Luận Văn Xây dựng chiến lược marketing cho dịch vụ điều dưỡng tại nhà của bệnh viện Đa Khoa Tỉnh Hòa Bình trê

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI NÓI ĐẦU
    1.Cơ sở khoa học và thực tiễn của đề tàiĐối tượng của điều dưỡng là con người bao gồm cả người khỏe và người có bệnh tật. Nguyên tắc của điều dưỡng xuất phát từ việc đáp ứng nhu cầu của người bệnh. Người khỏe mạnh tự đáp ứng các nhu cầu của mình, khi bị bệnh tật ốm yếu, người bệnh không thể tự đáp ứng các nhu cầu của mình nên cần có sự hỗ trợ của người điều dưỡng. Dịch vụ điều dưỡng ra đời, phát triển cùng với sự phát triển của ngành y tế và ngày càng khẳng định được vị trí quan trọng của mình trong hoạt động chăm sóc và bảo vệ sức khỏe con người. Trong những năm gần đây, trước nhu cầu được chăm sóc tại nhà của người bệnh, nhiều bệnh viện đã cho ra đời các dịch vụ điều dưỡng tại nhà. Tại Hòa Bình, dịch vụ điều dưỡng tại nhà đang phát triển khá rầm rộ, xong vẫn mang tính tự phát và thiếu tính chuyên nghiệp. Nắm bắt được tình hình đó, Bệnh Viện đa Khoa Tỉnh Hòa Bình đã cho ra đời dịch vụ điều dưỡng tại nhà nhằm mang đến cho người bệnh những dịch vụ tốt nhất với nhiều tiện ích, đồng thời cải thiện tăng thu nhập cho cán bộ y tế của bệnh viện. Vậy làm thế nào để người dân trên địa bàn tỉnh Hòa Bình biết đến, tin tưởng và sử dụng dịch vụ điều dưỡng tại nhà của bệnh viện? Vấn đề này là một trăn trở thôi thúc tác giả chọn đề tài: “Xây dựng chiến lược marketing cho dịch vụ điều dưỡng tại nhà của bệnh viện Đa Khoa Tỉnh Hòa Bình trên địa bàn tỉnh Hòa Bình” làm đề tài cho luận văn thạc sĩ của mình.
    2. Mục tiêu của đề tàiThực hiện đề tài này, mục tiêu tác giả cần đạt tới bao gồm:


    Hiểu rõ các lý luận về dịch vụ điều dưỡng, điều dưỡng tại nhà, hoạt động marketing và các chiến lược marketing;
    Nắm bắt nhu cầu về dịch vụ điều dưỡng tại nhà của người dân trên địa bàn tỉnh Hòa Bình;
    Tìm kiếm các chiến lược marketing phù hợp để phổ biến dịch vụ điều dưỡng tại nhà đến người dân trên địa bàn;
    3.Đối tượng và phạm vi nghiên cứu của đề tài

    Đối tượng nghiên cứu của đề tài này là Xây dựng chiến lược marketing cho dịch vụ điều dưỡng tại nhà của Bệnh Viện Đa Khoa Tỉnh Hòa Bình trên địa bàn tỉnh.
    Phạm vi nghiên cứu của đề tài: trong giới hạn của đề tài này, đối tượng đề cập đến sẽ được nghiên cứu trong khoảng thời gian từ năm 2008 đến năm 2010.
    4.Phương pháp nghiên cứu của đề tàiLuận văn sử dụng các phương pháp nghiên cứu chủ yếu trong khoa học xã hội bao gồm phương pháp duy vật biện chứng và duy vật lịch sử, phương pháp thống kê, phương pháp so sánh, phương pháp phân tích và tổng hợp.
    Thông qua việc nghiên cứu các loại sách báo và tài liệu liên quan, tác giả tìm hiểu các lý luận cơ bản của hoạt động marketing và dịch vụ điều dưỡng.
    Thông qua việc sử dụng các số liệu thống kê phù hợp với quá trình phân tích và tổng hợp thực tiễn thực trạng Marketing dịch vụ y tế của BV ĐK Tỉnh Hòa Bình, từ đó đề xuất các chiến lược Marketing cho dịch vụ điều dưỡng tại nhà cho BV.
    5.Kết cấu của đề tàiNgoài phần mở đầu và kết luận, việc nghiên cứu đề tài được chia làm 3 chương:
    Chương 1: Lý luận chung về dịch vụ điều dưỡng và Marketing dịch vụ
    Chương 2: Thực trạng chiến lược Marketing dịch vụ y tế của bệnh viện Đa Khoa Tỉnh Hoà Bình
    Chương 3: Xây dựng chiến lược Marketing cho dịch vụ điều dưỡng tại nhà của Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình trên địa bàn tỉnh Hòa Bình.
    6.Ý nghĩa của đề tàiThực hiện thành công đề tài này có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với người bệnh và đối với bệnh viện Đa Khoa Tỉnh Hòa Bình. Một mặt, đề tài sẽ là chìa khóa để mang một dịch vụ chuyên nghiệp với nhiều tiện ích đến cho người dân tỉnh Hòa Bình. Mặt khác, đề tài sẽ góp phần phát triển dịch vụ mới cho bệnh viện, giúp bệnh viện giảm tải được áp lực chăm sóc người bệnh tại cơ sở, đồng thời tăng thu nhập cho cán bộ y tế, khẳng định vị trí và uy tín của bệnh viện trên địa bàn.
    MỤC LỤC
    MỤC LỤC 1
    LỜI NÓI ĐẦU 3
    1. Cơ sở khoa học và thực tiễn của đề tài 3
    2. Mục tiêu của đề tài 3
    3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu của đề tài 4
    4. Phương pháp nghiên cứu của đề tài 4
    5. Kết cấu của đề tài 4
    6. Ý nghĩa của đề tài 4
    DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT. 6
    CHƯƠNG 1. 7
    CƠ SỞ LÝ THUYẾT. 7
    VỀ MARKETING DỊCH VỤ ĐIỀU DƯỠNG 7
    1.1 Khái quát về dịch vụ điều dưỡng. 7
    1.1.1 Nguồn gốc lịch sử phát triển của hoạt động điều dưỡng. 7
    1.1.2 Khái niệm 9
    1.1.3 Vai trò của dịch vụ điều dưỡng. 10
    1.1.4 Quy trình của dịch vụ điều dưỡng. 11
    1.1.5 Cơ sở hình thành dịch vụ điều dưỡng. 12
    1.2 Cơ sở lý thuyết về Marketing dịch vụ. 13
    1.2.1 Ý nghĩa và tầm quan trọng của marketing. 13
    1.2.2 Các khái niệm cơ bản trong marketing dịch vụ. 15
    1.2.3 . Môi trường hoạt động marketing. 16
    1.2.4 . Marketing Mix dịch vụ. 23
    CHƯƠNG 2. 33
    PHÂN TÍCH CƠ SỞ HÌNH THÀNH CHIẾN LƯỢC MARKETING DỊCH VỤ ĐIỀU DƯỠNG TẠI NHÀ CỦA BV ĐK TỈNH HÒA BÌNH 33
    2.1 Giới thiệu về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình. 33
    2.1.1 Vài nét giới thiệu về bệnh viện. 33
    2.1.2 Tổ chức bộ máy và biên chế. 34
    2.1.3 Chức năng, nhiệm vụ. 38
    2.1.4 Tình hình tài chính của bệnh viện. 39
    2.2 Phân tích môi trường marketing của bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình. 41
    2.2.1 Phân tích môi trường vĩ mô. 41
    2.2.2 Phân tích môi trường vi mô. 45
    2.2.3 Phân tích môi trường nội bộ (bên trong) 45
    2.2.4 Phân tích S.W.O.T của BV. 47
    2.3 Điều tra nhu cầu thị trường đối với dịch vụ điều dưỡng tại nhà. 49
    2.3.1 Giới thiệu về cuộc điều tra. 49
    2.3.2 Phân tích kết quả điều tra. 51
    Yếu tố địa lý. 58
    Nghề nghiệp. 58
    Mức độ nhân biết sản phẩm 58
    Giá. 58
    2.4 Đề xuất chiến lược marketing cho dịch vụ điều dưỡng tại nhà của BV ĐK tỉnh Hòa Bình 64
    2.4.1 . Thị trường mục tiêu. 64
    2.4.2 Đề xuất chiến lược Marketing – Mix dịch vụ (7P) 64
    2.4.2.1 Chiến lược sản phẩm dịch vụ. 64
    2.4.2.2 Chiến lược giá dịch vụ. 65
    2.4.2.3 Chiến lược phân phối 66
    2.4.2.4 Chiến lược xúc tiến. 67
    2.4.2.5 Chiến lược con người trong dịch vụ. 68
    2.4.2.6 Chiến lược quá trình dịch vụ. 69
    2.4.2.7 Chính sách dịch vụ khách hàng. 69
    CHƯƠNG 3: 71
    KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 71
    3.1 Kế hoạch triển khai 71
    3.1.1 Mục đích. 71
    3.1.2 Nội dung chính của kế hoạch. 71
    3.1.3 Tổ chức thực hiện. 71
    3.2 Các kết luận. 72
    3.3 Các kiến nghị 73
    PHỤ LỤC 75
    Ý KIẾN BỆNH NHÂN VỀ DỊCH VỤ ĐIỀU DƯỠNG TẠI NHÀ CỦA BỆNH VIỆN ĐA KHOA TỈNH HÒA BÌNH 75
    TÀI LIỆU THAM KHẢO v
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...