Luận Văn Xây Dựng Chiến Lược Marketing cho Công ty Cổ Phần Mai Linh Miền Bắc

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU
    Với nền kinh tế thị trường hiện nay, sự cạnh tranh ngày càng trở nên khốc liệt và gay gắt, thì công tác Marketing lại càng thực sự đóng góp một vai trò quan trọng đối với sự tồn tại và phát triển của mỗi doanh nghiệp. Marketing được hình thành và ra đời từ sự phát triển và liên tục của nền văn minh công nghiệp. Cách đây gần tám thập kỷ (vào đầu những năm 20) marketing xuất hiện như là một ngành khoa học quản lý xí nghiệp. Cho tới ngày nay Marketing được hiểu với quan niệm đầy đủ hơn, theo philip Kotler (chuyên gia hàng đầu về Marketing ở Mỹ) thì Marketing là sự phân tích, kế hoạch tổ chức và kiểm tra những khả năng câu khách của một Công ty cũng như những chính sách hoạt động với nhu cầu thoả mãn mong muốn của nhóm khách hàng mục tiêu. Marketing giúp doanh nghiệp đi đến quyết định sản xuất cho ai? Sản xuất cái gì? Phân phối ra sao? Giá cả thế nào?
    Trong thời kì kinh tế thị trường, bất cứ doanh nghiệp nào cũng phải chú trọng đến việc tạo và duy trì hình ảnh của mình trong tâm trí người tiêu dùng. Và truyền thông marketing là 1 công cụ hữu ích để cho các công ty thực hiện mục tiêu của mình. Dù vậy các Doanh Nghiệp Việt Nam nói chung và Công ty Cổ Phần Mai Linh Miền Bắc nói riêng thực hiện hoạt động này còn rất nhiều hạn chế, chưa thấy hết được vai trò của nó, dưới sự giúp đỡ của tiến sĩ Nguyễn Thị Phương em đã quyết định lựa chọn đề tài tốt nghiệp của mình là : “ Xây Dựng Chiến Lược Marketing ” cho Công ty Cổ Phần Mai Linh Miền Bắc.


    Bài đồ án tốt nghiệp của em gồm 3 chương như sau :
    Chương 1 : cơ sở lý luận về chiến lược marketing trong doanh nghiệp dịch vụ vận tải
    Chương 2 : phân tích đánh giá tình hình sản xuất kinh doanh và công tác xây dựng chiến lược marketing của Công ty Cổ Phần Mai Linh Miền Bắc
    Chương 3 : xây dựng phương án chiến lược marketing cho công ty


    Mục tiêu của đề tài :
    Mục tiêu của chiến lược marketing là đảm bảo lợi nhuận có thể có cho doanh nghiệp khi tham gia vào quá trình kinh doanh trên thị trường. Các mục tiêu của chiến lược marketing là sự cụ thể hoá mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp trong một giai đoạn nhất định. Các mục tiêu của chiến lược marketing thường là doanh số bán, tối đa hóa lợi nhuận và thị phần cần đạt được, chất lượng và đặc điểm nổi bật của sản phẩm, giá cả, dịch vụ, vị thế doanh nghiệp tăng tính chắc chắn trong việc kinh doanh giúp công ty đi đúng hướng phát triển và làm giảm chi phí, tăng tính cạnh tranh so với các đối thủ trong cùng nghành Thông thường một chiến lược marketing có thể có nhiều mục tiêu, những mục tiêu này có thể không thống nhất với nhau và mỗi mục tiêu đều có tầm quan trọng khác nhau vì vậy cần sắp xếp thứ tự mục tiêu ưu tiên trong quá trình thực hiện chiến lược. Các mục tiêu đó phải được xác định sao cho chúng đáp ứng được các yêu cầu sau đây:
    - Phải phù hợp với những điều kiện khách quan của môi trường, thị trường và những yếu tố nội lực của doanh nghiệp .
    - Có thể đo lường được, những mục tiêu của doanh nghiệp có thể quy định dưới dạng định tính tức là mô tả bằng lời. Tuy nhiên sẽ là tốt hơn cho việc quản lý và đánh giá nếu các mục tiêu đó được xác định bằng chỉ tiêu định lượng cụ thể .
    - Các mục tiêu đó phải cung cấp định hướng cho các bộ phận trong doanh nghiệp. Theo đó, các mục tiêu sẽ được thiết lập trong một mối liên hệ có hệ thống giữa các bộ phận trong doanh nghiệp .
    Em xin chân thành cảm ơn tiến sĩ Nguyễn Thị Phương đã nhiệt tình hướng dẫn, đóng góp những ý kiến quý báu giúp em hoàn thành đề tài này. Và em cũng xin gửi lời cảm ơn chân thành tới các anh chị tại phòng phát triển kinh doanh ( phòng marketing ) của Công ty Cổ Phần Mai Linh Miền Bắc đã tận tình giúp đỡ và chỉ bảo cho em trong quá trình thực tập tại Công ty làm cơ sở cho bài viết này.
    Do điều kiện thời gian không cho phép và kiến thức còn hạn chế nên bài viết của em không tránh khỏi những sai xót, em rất mong nhận được sự góp ý của thầy cô và các bạn.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...