia nhập vào WTO, hàng hoá từ các nước tham gia vào thị trường Việt Nam càng nhiều. Hàng hoá trở nên đa dạng không chỉ về chủng loại, mẫu mã mà còn phong phú về chất lượng Trong môi trường cạnh tranh gây gắt đó, các doanh nghiệp càng nhận thức và đầu tư công sức cũng như tài chính vào kinh doanh, chú trọng xây dựng chiến lược cho các sản phẩm của mình hơn.
    Cùng sự phát triển chung của đất nuớc,đời sống người dân được nâng cao,kéo theo nhu cầu mua sắm cũng thay đổi, đặc biệt trong hành vi tiêu dùng. Họ có xu hướng chọn lựa kỹ hơn khi mua sản phẩm, họ mong nhận nhiều thứ hơn công dụng, giá trị thực sự của hàng hoá. Chất lượng và giá cả luôn là tiêu chí được quan tâm hàng đầu. Người tiêu dùng thích mua hàng với giá mềm nhưng hàng phải có chất lượng. Chất lượng sản phẩm được hiểu rộng hơn, sản phẩm không chỉ đòi hỏi đẹp, bền mà còn phải đảm bảo sức khoẻ, tạo vẻ đẹp và tăng kiến thức cho người sử dụng. Do đó để thoả mãn nhu cầu nhu cầu khắt khe của người tiêu dùng buộc các doanh nghiệp luôn phải đầu tư tìm cho mình hướng đi riêng phù hợp điều kiện kinh doanh của mình, có lẽ mục tiêu chung của họ là làm sao cho vừa lòng “thượng đế” . Vì vậy, tập trung xây dưng chiến lược marketing – mix (4P) cho sản pẩm của doanh nghiệp luôn là vấn đề cân được chú trọng hàng đầu.
    Trong xu hướng hội nhập, Việt Nam đang từng bước thay đổi hết sức đáng kể ở nhiều khía cạnh trong từng lĩnh vực kinh tế, văn hoá, khoa học kỹ thuật. Trong cuộc sống bộn beàvà tất bật, trách nhiệm của mọi người càng nặng nề hơn. Đối với mọi ngừơi, nơi dừng chân lý tưởng nhất sau mỗi giờ làm việc vất vả chính là ngôi nhà thân yêu của mình. Khi thu nhập càng cao con người càng quan tâm đến chất lượng cuộc sống hơn, khi đó niềm mơ ước của mỗi người không đơn thuần là ngôi nhà để ở mà phải đẹp, tiện nghi, thể hiện phong cách sống xa hơn cò thể hiện vị thế của mình trong xã hội.
    Việt Nam trên bước đường công nghiệp hoá, hiện đại hoá, nhiều chung cư, cao ốc văn phòng, trung tâm thương mại mọc lên tạo một nét mới cho đất nước. Song song với sự phát triển đó, thị trường sản phẩm trang trí nộ thất nói chung và vật liệu xây dưïng nói riêng càng trở nên phức tạp và sôi động hơn.
    Đồng Tâm là một trong những doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh mặt hàng xây dựng để phục vụ cho nhu cầu ngày nay. Tuy nhiên, với sự cạnh tranh gay gắt trên thị trường, sức ép từ các đối thủ cạnh tranh, buộc công ty phải thường xuyên đối mặt với những biến động của thị trường. Đồng Tâm đã tạo một thế đứng trên thị trường gạch, không dừng ở đó, Đồng Tâm đã mở rộng hoạt động kinh doanh sang sản xuất sơn. Vì thế, sơn là mặt hàng mới của công ty ra đời từ quý II năm 2006, trên thị trường sơn Đồng Tâm vẫn chưa được người tiêu dùng biết đến nhiều. Để bảo đảm mục tiêu duy trì sự tồn tại, xây dựng hình aûnh sản phẩm sơn, các hoạt động xây dựng chiến lược marketing đã trở thành yếu tố không thể thiếu đối với sự phát triển của công ty.
    Đề tài “Xây dựng chiến lược marketing – mix cho sản phẩm sơn nước của công ty cổ phần Đồng Tâm” ra đời nhằm góp phần đẩy mạnh hoạt động kinh doanh sản phẩm sơn của công ty.
    Ø Mục tiêu nghiên cứu:
    - Phân tích hoạt động Marketing – mix cho sản phẩm sơn nước tại công ty cổ phần Đồng Tâm.
    - Đánh giá kết quả hoạt động Marketing – mix cho sản phẩm sơn nước của công ty Đồng Tâm. Đề xuất ý kiến xây dựng, cải tiến một số hoạt động phù hợp tình hình côn ty, điều kiện kinh doanh của công ty, nhu cầu khách hàng nhằm nâng cao kết quả kinh doanh sơn của công ty.
    Ø Đối tượng nghiên cứu:
    - Công ty cổ phần Đồng Tâm.
    - Các cửa hàng kinh doanh vật liệu xây dựng Đồng Tâm, các nhà thầu xây dựng, Công ty tư vấnthiết kế .
    Đề tài chủ yếu tập trung tìm hiểu sâu về hoạt động Marketing – mix cho sản phẩm sơn Dongam tại thị trường nội địa.
    Ø Cơ cấu đề tài:
    Đề tài gồm bốn chương:
    Chương 1: Lý luận cơ bản về Marketing
    Chương 2: Tình hình họat động của công ty cổ phần Đồng Tâm
    Chương 3: Phân tích chiến lược Marketing- Mix cho sản phẩm sơn nước của công ty cổ phần Đồng Tâm
    Chương 4: Xây dựn chiến lược Marketing- Mix cho sản phẩm sơn nước của công ty cổ phần Đồng Tâm .




    TÀI LIỆU THAM KHẢO
    1.Quản trị Marketing – Philip Kotler
    Nhà xuất bản Thành Phố Hồ Chí Minh
    2.Những nguyên lý tiếp thị II – Philip Kotler
    Nhà xuất bản Thành Phố Hồ Chí Minh
    3.Quản trị chiêu thị – Hoàng Trọng MBA
    Hoàng Thị Phương Thảo MBA
    4.Marketing căn bản – Ts. Phan Thăng
    Ts. Phan Đình Quyền
    5.Một số chuyên đề tốt nghiệp – Khoa Thương mại-Du lịch
    6.Thông tin trên websit e : www. Google.com.vn
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...