Luận Văn Xây dựng chiến lược kinh doanh ở Công ty xi măng và xây dựng công trình Lạng Sơn

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 29/11/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC

    Lời mở đầu 1
    Phần I: Một số lý thuyết liên quan đến Quản trị chiến lược
    1.1 Một số khái niệm về QTCL 2
    1.2 Vai trò, ý nghĩa của QTCL 4
    1.3 Các nhân tố ảnh hưởng tới QTCL .8

    Phần II: Thực trạng về việc thực hiện QTCL ở công ty
    2.1 Điều kiện, đặc điếm về công ty
    2.1.1 Sự ra đời của công ty 18
    2.1.2 Chức năng nhiệm vụ của công ty .19
    2.1.3 Cơ cấu tổ chức của công ty 19
    2.1.4 Cơ cấu lao động của Công ty .21
    2.1.5 Một số đặc điểm ảnh hưởng đến QTCL 22
    2.2 Thực trạng QTCL thời gian gần đây của công ty .28

    Phần III: Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả CL
    3.1 Xác định mục tiêu 30
    3.2 Phân tích môi trường ảnh hưởng 30-37
    3.3 Xác định ma trận SWOT .39
    3.4 Rà soát lại hệ thống chiến lược của công ty 41
    3.5 Phương án đề xuất 42
    Kết luận 43

    Lời mở đầu

    Hiện nay, xu thế toàn cầu hoá nền kinh tế đang diễn ra mạnh mẽ, ảnh hưởng tích cực và tiêu cực tới nền kinh tế của mỗi quốc gia nói chung và hoạt động sản xuất kinh doanh của từng doanh nghiệp nói riêng. Mức độ ảnh hưởng phụ thuộc vào tiềm năng, sức mạnh của bản thân nền kinh tế mỗi nước và chính sách của Chính phủ. Trong những năm qua, bộ mặt đất nước ta có nhiều thay đổi, kinh kế ngày càng phát triển, đời sống nhân dân ngày càng được cải thiện. Đó là do đất nước ta kịp thời chuyển đổi từ cơ chế bao cấp sang cơ chế thị trường có sự quản lý của Nhà nước. Đời sống nhân dân ngày càng được nâng cao, do đó nhu cầu mua sắm hàng hoá cũng phát triển theo. Do vậy mà các doanh nghiệp không ngừng hoàn thiện công tác tiêu thụ sản phẩm. Trong cơ chế mới sự cạnh tranh của các doanh nghiệp ngày càng gay gắt. Vì vậy đã có nhiều doanh nghiệp đã không chịu được sức ép của thị trường đã không đứng vững được, nhưng cũng có nhiều doanh nghiệp với đường lối kin doanh đúng đắn đã vượt qua được những khó khăn đó, nắm bắt kịp thời cơ hội, thích hợp với điều kiện mới nên đã tồn tại và phát triển bền vững. Một trong những doanh nghiệp đó có Công ty xi măng và công trình Lạng Sơn.

    Ở công ty xi măng và dựng công trình Lạng Sơn. Việc xây dựng công kế hoạch của công ty mới chỉ dừng lại ở kế hoạch hóa mà chưa có tầm chiến lược. Công ty có nhiều thuận lợi: Tài nguyên dồi dào, thị trường tiêu thụ rộng lớn, song công ty đang ngày càng mất dần thị trường do sự cạnh tranh của các doanh nghiệp mới ra nhập nghành. Vì vậy, việc hoạch định việc thực hiện chiến lược kinh doanh là rất quan trọng và cấp bách đối với sự tồn tại và phát triển của Công ty.

    Với ý nghĩa thực tiễn đó, em đã chọn đề tài :” xây dựng chiến lược kinh doanh ở Công ty xi măng và xây dựng công trình Lạng Sơn.”

    Đề tài gồm 3 phần:

    Phần I : Một số lý thuyết về Quản trị chiến lược.

    Phần II: Thực trạng việc thực hiện chiến lược kinh doanh ở công ty.

    Phần III: Một số giải pháp hoàn thiện hệ thống việc Quản trị chiến lược.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...