Luận Văn Xây dựng chiến lược Marketing cho hệ thống máy bán hàng tự động của Savico tại thị trường Thành Phố

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Máy bán hàng tự động là một loại hình dịch vụ kinh doanh mới lạ đang phát triển ở Việt Nam, hiện nay dịch vụ này đã phát triển mạnh mẽ ở số vùng trọng điểm như: TPHCM, Đà Nẵng, Vũng Tàu. Nhưng chưa được phát triển ở thành phố Cần Thơ, thấy được cơ hội kinh doanh dịch vụ này, hội đồng quản trị của công ty SAVICO Cần Thơ đã thống nhất thành lập dự án phát triển hệ thống máy bán hàng tự động tại thị trường Cần Thơ. Công ty đã phân bổ nhân viên trong nhóm thực hiện dự án náy bán hàng tự động khảo sát thị trường, thành lập các chiến lựơc phát triển cho hệ thống máy bán hàng tự động tại Cần Thơ. Riêng đối với chiến lược Marketing của tôi cần phải hợp tác chặt chẽ với nhóm thực hiện dựu án máy bán hàng tự động để có đầy đủ thông tin ra quyết định cho từng chiến lược Marketing.
    Dự tính ban đầu của dự án là sẽ phát triển 15 máy bán hàng tự động tại các khu trường học, bệnh viện, trung tâm thương mại và sẽ mở rộng quy mô sau một thời gian hoạt động hai tháng. Ngân sách ước tính cho việc thực hiện các chương trình Marketing cho hệ thống máy bán hàng tự động là 50 triệu và được thực hiện trong vòng hai tháng.
    Như vậy để có được một chiến lược Marketing thành công, bản thân tôi phải có những biện pháp nghiên cứu thực tế để bằng cách học hỏi những kinh nghiệm của các chuyên gia của công ty SAVICO-R tại thị trường thành phố HCM để làm cơ sở cho việc xây dựng kế hoạch Marketing cho hệ thống máy bán hàng tự động tại thị trường Cần Thơ. Qua việc học hỏi kinh nghiệm của các chuyên gia Marketing của công ty SAVICO-R để tôi nhận định ra rằng cốt lỏi thành công của chiến lựơc Marketing đối với khách hàng tại TPHCM là gì? Và có thể áp dụng đối khách hàng tại TPCT được hay không?
    Tôi hy vọng rằng qua những kinh nghiệm học được từ TPHCM và những kiến thức Marketing vững chắc đã được đào tạo tại trường Đại Học An Giang. Chiến lựơc Marketing của tôi mang lại hiệu quả thiết thực cho công ty khi triển khai dự án về thị trường Cần Thơ.
    MỤC LỤC
    Trang
    CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU 1
    1.1. Lý do chọn đề tài 1
    1.2. Mục tiêu nghiên cứu .1
    1.3. Đối tượng nghiên cứu .2
    1.4. Phạm vi nghiên cứu 2
    1.5. Ý nghĩa thực tiễn 2
    1.6. Quy định cách trình bày trong đề tài nghiên cứu .2
    1.6.1. Quy định cách trình bày chung 2
    1.6.2. Nội dung của đề tài nghiên cứu gồm có 5 chương cụ thể như sau .4
    CHƯƠNG 2: LƯỢC KHẢO TÀI LIỆU 5
    2.1. Các định nghĩa Marketing 5
    2.1.1. Chiến lược là gì? .5
    2.1.2. Chiến lược Marketing là gì? .5
    2.1.3. Phân loại Marketing .6
    2.1.3. Các chức năng của Marketing 6
    2.2. Vai trò và nhiệm vụ của Marketing 7
    2.2.1. Vai trò hoạt động của Marketing 7
    2.2.2. Nhiệm vụ của Marketing 7
    2.2.3. Cơ cấu và các hoạt động phối hợp 8
    2.2.4. Tổ chức thông tin và quyết định Marketing .9
    2.3. Nội dung hoạt động của Marketing 10
    2.3.1. Tổ chức nghiên cứu thị trường .10
    2.3.1.1. Nghiên cứu khái quát thị trường nghiên cứu tài liệu 10
    2.3.1.2. Nghiên cứu chi tiết thị trường .11
    2.3.2. Chọn thị trường mục tiêu 11
    2.3.2.1. Phương pháp chiếm lĩnh thị trường 11
    2.3.2.2. Phát hiện những phần thị trường hấp dẫn nhất .12
    2.3.3. Hoạt động Marketing MIX .12
    CHƯƠNG 3: PHƯƠNG PHÁP VÀ MÔ HÌNH NGHIÊN CỨU .15
    3.1. Phương pháp nghiên cứu 15
    3.2.1. Giải quyết mục tiêu 1 15
    3.2.2. Giải quyết mục tiêu 2 15
    3.2.3. Giải quyết mục tiêu 3 15
    3.2. Mô hình nghiên cứu của đề tài .16
    CHƯƠNG 4: KẾT QUẢ VÀ THẢO LUẬN .18
    4.1. Tóm tắt quá trình hình thành và phát triển của công ty SAVICO 18
    4.1.1. Giới thiệu về công ty 18
    4.1.2. Lịch sử hình thành và phát triển .18
    4.1.3. Ngành nghề kinh doanh của công ty 19
    4.1.4. Phân tích tình hình hoạt động kinh doanh của SAVICO giai đoạn 2006 – 2008 .20
    4.2. Tổng quan về chi nhánh SAVICO Cần Thơ .21
    4.2.1 Giới thiệu về công ty SAVICO Cần Thơ 21
    4.2.2. Cơ cấu tổ chức của chi nhánh SAVICO Cần Thơ .22
    4.2.3. Chiến lược kinh doanh MBHTĐ của công ty SAVICO Cần Thơ 23
    4.3. Tổng quan về dự án MBHTĐ của công ty SAVICO Cần Thơ 24
    4.3.1. Mô tả sản phẩm MBHTĐ .24
    4.3.2. Quy trình làm việc của MBHTĐ .25
    4.3.3. Mục tiêu của dịch vụ máy bán hàng tự động hướng đến trong chiến lược .26
    4.4. Kết quả nghiên cứu thực trạng marketing tại thị trường thành phố Hồ Chí Minh .26
    4.4.1. Đặc điểm khách hàng tại thị trường TPHCM .26
    4.4.2. Gía bán của các sản phẩm qua máy bán hàng tự động 27
    4.4.3. Chiến lược phân phối của công ty SAVICO-R 30
    4.4.4. Chiến thuật marketing của công ty SAVICO-R .33
    4.4.5. Kết quả khảo sát máy bán hàng tự động tại thị truờng TPHCM 34
    4.4.6. Kết quả khảo sát các đối thủ cạnh tranh của SAVICO-R tại thị trường TPHCM 37
    4.4.7. Các chiêu marketing của đối thủ tại thị trường TPHCM 38
    4.4.8. Các chiêu marketing thu hút khách hàng tại thị trường TPHCM thường làm .38
    4.5. Kết quả nghiên cứu thực trạng thị trường MBHTĐ tại Cần Thơ .39
    4.5.1. Phân tích thị trường Cần Thơ 39
    4.5.2. Đặc điểm khách hàng tại thị trường Cần Thơ .39
    4.5.3. Kết quả khảo sát các địa điểm đặt máy khả thi tại thị trường Cần Thơ 45
    4.5.3.1. Khu trung tâm thương mại – Công Viên 45
    4.5.3.2. Khu công nghiệp và bến bãi .47
    4.5.3.3. Khu trường học-Bệnh viện .48
    4.5.4. Kết quả và thực hiện chiến lược Marketing tại Cần Thơ 48
    CHƯƠNG 5: ĐỀ XUẤT CHIẾN LƯỢC MARKETING CHO MÁY BÁN HÀNG TỰ ĐỘNG CỦA CÔNG TY SAVICO CẦN THƠ 50
    5.1. Chiến lược Marketing .50
    5.2. Mục tiêu Marketing 50
    5.3. Các chiến thuật marketing phù hợp với thị trường Cần Thơ 51
    5.4. Kế hoạch thực hiện chiến lược Marketing .51
    5.4.1. Chiến lựơc sản phẩm .52
    5.4.2. Chiến lựơc giá 53
    5.4.3. Chiến lược phân phối .55
    5.4.4. Chiến lược chiêu thị .57
    5.4.4.1. Phát thảo thực hiện chương trình Marketing đồng tiền vàng .57
    5.4.4.2. Phát thảo chương trình diễu hành MBHTĐ .58
    5.4.4.3. Phát thảo chương trình uống nước trúng ngay quà tặng giá trị cao 58
    5.4.4.4. Phát thảo chương trình khách hàng năng động nhất của SAVICO .59
    5.4.4.5. Phát thảo chương trình bán hàng trực tiếp 59
    5.4.5. Chính sách đào tạo nhân sự .61
    5.4.5.1. Số lượng nhân sự cần thiết cho hệ thống MBHTĐ 63
    5.4.5.2. Quy trình làm việc của nhân viên trong hệ thống máy bán hàng tự động .63
    5.4.6. Xây dựng hệ thống nhận dạng thương hiệu cho MBHTĐ của SAVICO tại thị trường TPCT 65
    5.5. Chiến lựơc Marketing trong tương lai giai đoạn 2010 – 2012 .68
    5.6. Một số rủi ro của MBHTĐ và đề xuất cách giải quyết .69
    5.7. Nguồn quỹ, mô tả phân tích thực hiện 71
    5.7.1. Đánh giá mức độ hoàn thành mục tiêu Marketing 71
    5.7.2. Nguồn quỹ cần thiết cho từng hoạt động Marketing cụ thể 72
    5.7.3. Phân công nhiệm vụ và thời gian thực hiện chương trình .73
    5.7.3.1. Phân công nhiệm vụ thực hiện .73
    5.7.3.2. Thời gian thực hiện các kế hoạch Marketing .73
    KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ .74
    TÀI LIỆU THAM KHẢO .76
    PHỤ LỤC 1: Sắp bùng nổ thị trường máy bán hàng tự động .78
    PHỤ LỤC 2: Máy bán hàng tự động trông chờ tương lai .80
    PHỤ LỤC 3: Máy bán hàng tự động - Muôn hình vạn trạng! .82
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...