Đồ Án Xây dựng chiến lược marketing cho Nhà nghỉ T.78 Nha Trang

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu

    MỞ ĐẦU
    1. Cơ sở hình thành đề tài

    Với sự phát triển của xã hội,sự hội nhập vào nền kinh tế của khu vực và thế giới môi trường kinh tế xã hội của Việt Nam biến đổi ngày càng sâu sắc. Trong cuôc cạnh tranh về kinh tế ngày càng khốc liệt và sôi động này, muốn tồn tại hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp bắt buộc thực sự chuyển mình nhằm giải quyết hai vấn đề cơ bản là: đáp ứng nhu cầu của thị trường thường xuyên thay đổi và mức độ cạnh tranh gay gắt của thị trường trên phạm vi toàn cầu. Để làm được điều này,các doanh nghiệp Việt Nam phải không ngừng nỗ lực để hoà nhập và đứng vững trên thị trường.
    Xã hội càng phát triển, nền kinh tế càng dịch chuyển sang các ngành dịch vụ. Du lịch là một trong những dịch vụ được chú ý nhất hiện nay, phát triển sôi nổi, mạnh mẽ ở cả hai lĩnh vực: Lữ hành và Nhà hàng - khách sạn. Hiện nay, các khách sạn, nhà hàng, công ty lữ hành ngày càng tăng nhanh cả về số lượng và quy mô nhằm đáp nhu cầu hưởng thụ và giải trí của xã hội ngày càng cao, chính vì vậy sự cạnh tranh trong lĩnh vực du lịch nói chung và Nhà hàng - khách sạn nói riêng ngày càng khóc liệt.
    Nhà nghỉ T.78 Nha Trang là một Nhà nghỉ trực thuộc Cục Quản trị T.78 – Văn phòng Trung ương chuyên Phục vụ các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước, cán bộ lão thành cách mạng, cán bộ, công chức, viên chức của các Ban Đảng Trung ương và khách mời của Trung ương đến nghỉ hè, nghỉ dưỡng sức hàng năm; các hội nghị do Bộ Chính trị, Ban Bí thư và các Ban Đảng Trung ương triệu tập; khách quốc tế của Trung ương Đảng; khách mời của Trung ương và của Ban Tài chính Quản trị Trung ương.
    Trong những năm gần đây tình hình kinh doanh của Nhà nghỉ tuy đã được cải thiện đáng kể so với những năm trước đây. Tuy nhiên, để tạo tiền đề cho việc phát triển bền vững sau này cũng như mở rộng đối tượng khách hàng, phát triển các dịch vụ khác Nhà nghỉ cần có một tầm nhìn, chiến lược trung và dài hạn về hoạt động marketing. Từ nhận thức về tầm quan trọng về chiến lược marketing đối với Nhà nghỉ T.78 Nha Trang hiện nay và đồng thời xuất phát từ những bức bách thực tế tại Nhà nghỉ, tác giả đã chọn đề tài: “Xây dựng chiến lược marketing cho Nhà nghỉ T.78 Nha Trang” để làm đồ án tốt nghiệp của mình.
    2. Kết cấu của đồ án
    Ngoài phần mở đầu, phụ lục và tài liệu tham khảo, kết cấu của đồ án bao gồm những nội dung chủ yếu sau:
    Chương I: Tổng quan về chiến lược Marketing
    Chương II: Phân tích môi trường nội bộ của Nhà nghỉ T.78 Nha Trang
    Chương III: Phân tích môi trường bên ngoài của Nhà nghỉ T.78 Nha Trang
    Chương IV: Xây dựng chiến lược marketing cho Nhà nghỉ T.78 Nha Trang
    Chương V: Kết luận

    MỤC LỤC
    MỤC LỤC 1
    MỞ ĐẦU 6

    1. Cơ sở hình thành đề tài 6
    2. Kết cấu của đồ án 7
    CHƯƠNG I: TỔNG QUAN VỀ CHIẾN LƯỢC MARKETING 8
    1.1. Những khái niệm chiến lược và hoạch định chiến lược 8
    1.1.1. Khái niệm chiến lược 8
    1.1.2. Hoạch định chiến lược 8
    1.1.3. Quản lý chiến lược 9
    1.1.4. Ý nghĩa của quản lý chiến lược 10
    1.2. Chiến lược Marketing 10
    1.3. Qui trình xây dựng chiến lược marketing 10
    1.4. Chiến lược marketing hỗn hợp 12
    1.4.1 Chiến lược phát triển sản phẩm 13
    1.4.2 Chiến lược giá 13
    1.4.3 Chiến lược phân phối 13
    1.4.4 Chiến lược yểm trợ sản phẩm 13
    CHƯƠNG II: PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG NỘI BỘ CỦA NHÀ NGHỈ T.78 NHA TRANG 14
    2.1. Giới thiệu khái quát về Nhà nghỉ T.78 Nha Trang 14
    2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển 14
    2.1.2. Sơ đồ bộ máy tổ chức 15
    2.1.3. Chức năng nhiệm vụ của Nhà nghỉ 15
    2.1.4. Tình hình lượt khách đến của Nhà nghỉ 16
    2.2. Tình hình tài chính của Nhà nghỉ 16
    2.2.1. Phân tích tài chính 16
    2.2.2. Quản lý chi phí 17
    2.4. Công tác nhân sự và các chính sách nhân sự của Nhà nghỉ 18
    2.4.1. Tình hình nhân sự hiện nay của Nhà nghỉ 18
    2.4.2. Các chính sách về nhân sự của Nhà nghỉ 19
    2.4.3. Phân tích và đánh giá nguồn nhân lực đối với lĩnh vực kinh doanh du lịch 21
    2.5. Xây dựng ma trận đánh giá các yếu tố nội bộ (IFE MATRIX) 21
    CHƯƠNG III: PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG BÊN NGOÀI CỦA NHÀ NGHỈ T.78 NHA TRANG 25
    3.1. Sơ lược về tình phát triển của ngành du lịch trên thế giới 25
    3.2. Sơ lược về tình hình phát triển ngành du lịch Việt Nam. 25
    3.3. Phân tích môi trường vĩ mô 26
    3.3.1. Môi trường kinh tế 26
    3.3.2. Môi trường dân số 27
    3.3.3. Môi trường văn hóa xã hội 28
    3.3.4. Môi trường chính trị - pháp luật 28
    3.3.5. Môi trường tự nhiên 29
    3.3.6. Môi trường kỹ thuật – công nghệ 30
    3.4. Phân tích môi trường tác nghiệp 31
    3.4.1. Đối thủ cạnh tranh 31
    3.4.2. Đánh giá những cơ hội và nguy cơ của đối thủ cạnh tranh đối với Nhà nghỉ 32
    3.5. Xây dựng ma trận đánh giá các yếu tố bên ngoài 33
    CHƯƠNG IV: XÂY DỰNG CHIẾN LUỢC MARKETING CHO NHÀ NGHỈ T.78 NHA TRANG 36
    4.1. Xác định mục tiêu marketing cho Nhà nghỉ T.78 Nha Trang 36
    4.2. Xây dựng chiến lược marketing cho Nhà nghỉ T.78 Nha Trang 36
    4.2.1. Phân tích SWOT 36
    4.2.2. Lựa chọn chiến lược marketing 40
    KẾT LUẬN 46
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 47
    PHỤ LỤC 49
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...