Chuyên Đề Xây dựng chiến lược Marketing cho sản phẩm laptop của công ty Dell Computer tại Mỹ

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    168
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU
    Nhiều thập kỷ qua, hầu hết các công ty đều nhắm vào những ngách thị trường với các sản phẩm, dịch vụ mới lạ, độc đáo. Bây giờ khi mức độ cạnh tranh trên toàn cầu càng ngày càng khốc liệt, các nhân viên marketing dần hiểu rằng nếu như chỉ tung ra một dòng sản phẩm mới lạ, độc đáo vào thị trường thì họ sẽ không thể nào định vị bản thân mình khác biệt một cách độc đáo so với các đối thủ cạnh tranh. Bởi lẽ, điều đó có thể khiến đối thủ dễ dàng ăn cắp hoặc nhái sản phẩm hay dịch vụ mới trong vòng một vài tháng, thậm chí chỉ một vài tuần. Chính vì vậy mà các công ty cần phải xây dựng cho mình một chiến lược Marketing hết sức vững chắc và phải làm tôn lên giá trị cơ bản, quan trọng nhất của tất cả sản phẩm lẫn dịch vụ của mình.
    Dell là một thương hiệu mạnh trong thế giới các thương hiệu máy tính nổi tiếng nhất thế giới và tạo được một vị trí vững chắc trong thị trường công nghệ thông tin ở Mỹ hiện nay. Có lẽ nhiều nhân viên marketing nghĩ rằng sự thành công của Dell là do họ có mọi thứ giúp họ tạo nên sức mạnh đột phá và sáng tạo khiến nhiều người phải ghen tị. Trên hết thảy, họ kinh doanh những sản phẩm công nghệ đột phá của thời đại. Tuy nhiên, bên cạnh những thành công rực rỡ của Dell cũng có những khó khăn trở ngại khiến công ty gặp phải những vấn đề lớn cần được khắc phục.
    Mặt khác, do những thay đổi nhanh chóng về thị hiếu, công nghệ, tình hình cạnh tranh, do đó doanh nghiệp không thể tồn tại và phát triển nếu chỉ dựa vào sản phẩm hiện có. Vì vậy mỗi doanh nghiệp đều phải quan tâm đến chương trình phát triển hàng hoá và chiến lược Marketing mới nếu muốn tồn tại và phát triển với uy tín ngày càng tăng.

    Với những ý tưởng trên, chúng tôi quyết định chọn cho mình đề tài: “Xây dựng chiến lược Marketing cho sản phẩm laptop của công ty Dell Computer tại Mỹ”. Nhìn chung theo phân tích của chúng tôi thì chiến lược của Dell đã định vị tốt trong lòng khách hàng trên thế giới nhưng vẫn chưa thật sự vượt trội so với đối thủ cạnh tranh hiện thời. Do vậy, qua đồ án chúng tôi xin đưa ra một số giải pháp mới nhằm bổ sung thêm để xây dựng cho chiến lược Marketing của Dell.

    Chúng tôi xin chia đồ án làm 2 phần, với những nội dung của từng phần như sau:
    Phần 1: Tổng quan về công ty Dell Computer
    Phần 2: Chiến lược Marketing của sản phẩm laptop của công ty Dell tại Mỹ năm 2010.
    Do những kiến thức còn có phần hạn chế cũng như những phân tích còn chưa sâu sắc. Vì vậy, nhóm rất mong nhận được sự góp ý nhiệt tình của thầy cô để đồ án được hoàn thiện hơn nữa.
    Và, nhóm cũng xin chân thành cảm ơn sự giúp đỡ của giảng viên Nguyễn Thị Kiều Trang trong thời gian qua đã giúp nhóm được hoàn thành đồ án tốt hơn.


    MỤC LỤC
    LỜI MỞ ĐẦU i
    MỤC LỤC iii
    DANH MỤC HÌNH ẢNH v
    DANH MỤC BẢNG BIỂU vi
    PHẦN 1. TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY DELL COMPUTER 1
    1.1. Lịch sử hình thành và phát triển. 1
    1.2. Lĩnh vực hoạt động. 3
    1.3. Sản phẩm . 4
    1.4. Thị trường. 5
    1.5. Tầm nhìn, sứ mệnh của công ty. 5
    1.5.1. Tầm nhìn chiến lược. 5
    1.5.2. Sứ mệnh kinh doanh. 5
    PHẦN 2. CHIẾN LƯỢC MARKETING CỦA CÔNG TY DELL COMPUTER 6
    2.1. Hiện trạng marketing. 6
    2.1.1. Tình hình thị trường. 6
    2.1.2. Tình hình sản phẩm 6
    2.1.3. Tình hình cạnh tranh. 7
    2.1.4. Tình hình phân phối 8
    2.2. Phân tích môi trường marketing. 8
    2.2.1. Môi trường bên ngoài 8
    2.2.1.1. Môi trường vĩ mô. 8
    2.2.1.1.1. Môi trường nhân khẩu. 8
    2.2.1.1.2. Môi trường kinh tế. 9
    2.2.1.1.3. Môi trường tự nhiên. 9
    2.2.1.1.4. Môi trường chính trị - pháp luật 9
    2.2.1.1.5. Môi trường văn hóa. 10
    2.2.1.1.6. Môi trường công nghệ. 10
    2.2.1.2. Môi trường vi mô. 11
    2.2.1.2.1. Nhà cung cấp. 11
    2.2.1.2.2. Khách hàng. 11
    2.2.1.2.3. Đối thủ cạnh tranh. 12
    2.2.1.2.4. Sản phẩm thay thế. 12
    2.2.2. Môi trường bên trong. 13
    2.2.2.1. Nguồn lực hữu hình. 13
    2.2.2.2. Nguồn lực vô hình. 13
    2.2.3. Phân tích SWOT 16
    2.3. Mục tiêu chiến lược marketing của công ty. 16
    2.4. Phân khúc thị trường. 18
    2.4.1. Đánh giá phân khúc thị trường. 18
    2.5. Lựa chọn thị trường mục tiêu. 19
    2.6. Chiến lược marketing. 19
    2.6.1. Chiến lược 4P 19
    2.6.1.1. Chiến lược sản phẩm 19
    2.6.1.2. Chiến lược giá. 23
    2.6.1.3. Chiến lược phân phối 26

    2.6.1.4. Chiến lược truyền thông marketing. 29
    KẾT LUẬN 34
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 35
    BẢNG PHÂN CÔNG CÔNG VIỆC 36
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...