Thạc Sĩ Xây dựng chiến lược marketing cho sản phẩm gas dân dụng của công ty Shell Việt Nam đến năm 2010

Thảo luận trong 'THẠC SĨ - TIẾN SĨ' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 5/3/14.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC

    CHƯƠNG I: TỔNG QUAN VỀ CHIẾN LƯỢC MARKETING 1
    1.1 Những vấn đề lý luận cơ bản về quản trị chiến lược. 1
    1.1.1. Khái niệm chiến lược 1
    1.1.2 Tầm quan trọng của việc xây dựng và quản trị chiến lược. 4
    1.1.3 Phân loại chiến lược. 5
    1.2. Quá trình hoạch định chiến lược marketing 6
    1.3 Chiến lược marketing hỗn hợp. 9
    1.3.1 Chiến lược phát triển sản phẩm 9
    1.3.2 Chiến lược giá cả 9
    1.3.3 Chiến lược phân phối 11
    1.3.4 Chiến lược yểm trợ sản phẩm 14
    CHƯƠNG II: ĐẶC ĐIỂM VÀ THỰC TRẠNG THỊ TRƯỜNG GAS DÂN DỤNG CỦA CÔNG TY SHELL VIỆT NAM .16
    2.1 Giới thiệu khái quát về Công ty Shell Việt Nam TNHH. 16
    2.1.1 Quá trình hình thành và phát triển. 16
    2.1.2 Mục tiêu và phạm vi kinh doanh của doanh nghiệp 17
    2.2 Đặc điểm của gas và thiết bị sử dụng gas 19
    2.2.1 Đặc điểm về hỗn hợp gas ưu nhược điểm của việc sử dụng gas. 19
    2.2.2 Đặc điểm về các dụng cụ, thiết bị chính sử dụng gas trong gia đình 21
    2.3 Thực trạng hoạt động kinh doanh gas của công ty Shell Việt Nam. 22
    2.3.1 Thực trạng thị phần gas 22
    2.3.2 Thực trạng lợi nhuận kinh doanh gas .24
    2.4 Phân tích và đánh giá môi trường bên ngoài 28
    2.4.1 Các yếu tố thuộc môi trường vĩ mô 28
    2.4.2 Ma trận các yếu tố bên ngoài 32
    2.4.2 Các yếu tố thuộc môi trường ngành gas 33
    2.5 Phân tích môi trường nội bộ 39
    2.5.1 Marketing. 39
    2.5.2 Tài chính .47
    2.5.3 Năng lực sản xuất .47
    2.5.4. Nhân lực 49
    2.5.5 Kỹ Thuật- Công Nghệ 49
    2.5.6. Ma trận các yếu tố bên trong 50

    CHƯƠNG III: XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC MARKETING CHO SẢN PHẨM GAS DÂN DỤNG CỦA CÔNG TY SHELL VIỆT NAM ĐẾN NĂM 2010 52
    3.1 Xác định mục tiêu marketing cho sản phẩm gas dân dụng của công ty
    Shell Việt Nam đến năm 2010 52
    3.1.1 Cơ sở để xác định mục tiêu 52
    3.1.2 Dự báo nhu cầu gas của Việt Nam đến năm 2010 .53
    3.1.3 Xác định mục tiêu marketing cho sản phẩm gas dân dụng của công ty
    Shell Việt Nam đến năm 2010 53
    3.2 Xây dựng chiến lược marketing cho sản phẩm gas dân dụng của công ty
    Shell Việt Nam đến năm 2010 .54
    3.2.1. Phân tích ma trận SWOT của công ty Shell Việt Nam .54
    3.2.2. Chiến lược marketing hỗn hợp ( chiến lược 4P). 55
    3.3 Kiến nghị 62
    3.3.1. Đối với nhà nước. 62
    3.3.2. Đối với ngành 63

    LỜI MỞ ĐẦU
    Ngày nay với xu thế quốc tế hoá và toàn cầu hoá nền kinh tế thế giới,
    nền kinh tế Việt Nam cũng đang từng bước hoà nhập vào nền kinh tế khu vực và
    thế giới, trước tiên là tham gia AFTA sau là tham gia vào WTO. Các doanh
    nghiệp Việt Nam, các ngành các lĩnh vực quan trọng như: dầu khí, điện tử, viễn
    thông đứng trước những cơ hội và thách thức không nhỏ khi tham gia vào sân
    chơi toàn cầu. Đứng trước những thử thách khắc nghiệt đó, các doanh nghiệp
    làm thế nào để có thể tồn tại, đứng vững và tiếp tục phát triển trên thị trường
    cũng như làm thế nào để kích thích tiêu thụ, tăng doanh số, tăng lợi nhuận, mở
    rộng thị trường?
    Để đạt được điều đó, đòi hỏi mỗi doanh nghiệp, mỗi ngành, mỗi tổ chức
    phải có một chiến lược và mục tiêu cả trong ngắn hạn lẫn trong dài hạn, chiến
    lược cấp kinh doanh, chiến lược cấp chức năng. Xây dựng chiến lược marketing
    cho các doanh nghiệp, các ngành đóng một vai trò quan trọng trong chiến lược
    chung của một tổ chức. Việc làm này là cần thiết, cấp bách và không thể thiếu
    được đối với sự tồn tại và phát triển của ngành, của doanh nghiệp. Xuất phát từ
    ý tưởng đó tôi chọn đề tài “ Xây dựng chiến lược marketing cho sản phẩm gas
    dân dụng của công ty Shell Việt Nam đến năm 2010”

    Tính thiết thực của đề tài:
    Ngành dầu khí nói chung và ngành gas nói riêng là một trong những
    ngành kinh tế trọng điểm của đất nước. Nhu cầu sử dụng gas của người dân ngày
    càng trở nên phổ biến đặc biệt là người dân thành phố. Hơn nữa tốc độ tăng
    trưởng của ngành gas bình quân hàng năm vào khoảng 15- 16% điều đó chứng
    tỏ ngành gas có tiềm năng rất lớn. Chính vì vậy việc xây dựng chiến lược
    marketing cho sản phẩm gas dân dụng của công ty Shell Việt Nam nhằm tạo
    điều kiện cho công ty phát huy điểm mạnh, hạn chế điểm yếu, tận dụng cơ hội,
    hạn chế nguy cơ để gia tăng doanh số, lợi nhuận, mở rộng thị trường. Bên cạnh
    đó tạo điều kiện cho người tiêu dùng thoả mãn nhu cầu dùng gas của mình một
    cách tốt nhất và thoải mái nhất đáp ứng nhu cầu ngày càng cao trong một xã hội
    văn minh, hiện đại.
    Mục tiêu của luận văn:
    Đề xuất các chiến lược marketing phù hợp với đặc thù của sản phẩm gas
    dân dụng của công ty Shell Việt Nam và các giải pháp khác nhau để thực hiện
    có hiệu quả chiến lược.
    Phạm vi nghiên cứu:
    Sản phẩm gas dân dụng của công ty Shell Việt Nam.
    Thời gian nghiên cứu chiến lược marketing từ nay đến năm 2010.
    Ý nghĩa của luận văn:
    Đề tài này làm tài liệu nghiên cứu cho các doanh nghiệp kinh doanh gas
    trong ngành và cũng có thể vận dụng vào xây dựng chiến lược marketing cho
    doanh nghiệp hoặc một tổ chức khác.
    Kết cấu của luận văn: gồm 3 chương

    Chương I : Tổng quan về chiến lược marketing.
    Chương II: Đặc điểm và thực trạng sản phẩm gas dân dụng của công ty
    Shell Việt Nam.
    Chương III: Xây dựng chiến lược marketing cho sản phẩm gas dân dụng
    của công ty Shell Việt Nam đến năm 2010.

    Do thời gian nghiên cứu hạn hẹp nên chắc chắn không tránh khỏi những
    thiếu sót, hạn chế. Kính mong thầy cô giáo đánh giá và đóng góp bổ sung những
    chỉ dẫn xây dựng để hoàn thiện luận văn.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...