Thạc Sĩ Xây dựng chiến lược marketing của sản phẩm Martell tại thị trường Việt nam từ nay cho

Thảo luận trong 'THẠC SĨ - TIẾN SĨ' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 31/12/13.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU


    I/ Sự cần thiết của đề tài:

    Trong suốt những năm qua Việt Nam chúng ta đã khẳng định được khả năng và tiềm lực phát triển cao của mình bằng những thành công ấn tượng và sự phát triển vượt bực qua những con số về thống kê kinh tế. Đồng thời xu hướng toàn cầu hoá và hội nhập kinh tế quốc tế là một xu hướng tất yếu trên thế giới và Việt Nam chúng ta cũng không nằm ngoài quá trình này. Thể hiện cụ thể là những hợp tác quốc tế mà chúng ta đã đạt được như ký kết hiệp định thương mại Việt Mỹ, tham gia AFTA, hiệp định thương mại Việt Nam – Châu Aâu, và các bước tiến gần đến gia nhập WTO vào cuối năm 2005

    Thể hiện rõ nhất của những thành quả đạt được đó được minh chứng qua cuộc sống người Việt Nam chúng ta ngày càng được nâng cao về mọi mặt. Nhu cầu của người dân cũng từ đó mà ngày càng cao, giờ đây hầu hết người dân Việt Nam không còn phải tính “ăn từng bữa” mà đã trở thành “ ăn gì trong bữa”, nhu cầu thưởng thức và mở rộng tầm nhìn cũng như tận hưởng cuộc sống ngày càng được nâng cao. Nhu cầu về ăn uống cũng đã thay đổi một cách rõ ràng qua sự chuyển mình của một số ngành liên quan trong đó có ngành rượu bia nưóc giải khát.

    Ngành rượu bia nước giải khát là một trong những ngành có sự phát triển về sản phẩm rất nhanh, từ ngày đầu cách đây hơn mười lăm năm cả thị trường chúng ta chỉ biết đến sản phẩm rượu gạo và rượu bình do những gia đình tự nấu và cao nhất là những sản phẩm rượu đóng chai do nhà máy trong nước sản xuất. Một trong những mặt hàng được đánh giá là cao cấp và xa xỉ cũng chuyển mình rõ rệt theo sự phát triển và đời sống nâng cao của dân chúng đó đó là rượu ngoại. Trước đây, chỉ những người đi công tác nước ngoài về hay giao thiệp với những khách hàng thương nhân nước ngoài mới biết và nhìn thấy chai rượu ngoại và nó hầu như chỉ được bán trong những cửa hàng miễn thuế và các khách sạn 4,5 sao, thì giờ đây chúng ta có thể tìm thấy và thưởng thức rượu ngoại ở gần như tất cả những nhà hàng trung lưu, siêu thị, các shop, cửa hàng rượu hầu như đã nổi lên rất nhiều, với đầy đủ các chủng loại, có thể đáp ứng đầy đủ các nhu cầu kể cả của những khách hàng khó tính nhất.

    Là một trong những sản phẩm cognac nổi tiếng nhất trên thế giới, và sự hiện diện rất lâu tại thị trường Việt Nam và đã có thị phần rất lớn vào những năm 80 tại Việt Nam, do không tập trung phát triển thị trường và chính sách đầu tư không hợp lý vào thị trường Việt Nam mà sản phẩm cognac Martell đã gần như hoàn toàn vắng bóng tại thị trường Việt Nam trong suốt những năm 90 và đầu những năm 2000 khi còn là nhãn hiệu sở hữu của tập đoàn Seagram cuả Mỹ. Đến năm 2002, tập đoàn Pernod Ricard của Pháp sau khi hoàn tất việc mua bán và chuyển nhượng sản phẩm, nhãn hiệu này trên toàn thế giới, đã xác định đây là một trong những sản phẩm trọng tâm của tập đoàn để phát triển ở khu vực Châu á, và xác định rõ mục tiêu phát triển cho toàn bộ các thị trường trong đó có Việt Nam, một trong những quốc gia được xác định là có tốc độ phát triển nhanh nhất khu vực với tiềm năng rất lớn cho sản phẩm Martell. Để bắt đầu lại từ một xuất pháp điểm thấp, trong một môi trường cạnh tranh khốc liệt, với những nhạy cảm và yếu tố xa xỉ của mặt hàng này trên thị trường. Làm thế nào để sản phẩm Martell có thể tăng được thị phần trong những năm tới. Là một nhà quản lý và trực tiếp tiếp cận với thị trường Việt Nam cho sản phẩm Martell, tôi đã xác định cho mình một đề tài để nghiên cứu cho chính sản phẩm và cũng là cho cả luận văn của mình đó là đề tài:

    “Xây dựng chiến lược marketing của sản phẩm Martell tại thị trường Việt nam từ nay cho đến năm 2010”

    II/ Đối tượng, Mục đích và nhiệm vụ của đề tài nghiên cứu:

    Mục đích nghiên cứu:
    Là phân tích dự báo những yếu tố sự phát triển thị phần của sản phẩm, trên cơ sở đó xây dựng những chiến lược Marketing phù hợp nhằm phát triển thị phần của sản phẩm Martell tại thị trường Việt nam.

    Đối tượng nghiên cứu:
    Khaỏ sát thực trạng và đánh giá những yếu tố ảnh hưởng và tác động đến môi trường phát triển tăng thị phần của sản phẩm rượu nhập khẩu, trên cơ sở đó tìm ra chiến lược marketing phù hợp và giải pháp cho sản phẩm Martell.

    Nhiệm vụ của đề tài:
    Phân thích thực trạng của thị trường rượu ngoại (nhập khẩu) của Việt Nam, từ đó xem xét về sản phẩm Martell góc độ và vị trí trên thị trường.

    Phân tích và dự báo các yếu tố môi trường ảnh hưởng đến thị phần của sản phẩm Martell tại Việt Nam đến năm 2010, đánh giá các cơ hội nguy cơ, điểm mạnh, điểm yếu của sản phẩm làm cơ sở xây dựng chiến lược marketing.

    Xây dựng các chiến lược marketing phù hợp nhằm tăng thị phần của sản phẩm Martell tại Việt Nam đến năm 2010.

    Kiến nghị một số biện pháp tầm vĩ mô trong việc tạo điều kiện cho sản phẩm thực hiện được chiến lược marketing đề ra.

    III/ Phương pháp nghiên cứu:

    Trong quá trình nghiên cứu, để đạt được mục tiêu nghiên cứu mà luận văn đề cập ra và nhất là để có thông tin làm cơ sở cho vấn đề phân tích, người viết đã kết hợp với các phương pháp thu thập tài liệu và chọn lọc nguồn thông tin từ các nguồn khác nhau như báo và tạp chí chuyên ngành trong và ngoài nước, càc tài liệu có sẵn, đồng thời phối hợp với các phương pháp nghiên cứu quản trị phổ biến như: nghiên cứu lịch sử, nghiên cứu tương quan và phương pháp duy vật, phương pháp tư duy logic, thông kê, tổng hợp và dự báo – nghĩa là nghiên cứu các sự vật hiện tượng phải được xem xét trong quan hệ tác động qua lại lẫn nhau một cách biện chứng và có hệ thống.
    Dựa vào những phương pháp nghiên cứu vừa nêu, từ những nhận định, đánh giá và yếu tố tác động thị trường, tạo cơ sở cho việc xây dựng chiến lược marketing cụ thể giúp sản phẩm Martell tăng được thị phần.

    IV/ Bố cục luận văn:

    Ngoài phần dẫn nhập, kết luận, luận văn có bố cục như sau:
    Chương 1: Cơ sở lý luận về chiến lược Marketing.
    Chương 2: Giới thiệu khái quát về sản phẩm Martell, môi trường kinh doanh của sản phẩm Martell tại Việt nam.
    Chương 3: Xây dựng chiến lược Marketing và giải pháp thực hiện chiến lược Marketing của sản phẩm Martell đến năm 2010.

    Người viết mặc dù đã nỗ lực hoàn tất luận văn, tuy nhiên do thời gian và trình độ còn hạn chế nên chắc chắn luận văn không tránh khỏi những thiếu sót. Kính mong nhận được sự góp ý chân thành của quý thầy cô, các anh chi học viên để luận văn có thể hoàn chỉnh hơn nữa nhằm giúp cho sản phẩm Martell có thể có và thực hiện được chiến lược đúng đắn trong tương lai đặc biệt là trong giai đoạn từ nay cho đến 2010.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...